Chiếc xe môtô Honda CB750F đời 1981 được một tay thợ độ có tiếng tại Việt Nam lột xác theo phong cách cafe racer với tông màu cam vàng của đội đua Repsol Racing, ngoài thiết kế lại kiểu dáng xe - nó còn được trang bị thêm nhiều phụ kiện, "đồ chơi" có giá trị.CB750F là mẫu naked-bike đình đám của hãng xe máy Honda Nhật Bản, mặc dù có tuổi đời rất cao nhưng nó luôn được xem là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều biker hướng về thú chơi xe độ cafe racer. Ở chiếc xe độ trong bài viết này,chiếc Honda CB750F thuộc đời 1981 ngoài việc đi theo phong cách cafe racer cổ điển, còn được tinh chỉnh cực kỳ hầm hố và nổi bật.Qua bàn tay của garage Tự Thanh Đa, một Workshop nổi tiếng tại Sài Thành trong nghề "độ xe", chiếc Honda cổ điển này không chỉ đơn thuần là tạo dáng cafe racer, mà nó còn sở hữu phần đầu rất phá cách trông như những chiếc Street Fighter hiện đại với cụm đèn pha đặt lệch và két nước giải nhiệt "lộ thiên" tại ghi đông.CB750F được trang bị cỗ máy 4 xy-lanh thẳng hàng cực kì cơ bắp. Yếu tố này giúp cho việc tạo dáng cafe racer trông hầm hố và dữ dằn hơn rất nhiều. Phía trước xe, những người thợ sử dụng giảm xóc Upside down đường kính 43mm của Super Bike YZF-R1 đi cùng cặp phanh Tokico Nhật Bản và đĩa thắng kép Galfer chịu nhiệt.Theo thông tin từ phía garage Tự Thanh Đa, bộ "chân" trước của xe kết hợp hoàn hảo với cụm ghi đông Clip-on đậm chất Racing. Tiếp theo đó, xe sử dụng phanh dầu Brembo Ducati đi cùng tay côn CRG Folding USA. "Combo" phía trước giúp xe trông cơ bắp và đầy quyến rũ hơn bao giờ hết.Điều quan trọng nhất cho một chiếc Cafe racer chính là hệ thống khung, bình xăng và yên chính. Ba yếu tố này kết hợp với nhau để cho ra một bản vẽ cho thấy trục xe thẳng song song với mặt đất, nối liền từ ghi đông, đáy bình xăng và yên người lái. Vì vậy, việc gia cố và chế tác khung sườn chiếm rất nhiều thời gian của những người thợ độ.Bình xăng xe được thiết kế lại thon gọn, dài và bằng phẳng về phía sau, nối liền với yên chính dạng gù một người lái đúng chất retro cổ điển. Phần yên được bọc da nâu đỏ với những đường chỉ nổi sang trọng như trên các dòng BMW Econic, đặc biệt chi tiết da được làm hoàn toàn bằng tay bởi người thợ độ Sài Gòn.Phía sau xe sử dụng phanh 2 piston cùng với đĩa thắng CBR, hệ thống an toàn được đặt trên bộ mâm 17 inch thừa hưởng từ "người anh em" Honda CB650 đời 2006. Lốc máy xe được phủ một lớp vàng 14K bắt mắt và không đụng hàng cho xe có cái nhìn nổi bật hơn bao giờ hết.
Chiếc xe môtô Honda CB750F đời 1981 được một tay thợ độ có tiếng tại Việt Nam lột xác theo phong cách cafe racer với tông màu cam vàng của đội đua Repsol Racing, ngoài thiết kế lại kiểu dáng xe - nó còn được trang bị thêm nhiều phụ kiện, "đồ chơi" có giá trị.
CB750F là mẫu naked-bike đình đám của hãng xe máy Honda Nhật Bản, mặc dù có tuổi đời rất cao nhưng nó luôn được xem là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều biker hướng về thú chơi xe độ cafe racer. Ở chiếc xe độ trong bài viết này,chiếc Honda CB750F thuộc đời 1981 ngoài việc đi theo phong cách cafe racer cổ điển, còn được tinh chỉnh cực kỳ hầm hố và nổi bật.
Qua bàn tay của garage Tự Thanh Đa, một Workshop nổi tiếng tại Sài Thành trong nghề "độ xe", chiếc Honda cổ điển này không chỉ đơn thuần là tạo dáng cafe racer, mà nó còn sở hữu phần đầu rất phá cách trông như những chiếc Street Fighter hiện đại với cụm đèn pha đặt lệch và két nước giải nhiệt "lộ thiên" tại ghi đông.
CB750F được trang bị cỗ máy 4 xy-lanh thẳng hàng cực kì cơ bắp. Yếu tố này giúp cho việc tạo dáng cafe racer trông hầm hố và dữ dằn hơn rất nhiều. Phía trước xe, những người thợ sử dụng giảm xóc Upside down đường kính 43mm của Super Bike YZF-R1 đi cùng cặp phanh Tokico Nhật Bản và đĩa thắng kép Galfer chịu nhiệt.
Theo thông tin từ phía garage Tự Thanh Đa, bộ "chân" trước của xe kết hợp hoàn hảo với cụm ghi đông Clip-on đậm chất Racing. Tiếp theo đó, xe sử dụng phanh dầu Brembo Ducati đi cùng tay côn CRG Folding USA. "Combo" phía trước giúp xe trông cơ bắp và đầy quyến rũ hơn bao giờ hết.
Điều quan trọng nhất cho một chiếc Cafe racer chính là hệ thống khung, bình xăng và yên chính. Ba yếu tố này kết hợp với nhau để cho ra một bản vẽ cho thấy trục xe thẳng song song với mặt đất, nối liền từ ghi đông, đáy bình xăng và yên người lái. Vì vậy, việc gia cố và chế tác khung sườn chiếm rất nhiều thời gian của những người thợ độ.
Bình xăng xe được thiết kế lại thon gọn, dài và bằng phẳng về phía sau, nối liền với yên chính dạng gù một người lái đúng chất retro cổ điển. Phần yên được bọc da nâu đỏ với những đường chỉ nổi sang trọng như trên các dòng BMW Econic, đặc biệt chi tiết da được làm hoàn toàn bằng tay bởi người thợ độ Sài Gòn.
Phía sau xe sử dụng phanh 2 piston cùng với đĩa thắng CBR, hệ thống an toàn được đặt trên bộ mâm 17 inch thừa hưởng từ "người anh em" Honda CB650 đời 2006. Lốc máy xe được phủ một lớp vàng 14K bắt mắt và không đụng hàng cho xe có cái nhìn nổi bật hơn bao giờ hết.