Taxi Uber gây “kinh ngạc” khi được định giá đến 50 tỷ USD

Google News

(Kiến Thức) - Uber đã gây kinh ngạc khi trở thành thương hiệu vận tải lớn nhất hành tinh vì được định giá lên tới 50 tỷ USD. 


Con số 50 tỷ USD thực sự rất đáng kinh ngạc. Uber đang là một trong những công ty phát triển nhanh nhất cùng với Airbnb được định giá 20 tỷ USD, snapchat là 15 tỷ USD, và Xiaomi của Trung quốc với 45 tỷ USD.
Uber hiện đang là dịch vụ bắt taxi phổ biến nhất và cũng gây nhiều tranh cãi nhất. Công ty này đang trên con đường trở thành thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực vận tải có giá trị cao nhất hành tinh. Theo báo cáo khảo sát tài chính mới nhất, hãng Uber có thể đạt tới 50 tỷ USD.
Taxi Uber gay “kinh ngac” khi duoc dinh gia den 50 ty USD
Theo báo cáo khảo sát tài chính mới nhất về Uber, hãng có thể đạt tới 50 tỷ USD. 
Nếu khảo sát trên là chính xác 100% thì Uber sẽ không chỉ có giá trị lớn hơn các tên tuổi khác hoạt động trong lĩnh vực vận tải mà còn cao hơn cả các hãng xe như Nissan hay FedEx khi hai thương hiệu này có giá trị lần lượt là 47 tỷ USD và 48 tỷ USD.
Là một công ty cung cấp dịch vụ vận tải cũng là một hãng phần mềm, Uber cần có nhà tài trợ để duy trì. Theo tờ The New York Times, hiện tại, Uber đang huy động vốn đầu tư từ 1.5 tỷ USD và 2 tỷ USD trong vòng tài trợ mới.
Taxi Uber gay “kinh ngac” khi duoc dinh gia den 50 ty USD-Hinh-2
 Con số 50 tỷ USD thực sự rất đáng kinh ngạc. 
Vòng tài trợ mới được Uber sử dụng để mở rộng thị trường ra các nước nhỏ. Ngoài ra, Uber sẽ đẩy mạnh việc tìm kiếm các đối tác dài hạn hơn. Việc Uber đang bành chướng ảnh hưởng không nhỏ tới các hãng taxi truyền thống trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)