Khu trưng bày xe cổ tại triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam năm nay là một nét mới đặc biệt, khi đã quy tụ được một số mẫu xe cổ thuộc dạng "siêu độc" tại nước ta. Trong số đó, có chiếc Volkswagen Karmann Ghia đời 1966. Với màu đỏ tươi, chiếc xe này là "điểm nhấn" nổi bật trong gian xe cổ tại VIMS 2016.Được sản xuất tại Đức từ năm 1955 tới 1974 và tại Brazil từ 1962 tới 1975, Volkswagen Karmann Ghia là một mẫu xe thể thao 2 cửa, 4 chỗ ngồi với cách bố trí ghế 2 + 2, dựa trên cơ sở khung sàn và hệ động lực của dòng xe "con bọ" nổi tiếng Volkswagen Beetle Type 1.Tên gọi của xe được ghép từ 2 công ty khác nhau gồm hãng chế tác thân xe tới từ Đức Karmann và hãng thiết kế xe Ghia từ Ý. Kiểu dáng của Karmann Ghia đã do nhà thiết kế Luigi Segre của Ghia "chấp bút", trong khi việc sản xuất chiếc xe do Karmann đảm nhiệm. Volkswagen chịu trách nhiệm cho phần còn lại của chiếc xe.Do có thân xe được một trong những hãng thiết kế xe hơi nổi tiếng nhất trong lịch sử tạo hình nên tới tận ngày nay, Karmann Ghia vẫn luôn được người yêu Volkswagen nói riêng và giới mê xe nói chung đánh giá là một trong những mẫu Volkswagen đẹp nhất mọi thời đại. Toàn bộ thân xe đã được thiết kế với những đường cong mềm mại, tinh tế và uyển chuyển.Ra đời từ lâu nên Karmann Ghia sở hữu nội thất được thiết kế đơn giản; thậm chí các ghế của chiếc xe còn không có dây an toàn. Trong khi đó, hệ thống giải trí chỉ là một chiếc radio. Dù có cách bố trí 2+2 nhưng do sở hữu kích thước nhỏ, Karmann Ghia có hàng ghế sau cực kỳ hẹp. Vào tháng 8/1957, chiếc xe đã chính thức có thêm phiên bản mui trần.Dựa trên chassis của Beetle nhưng có chiều dài kéo dài thêm 30 cm, Karmann Ghia cũng có cách bố trí động cơ đặt sau, dẫn động cầu sau giống như Beetle. Phiên bản đầu tiên của chiếc xe có động cơ 4 xi-lanh nằm ngang với dung tích xi-lanh 1192 cc, tạo ra công suất tối đa 34 mã lực.Sau đó, Volkswagen đã dần nâng cấp Karmann Ghia với các phiên bản động cơ mạnh hơn, với dung tích tăng dần từ 1300, 1500 và cuối cùng là 1600 cc. Tính tới thời điểm chính thức ngừng sản xuất, hãng đã sản xuất được tổng cộng 445.238 chiếc Karmann Ghia tại Đức và 41.689 chiếc tại Brazil. Mẫu xe được coi là "hậu duệ" của Karmann Ghia là chiếc 914 của Porsche.Khi còn được bán, Karmann Ghia là mẫu xe sang trọng và đắt tiền nhất của thương hiệu Volkswagen - đắt gấp đôi một chiếc Beetle cơ bản tại nhiều thị trường. Hiện tại, chiếc xe vẫn thu hút được số lượng đông đảo người chơi trên toàn Thế giới nhờ vẻ đẹp của mình.
Khu trưng bày xe cổ tại triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam năm nay là một nét mới đặc biệt, khi đã quy tụ được một số mẫu xe cổ thuộc dạng "siêu độc" tại nước ta. Trong số đó, có chiếc Volkswagen Karmann Ghia đời 1966. Với màu đỏ tươi, chiếc xe này là "điểm nhấn" nổi bật trong gian xe cổ tại VIMS 2016.
Được sản xuất tại Đức từ năm 1955 tới 1974 và tại Brazil từ 1962 tới 1975, Volkswagen Karmann Ghia là một mẫu xe thể thao 2 cửa, 4 chỗ ngồi với cách bố trí ghế 2 + 2, dựa trên cơ sở khung sàn và hệ động lực của dòng xe "con bọ" nổi tiếng Volkswagen Beetle Type 1.
Tên gọi của xe được ghép từ 2 công ty khác nhau gồm hãng chế tác thân xe tới từ Đức Karmann và hãng thiết kế xe Ghia từ Ý. Kiểu dáng của Karmann Ghia đã do nhà thiết kế Luigi Segre của Ghia "chấp bút", trong khi việc sản xuất chiếc xe do Karmann đảm nhiệm. Volkswagen chịu trách nhiệm cho phần còn lại của chiếc xe.
Do có thân xe được một trong những hãng thiết kế xe hơi nổi tiếng nhất trong lịch sử tạo hình nên tới tận ngày nay, Karmann Ghia vẫn luôn được người yêu Volkswagen nói riêng và giới mê xe nói chung đánh giá là một trong những mẫu Volkswagen đẹp nhất mọi thời đại. Toàn bộ thân xe đã được thiết kế với những đường cong mềm mại, tinh tế và uyển chuyển.
Ra đời từ lâu nên Karmann Ghia sở hữu nội thất được thiết kế đơn giản; thậm chí các ghế của chiếc xe còn không có dây an toàn. Trong khi đó, hệ thống giải trí chỉ là một chiếc radio. Dù có cách bố trí 2+2 nhưng do sở hữu kích thước nhỏ, Karmann Ghia có hàng ghế sau cực kỳ hẹp. Vào tháng 8/1957, chiếc xe đã chính thức có thêm phiên bản mui trần.
Dựa trên chassis của Beetle nhưng có chiều dài kéo dài thêm 30 cm, Karmann Ghia cũng có cách bố trí động cơ đặt sau, dẫn động cầu sau giống như Beetle. Phiên bản đầu tiên của chiếc xe có động cơ 4 xi-lanh nằm ngang với dung tích xi-lanh 1192 cc, tạo ra công suất tối đa 34 mã lực.
Sau đó, Volkswagen đã dần nâng cấp Karmann Ghia với các phiên bản động cơ mạnh hơn, với dung tích tăng dần từ 1300, 1500 và cuối cùng là 1600 cc. Tính tới thời điểm chính thức ngừng sản xuất, hãng đã sản xuất được tổng cộng 445.238 chiếc Karmann Ghia tại Đức và 41.689 chiếc tại Brazil. Mẫu xe được coi là "hậu duệ" của Karmann Ghia là chiếc 914 của Porsche.
Khi còn được bán, Karmann Ghia là mẫu xe sang trọng và đắt tiền nhất của thương hiệu Volkswagen - đắt gấp đôi một chiếc Beetle cơ bản tại nhiều thị trường. Hiện tại, chiếc xe vẫn thu hút được số lượng đông đảo người chơi trên toàn Thế giới nhờ vẻ đẹp của mình.