MINI đã tìm đến nhà thiết kế Paul Smith để có một góc nhìn mới và thiết kế lại chiếc MINI Cooper SE ba cửa để trở thành chiếc MINI STRIP độc nhất vô nhị.Với mục tiêu truyền cảm hứng cho một kiểu thiết kế ôtô mới, chiếc xe MINI STRIP đặc biệt này đã được tạo ra theo 3 yếu tố chính là: tính bền vững, tính đơn giản và tính minh bạch.MINI đã sử dụng vật liệu tái chế cho một số bộ phận của STRIP, ví dụ như tấm lót bảng điều khiển, ốp cánh cửa và kệ ở cốp. Thảm sàn cũng được làm từ cao su tái chế trong khi viền lưới tản nhiệt, bọc viền bánh xe và mui xe toàn cảnh sử dụng vật liệu Perspex tái chế.Thoạt nhìn, vẻ ngoài của chiếc xe trông khá thô và khác thường, với phần thân như kiểu chưa hoàn thiện xong và những con ốc để lộ một cách cố ý. Thực tế, toàn bộ thân xe đã được phủ một lớp sơn mỏng để chống sự ăn mòn.MINI cũng không xử lý các vết mài trên những tấm thép khi chế tạo xe trong nhà máy, tiếp tục tạo ra hiệu ứng "hoàn hảo trong chính sự không hoàn hảo" như Paul Smith chia sẻ.Ngoài ra, phần đầu và đuôi xe cũng sử dụng các vật liệu ở dạng cơ bản, không cần đánh bóng hay làm đẹp gì cả.Tuy nhiên, không chỉ vì được làm theo cách tối giản, thô sơ mà MINI STRIP bị cắt bớt các công đoạn sản xuất hay chi tiết độc đáo, thú vị. Các sọc đặc trưng của Paul Smith vẫn được thể hiện trong cabin xe với 5 màu sắc sống động.Mặt khác, nội thất xe đã được giản lược khá nhiều cũng như dùng nhiều vật liệu tái chế, bao gồm vô lăng chỉ giữ lại các chức năng cơ bản nhất và bảng điều khiển trung tâm đơn giản hơn. Giá xe MINI STRIP "độc nhất" này hiện vẫn là một ẩn số.Video: MINI STRIP "độc nhất vô nhị" - thiết kế càng tối giản, càng đẹp.
MINI đã tìm đến nhà thiết kế Paul Smith để có một góc nhìn mới và thiết kế lại chiếc MINI Cooper SE ba cửa để trở thành chiếc MINI STRIP độc nhất vô nhị.
Với mục tiêu truyền cảm hứng cho một kiểu thiết kế ôtô mới, chiếc xe MINI STRIP đặc biệt này đã được tạo ra theo 3 yếu tố chính là: tính bền vững, tính đơn giản và tính minh bạch.
MINI đã sử dụng vật liệu tái chế cho một số bộ phận của STRIP, ví dụ như tấm lót bảng điều khiển, ốp cánh cửa và kệ ở cốp. Thảm sàn cũng được làm từ cao su tái chế trong khi viền lưới tản nhiệt, bọc viền bánh xe và mui xe toàn cảnh sử dụng vật liệu Perspex tái chế.
Thoạt nhìn, vẻ ngoài của chiếc xe trông khá thô và khác thường, với phần thân như kiểu chưa hoàn thiện xong và những con ốc để lộ một cách cố ý. Thực tế, toàn bộ thân xe đã được phủ một lớp sơn mỏng để chống sự ăn mòn.
MINI cũng không xử lý các vết mài trên những tấm thép khi chế tạo xe trong nhà máy, tiếp tục tạo ra hiệu ứng "hoàn hảo trong chính sự không hoàn hảo" như Paul Smith chia sẻ.
Ngoài ra, phần đầu và đuôi xe cũng sử dụng các vật liệu ở dạng cơ bản, không cần đánh bóng hay làm đẹp gì cả.
Tuy nhiên, không chỉ vì được làm theo cách tối giản, thô sơ mà MINI STRIP bị cắt bớt các công đoạn sản xuất hay chi tiết độc đáo, thú vị. Các sọc đặc trưng của Paul Smith vẫn được thể hiện trong cabin xe với 5 màu sắc sống động.
Mặt khác, nội thất xe đã được giản lược khá nhiều cũng như dùng nhiều vật liệu tái chế, bao gồm vô lăng chỉ giữ lại các chức năng cơ bản nhất và bảng điều khiển trung tâm đơn giản hơn. Giá xe MINI STRIP "độc nhất" này hiện vẫn là một ẩn số.
Video: MINI STRIP "độc nhất vô nhị" - thiết kế càng tối giản, càng đẹp.