Indian Motorcycles có một lịch sử rất lâu đời, thậm chí còn lâu hơn cả Harley-Davidson khi đã được ông George M. Hendee thành lập từ năm 1897 để sản xuất xe đạp và chính thức đổi tên thành Indian vào năm 1901. Trong các sản phẩm của hãng, Indian Chief Vintage là một trong những mẫu xe đặc trưng nhất, với lịch sử bắt đầu từ năm 1922.Năm 1953, hãng Indian Motorcycles bị phá sản, Sau khi hãng được "hồi sinh" bởi tập đoàn Polaris vào năm 2013, dòng Chief cũng đã có thế hệ mới với hai phiên bản là Chief Classic và Chief Vintage. Sự khác biệt chính giữa hai phiên bản là vành của Chief Vintage là bánh căm, trong khi Chief Classic dùng vành đúc.Chiếc xe được indian trưng bày tại triển lãm VMCS 2016 là phiên bản Chief Vintage. Là đối thủ của Harley-Davidson Road King, Chief Vintage sở hữu phong cách thiết kế tương tự với nhiều chi tiết mạ chrome bóng lộn cùng kính chắn gió lớn vừa phải.Dè trước phủ kín bánh và mascot thổ dân da đỏ đặt trên dè là những đặc trưng của một chiếc Chief cổ điển. Trong khi đó, phanh trước với đĩa kép lại là một sự nâng cấp đáng giá so với phanh đĩa đơn của những chiếc Chief đời 1953.Bảng đồng hồ nhỏ gọn được đặt trên bình xăng, cung cấp các thông tin quan trọng qua đèn báo và một màn hình LCD nhỏ. Tay lái của chiếc xe đậm chất cruiser, dài và kéo về phía sau.Sở hữu thiết kế đậm chất cổ điển, nhưng là một chiếc môtô ở Thế kỷ 21, Chief Vintage được tích hợp công nghệ hiện đại như phanh ABS, hệ thống giữ ga tự động, khởi động không cần chìa và phun nhiên liệu điện tử.Chief Vintage được trang bị khối động cơ Thunderstroke SOHC V-Twin hoàn toàn mới, với dung tích lên tới 1811 cc. Công suất tối đa của động cơ không được công bố, tuy nhiên mô-men xoắn của nó đạt tới 161 Nm.Hai bên bánh sau có những túi da nâu rất "bụi, với tua rua ở phần dưới và 3 đai khóa nắp. Bộ yên của Chief Vintage cũng được thiết kế tương tự, đồng thời có các đinh tán rất "phủi".Cụm đèn hậu và xi-nhan của xe được tích hợp chung vào bộ gá mạ chrome sáng bóng, bên dưới mỗi túi da là bộ pô sáng bóng, đặt song song với thân xe.Tại Mỹ, giá khởi điểm của một chiếc Indian Chief Vintage lên tới 20.999 USD (khoảng 471 triệu đồng). Khi được nhập về Việt Nam và chịu các loại thuế cùng chi phí khác nhau, giá của xe lên tới 981,2 triệu đồng.
Indian Motorcycles có một lịch sử rất lâu đời, thậm chí còn lâu hơn cả Harley-Davidson khi đã được ông George M. Hendee thành lập từ năm 1897 để sản xuất xe đạp và chính thức đổi tên thành Indian vào năm 1901. Trong các sản phẩm của hãng, Indian Chief Vintage là một trong những mẫu xe đặc trưng nhất, với lịch sử bắt đầu từ năm 1922.
Năm 1953, hãng Indian Motorcycles bị phá sản, Sau khi hãng được "hồi sinh" bởi tập đoàn Polaris vào năm 2013, dòng Chief cũng đã có thế hệ mới với hai phiên bản là Chief Classic và Chief Vintage. Sự khác biệt chính giữa hai phiên bản là vành của Chief Vintage là bánh căm, trong khi Chief Classic dùng vành đúc.
Chiếc xe được indian trưng bày tại triển lãm VMCS 2016 là phiên bản Chief Vintage. Là đối thủ của Harley-Davidson Road King, Chief Vintage sở hữu phong cách thiết kế tương tự với nhiều chi tiết mạ chrome bóng lộn cùng kính chắn gió lớn vừa phải.
Dè trước phủ kín bánh và mascot thổ dân da đỏ đặt trên dè là những đặc trưng của một chiếc Chief cổ điển. Trong khi đó, phanh trước với đĩa kép lại là một sự nâng cấp đáng giá so với phanh đĩa đơn của những chiếc Chief đời 1953.
Bảng đồng hồ nhỏ gọn được đặt trên bình xăng, cung cấp các thông tin quan trọng qua đèn báo và một màn hình LCD nhỏ. Tay lái của chiếc xe đậm chất cruiser, dài và kéo về phía sau.
Sở hữu thiết kế đậm chất cổ điển, nhưng là một chiếc môtô ở Thế kỷ 21, Chief Vintage được tích hợp công nghệ hiện đại như phanh ABS, hệ thống giữ ga tự động, khởi động không cần chìa và phun nhiên liệu điện tử.
Chief Vintage được trang bị khối động cơ Thunderstroke SOHC V-Twin hoàn toàn mới, với dung tích lên tới 1811 cc. Công suất tối đa của động cơ không được công bố, tuy nhiên mô-men xoắn của nó đạt tới 161 Nm.
Hai bên bánh sau có những túi da nâu rất "bụi, với tua rua ở phần dưới và 3 đai khóa nắp. Bộ yên của Chief Vintage cũng được thiết kế tương tự, đồng thời có các đinh tán rất "phủi".
Cụm đèn hậu và xi-nhan của xe được tích hợp chung vào bộ gá mạ chrome sáng bóng, bên dưới mỗi túi da là bộ pô sáng bóng, đặt song song với thân xe.
Tại Mỹ, giá khởi điểm của một chiếc Indian Chief Vintage lên tới 20.999 USD (khoảng 471 triệu đồng). Khi được nhập về Việt Nam và chịu các loại thuế cùng chi phí khác nhau, giá của xe lên tới 981,2 triệu đồng.