Mẫu xe tay ga nhanh nhất Thế giới Piper J1 là tác phẩm của hãng PiperMoto tại Anh Quốc. Đây là công ty môtô mới thành lập từ năm 2013 bởi John Piper - một kỹ sư kiêm nhà thiết kế nổi tiếng trong ngành công nghiệp ôtô. Ông là người đã đứng đằng sau, góp phần tạo ra nhiều mẫu xe nổi tiếng như Jaguar C-X75, Suzuki GSX-R600, McLaren F1 GTR của đội đua Harris Racing...Mục đích để John Piper thành lập PiperMoto là nhằm tạo ra những mẫu xe môtô theo công nghệ hiện đại nhưng được chế tạo thủ công cầu kỳ tới từng tiểu tiết, cực kỳ tiện dụng và hấp dẫn. Với tầm ảnh hưởng trong ngành, ông có mạng lưới quan hệ với các nhà sản xuất và vật liệu hàng đầu dể đạt được mục tiêu này.J1 là mẫu xe đầu tiên của PiperMoto, được John diễn tả là một "siêu xe tay ga" - "đứa con lai" của một mẫu môtô truyền thống với một chiếc scooter cổ điển. Ở bên ngoài, Piper J1 sở hữu kiểu dáng vừa cổ điển, vừa hiện đại với thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc Lambretta cổ trước đây.Nằm ở phía trên đèn pha thiết kế cổ điển nhưng sử dụng bóng LED Daymaker từ Harley-Davidson là một cặp đồng hồ báo tua máy và tốc độ truyền thống, kèm theo đồng hồ báo số nhỏ. Ghi-đông của xe rộng ngang và hướng về phía sau, tạo tư thế ngồi của một chiếc scooter truyền thống đầy thoải mái cho J1.Dựa trên cơ sở của KTM Duke 690, Piper J1 có cấu hình bánh trước/sau 17 inch như một mẫu môtô bình thường, kèm theo lốp 120/70/17 và 160/60/17. Chiếc xe cũng sử dụng phuộc WP và phanh Brembo từ Duke 690. Với động cơ đặt giữa bộ khung không gian bằng hợp kim thép chromoly, J1 đạt tỉ lệ phân phối trọng lượng hoàn hảo 50/50.J1 sở hữu bộ yên rời dành cho 2 người ngồi, tuy nhiên công bằng mà nói, bộ yên này có thiết kế không hợp với phong cách cổ điển của chiếc xe. Là một mẫu xe tay ga siêu cao cấp, toàn bộ thân vỏ của Piper J1 đã được làm hoàn toàn từ sợi carbon được ép gia cường để đảm bảo sự vững chắc. Toàn bộ phần đuôi phía sau của xe có thể mở lật lên để tiếp cận với động cơ.Nằm phía trong lớp vỏ sau của Piper J1 là khối động cơ LC4 từ KTM 690 Duke với 1 xi-lanh DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 690 cc. Dù là "xe ga" nhưng Piper J1 vẫn giữ nguyên hộp số 6 cấp của Duke 690. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn có khả năng chuyển số tự động bằng phần mềm GCU điều khiển điện hoặc chuyển số bằng tay với các nút bấm trên cùm công tắc.Động cơ được đặt kín bên trong vỏ xe đã khiến John Piper phải thiết kế 2 dàn tản nhiệt bằng nhôm với quạt cảm ứng nhiệt đặt ở sau hốc bánh trước của xe. Động cơ này có công suất 67,05 mã lực, giúp Piper J1 chỉ mất 4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 194 km/h.Dù được sản xuất hàng loạt, nhưng mỗi chiếc xe tay ga Piper J1 sẽ được làm theo đơn đặt hàng của từng khách hàng. Giá khởi điểm của một chiếc Piper J1 lên tới 25.000 Bảng Anh (tương đương gần 700 triệu đồng).
Mẫu xe tay ga nhanh nhất Thế giới Piper J1 là tác phẩm của hãng PiperMoto tại Anh Quốc. Đây là công ty môtô mới thành lập từ năm 2013 bởi John Piper - một kỹ sư kiêm nhà thiết kế nổi tiếng trong ngành công nghiệp ôtô. Ông là người đã đứng đằng sau, góp phần tạo ra nhiều mẫu xe nổi tiếng như Jaguar C-X75, Suzuki GSX-R600, McLaren F1 GTR của đội đua Harris Racing...
Mục đích để John Piper thành lập PiperMoto là nhằm tạo ra những mẫu xe môtô theo công nghệ hiện đại nhưng được chế tạo thủ công cầu kỳ tới từng tiểu tiết, cực kỳ tiện dụng và hấp dẫn. Với tầm ảnh hưởng trong ngành, ông có mạng lưới quan hệ với các nhà sản xuất và vật liệu hàng đầu dể đạt được mục tiêu này.
J1 là mẫu xe đầu tiên của PiperMoto, được John diễn tả là một "siêu xe tay ga" - "đứa con lai" của một mẫu môtô truyền thống với một chiếc scooter cổ điển. Ở bên ngoài, Piper J1 sở hữu kiểu dáng vừa cổ điển, vừa hiện đại với thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc Lambretta cổ trước đây.
Nằm ở phía trên đèn pha thiết kế cổ điển nhưng sử dụng bóng LED Daymaker từ Harley-Davidson là một cặp đồng hồ báo tua máy và tốc độ truyền thống, kèm theo đồng hồ báo số nhỏ. Ghi-đông của xe rộng ngang và hướng về phía sau, tạo tư thế ngồi của một chiếc scooter truyền thống đầy thoải mái cho J1.
Dựa trên cơ sở của KTM Duke 690, Piper J1 có cấu hình bánh trước/sau 17 inch như một mẫu môtô bình thường, kèm theo lốp 120/70/17 và 160/60/17. Chiếc xe cũng sử dụng phuộc WP và phanh Brembo từ Duke 690. Với động cơ đặt giữa bộ khung không gian bằng hợp kim thép chromoly, J1 đạt tỉ lệ phân phối trọng lượng hoàn hảo 50/50.
J1 sở hữu bộ yên rời dành cho 2 người ngồi, tuy nhiên công bằng mà nói, bộ yên này có thiết kế không hợp với phong cách cổ điển của chiếc xe. Là một mẫu xe tay ga siêu cao cấp, toàn bộ thân vỏ của Piper J1 đã được làm hoàn toàn từ sợi carbon được ép gia cường để đảm bảo sự vững chắc. Toàn bộ phần đuôi phía sau của xe có thể mở lật lên để tiếp cận với động cơ.
Nằm phía trong lớp vỏ sau của Piper J1 là khối động cơ LC4 từ KTM 690 Duke với 1 xi-lanh DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 690 cc. Dù là "xe ga" nhưng Piper J1 vẫn giữ nguyên hộp số 6 cấp của Duke 690. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn có khả năng chuyển số tự động bằng phần mềm GCU điều khiển điện hoặc chuyển số bằng tay với các nút bấm trên cùm công tắc.
Động cơ được đặt kín bên trong vỏ xe đã khiến John Piper phải thiết kế 2 dàn tản nhiệt bằng nhôm với quạt cảm ứng nhiệt đặt ở sau hốc bánh trước của xe. Động cơ này có công suất 67,05 mã lực, giúp Piper J1 chỉ mất 4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 194 km/h.
Dù được sản xuất hàng loạt, nhưng mỗi chiếc xe tay ga Piper J1 sẽ được làm theo đơn đặt hàng của từng khách hàng. Giá khởi điểm của một chiếc Piper J1 lên tới 25.000 Bảng Anh (tương đương gần 700 triệu đồng).