Tại CES 2019 xuát hiện những sản phẩm hỗ trợ lái ôtô đặc biệt và đa dạng. Đầu tiên là màn hình Byton được trang bị cho 2 mẫu xe điện K-Byte và M-Byte. Byton được cho là lớn nhất trong ngành công nghiệp chế tạo xe với độ dài 1,2 m và cao 25 cm. Thiết bị chiếm toàn bộ không gian đặt bản điều khiển, cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm thông qua cử chỉ, chạm tay và giọng nói trên nền tảng của BlackBerry.Automated Valet Parking System (AVPS): hệ thống tự tìm chỗ đậu xe do Hyundai và Kia hợp tác sản xuất. Với công nghệ này, chiếc xe sẽ nhận lệnh từ smartphone của người dùng. Sau đó, xe tự động tìm đến một trạm sạc không dây còn trống mà không cần sự có mặt của tài xế. Sau khi sạc đầy, xe sẽ tự động lái ra khỏi trạm sạc để nhường chỗ cho xe khác và tự động đỗ vào vị trí còn trống. Hiện tại, ứng dụng trên chỉ mới được giới thiệu trên concept xe điện Hyundai Le Fil Rouge.Bản đồ VR của Nissan: Hãng xe phát triển hệ thống Invisible-to-Visible (I2V), là một dạng bản đồ VR cho phép người lái quan sát khu vực đang đi, kể cả những điểm mù. Bản đồ thu nhập thông tin từ dữ liệu đám mây và cảm ứng trên xe nhằm tạo ra các bản phác thảo chỉ đường, tài xế có thể tương tác bằng tay một cách dễ dàng.Mobis công ty con của Hyundai giới thiệu hệ thống Autonomous Driving Interior hướng đến những mẫu xe tự lái Hyundai cấp 4 và 5. Cụ thể, những xe được trang bị hệ thống này tích hợp loại kính chắn gió có khả năng biến thành màn hình cảm ứng hiển thị thông tin xe và dịch vụ giải trí. Bên cạnh đó, kính có khả năng theo dõi mắt của hành khách để tắt/bật đèn hay điều chỉnh nhiệt độ.Holoride: hệ thống VR do Audi và Disney hợp tác cùng phát triển. Sử dụng chiếc kính Oculus Rift người dùng có khả năng chơi các game thực tại ảo ngay tại băng ghế sau của chiếc E-Tron. Những trò chơi trong Holoride sẽ tự động lập trình bằng với quãng đường chuyến đi. Đặc biệt, hành khách không hề cảm thấy đau đầu chóng mặt vì chuyển động của game và xe trở nên đồng bộ hóa. Người dùng còn có khả năng trải nghiệm cảm giác sau vô lăng của tài xế thông qua chiếc kính VR.Hệ thống tự lái Nvidia: Tại CES 2019, Nvidia, hãng chế tạo phần cứng PC nổi tiếng ra mắt hệ thống tự lái cấp 2+, Drive AutoPilot. Hệ thống được tích hợp trên con chip Xavier dành cho các loại xe tự động lái được Nvidia tung ra tại CES năm ngoái. Drive AutoPilot sử dụng AI để tự động phân làn, chọn đường tắt, lập bản đồ theo hành vi của người lái.Hệ thống giải trí của Audi: Audi dự định biến những mẫu xe tương lai trở thành những buồng giải trí di động. Tại CES 2019, Audi cho phép người dùng trải nghiệm dịch vụ trên chiếc A8. Hành khách được chiếu 1 đoạn phim hành động và chiếc xe sẽ mô phỏng những đoạn rung lắc, cháy nổ như trong một rạp phim 4D thực thụ. Bên cạnh đó, hệ thống còn mô phỏng nhiệt độ chân thật trong phim qua hệ thống điều hòa.Hệ thống R.E.A.D của Kia: hệ thống đọc cảm xúc hành khách. Xe tự động tùy chỉnh không gian và môi trường trong xe dựa theo biểu cảm khuôn mặt, nhịp tim, sóng sinh học, cảm xúc của hành khách.Video: Những sản phẩm hỗ trợ lái ôtô đặc biệt tại CES 2019.
Tại CES 2019 xuát hiện những sản phẩm hỗ trợ lái ôtô đặc biệt và đa dạng. Đầu tiên là màn hình Byton được trang bị cho 2 mẫu xe điện K-Byte và M-Byte. Byton được cho là lớn nhất trong ngành công nghiệp chế tạo xe với độ dài 1,2 m và cao 25 cm. Thiết bị chiếm toàn bộ không gian đặt bản điều khiển, cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm thông qua cử chỉ, chạm tay và giọng nói trên nền tảng của BlackBerry.
Automated Valet Parking System (AVPS): hệ thống tự tìm chỗ đậu xe do Hyundai và Kia hợp tác sản xuất. Với công nghệ này, chiếc xe sẽ nhận lệnh từ smartphone của người dùng. Sau đó, xe tự động tìm đến một trạm sạc không dây còn trống mà không cần sự có mặt của tài xế. Sau khi sạc đầy, xe sẽ tự động lái ra khỏi trạm sạc để nhường chỗ cho xe khác và tự động đỗ vào vị trí còn trống. Hiện tại, ứng dụng trên chỉ mới được giới thiệu trên concept xe điện Hyundai Le Fil Rouge.
Bản đồ VR của Nissan: Hãng xe phát triển hệ thống Invisible-to-Visible (I2V), là một dạng bản đồ VR cho phép người lái quan sát khu vực đang đi, kể cả những điểm mù. Bản đồ thu nhập thông tin từ dữ liệu đám mây và cảm ứng trên xe nhằm tạo ra các bản phác thảo chỉ đường, tài xế có thể tương tác bằng tay một cách dễ dàng.
Mobis công ty con của Hyundai giới thiệu hệ thống Autonomous Driving Interior hướng đến những mẫu xe tự lái Hyundai cấp 4 và 5. Cụ thể, những xe được trang bị hệ thống này tích hợp loại kính chắn gió có khả năng biến thành màn hình cảm ứng hiển thị thông tin xe và dịch vụ giải trí. Bên cạnh đó, kính có khả năng theo dõi mắt của hành khách để tắt/bật đèn hay điều chỉnh nhiệt độ.
Holoride: hệ thống VR do Audi và Disney hợp tác cùng phát triển. Sử dụng chiếc kính Oculus Rift người dùng có khả năng chơi các game thực tại ảo ngay tại băng ghế sau của chiếc E-Tron. Những trò chơi trong Holoride sẽ tự động lập trình bằng với quãng đường chuyến đi. Đặc biệt, hành khách không hề cảm thấy đau đầu chóng mặt vì chuyển động của game và xe trở nên đồng bộ hóa. Người dùng còn có khả năng trải nghiệm cảm giác sau vô lăng của tài xế thông qua chiếc kính VR.
Hệ thống tự lái Nvidia: Tại CES 2019, Nvidia, hãng chế tạo phần cứng PC nổi tiếng ra mắt hệ thống tự lái cấp 2+, Drive AutoPilot. Hệ thống được tích hợp trên con chip Xavier dành cho các loại xe tự động lái được Nvidia tung ra tại CES năm ngoái. Drive AutoPilot sử dụng AI để tự động phân làn, chọn đường tắt, lập bản đồ theo hành vi của người lái.
Hệ thống giải trí của Audi: Audi dự định biến những mẫu xe tương lai trở thành những buồng giải trí di động. Tại CES 2019, Audi cho phép người dùng trải nghiệm dịch vụ trên chiếc A8. Hành khách được chiếu 1 đoạn phim hành động và chiếc xe sẽ mô phỏng những đoạn rung lắc, cháy nổ như trong một rạp phim 4D thực thụ. Bên cạnh đó, hệ thống còn mô phỏng nhiệt độ chân thật trong phim qua hệ thống điều hòa.
Hệ thống R.E.A.D của Kia: hệ thống đọc cảm xúc hành khách. Xe tự động tùy chỉnh không gian và môi trường trong xe dựa theo biểu cảm khuôn mặt, nhịp tim, sóng sinh học, cảm xúc của hành khách.
Video: Những sản phẩm hỗ trợ lái ôtô đặc biệt tại CES 2019.