Với sự trẻ trung và làn da "trắng như Ngọc Trinh", người mẫu trẻ gốc Á đã có những khoảnh khắc "khoe sắc" đầy phong cách bên chiếc Honda Super Cub thế hệ đầu tiên.Năm 1958, thế hệ Honda Super Cub đầu tiên, với tên mã C100 đã lần đầu tiên được ra mắt. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới.Ý tưởng về Super Cub đã được Soichiro Honda và Takeo Fujisawa - 2 người đồng sáng lập ra hãng xe máy Honda nảy ra từ những chuyến đi châu Âu trong năm 1956 của họ. Khi thăm quan các cửa hàng bán xe đạp máy của Kreidler và scooter Lambretta, Fujisawa đã kết luận rằng những kiểu xe này "không có tương lai" và có doanh số kém.Theo Fujisawa, một chiếc xe máy bán chạy phải phù hợp với tất cả mọi người, từ các quốc gia phát triển tới đang phát triển, từ thành thị tới nông thôn. Nó cũng cần phải thật đơn giản để có thể "sống sót" tại các vùng hẻo lánh nhất, nơi mà đến dụng cụ sửa chữa còn thiếu thốn.Ngoài ra, những nhược điểm của các dòng xe Âu như tiếng ồn, độ bền kém (đặc biệt ở các hệ thống điện) và khó sử dụng cần phải được khắc phục trên những chiếc xe mới. Vì lúc đó Honda đang muốn phát triển công ty lớn hơn nữa nên chiếc xe mới phải được sản xuất với số lượng lớn.Thế hệ Super Cub C100 đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.Được ưa chuộng trên toàn Thế giới, Honda Super Cub ngày nay đã giành được tình cảm từ cả nam giới lẫn phái đẹp. Không chỉ hấp dẫn người dùng phổ thông, ngay cả những người yêu xe độ cũng giành tình cảm đặc biệt cho Cub.
Với sự trẻ trung và làn da "trắng như Ngọc Trinh", người mẫu trẻ gốc Á đã có những khoảnh khắc "khoe sắc" đầy phong cách bên chiếc Honda Super Cub thế hệ đầu tiên.
Năm 1958, thế hệ Honda Super Cub đầu tiên, với tên mã C100 đã lần đầu tiên được ra mắt. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới.
Ý tưởng về Super Cub đã được Soichiro Honda và Takeo Fujisawa - 2 người đồng sáng lập ra hãng xe máy Honda nảy ra từ những chuyến đi châu Âu trong năm 1956 của họ. Khi thăm quan các cửa hàng bán xe đạp máy của Kreidler và scooter Lambretta, Fujisawa đã kết luận rằng những kiểu xe này "không có tương lai" và có doanh số kém.
Theo Fujisawa, một chiếc xe máy bán chạy phải phù hợp với tất cả mọi người, từ các quốc gia phát triển tới đang phát triển, từ thành thị tới nông thôn. Nó cũng cần phải thật đơn giản để có thể "sống sót" tại các vùng hẻo lánh nhất, nơi mà đến dụng cụ sửa chữa còn thiếu thốn.
Ngoài ra, những nhược điểm của các dòng xe Âu như tiếng ồn, độ bền kém (đặc biệt ở các hệ thống điện) và khó sử dụng cần phải được khắc phục trên những chiếc xe mới. Vì lúc đó Honda đang muốn phát triển công ty lớn hơn nữa nên chiếc xe mới phải được sản xuất với số lượng lớn.
Thế hệ Super Cub C100 đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).
Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Được ưa chuộng trên toàn Thế giới, Honda Super Cub ngày nay đã giành được tình cảm từ cả nam giới lẫn phái đẹp. Không chỉ hấp dẫn người dùng phổ thông, ngay cả những người yêu xe độ cũng giành tình cảm đặc biệt cho Cub.