Thành lập vào năm 1976, Renaultsport là chi nhánh thể thao riêng của Renault với nhiệm vụ tạo ra những chiếc xe đua và các phiên bản thể thao của những dòng xe của hãng. Để kỷ niệm 40 năm thành lập và chào mừng đội đua Renault quay trở lại F1, chiếc hatchback thể thao Renault Clio RS 16 đã được chế tạo với số lượng cực giới hạn.So với một chiếc xe cỡ nhỏ Clio bình thường, Clio RS 16 rộng hơn tới 6 cm do có các vòm bánh xe lớn hơn, đi kèm với bộ mâm bản lớn 19 inch. Hệ thống treo của chiếc xe cũng đã "mượn" từ xe đua rally Clio R3T."Chất" thể thao của Clio RS 16 được thể hiện ở ngay bên ngoài ngoại hình xe, với bộ bodykit thể thao được "đặc chế" riêng. Trong đó cản trước của xe có các khe hút gió rất rộng, đồng thời được tích hợp đèn sương mù hình logo cờ caro cách điệu của Renault Sport vào hai bên.Ở phía sau, Clio RS 16 cũng có cản sau đặc biệt, kèm theo một cánh đuôi lớn gắn trên kính sau. Bản thân chiếc cánh đuôi này cũng đã được Renaultsport lấy từ chiếc xe đua Clio Cup.Dù Renault không công bố bất kỳ bức ảnh chính thức nào chụp nội thất của Clio RS 16 nhưng theo một số người đã may mắn được trải nghiệm chiếc xe, nó có vô-lăng với đèn báo chuyển số theo phong cách xe đua, hàng ghế trước thể thao cùng với các dây an toàn màu đỏ. Phần còn lại của cabin xe cũng tương tự các phiên bản Clio bình thường khác.Với mục tiêu đưa Clio RS 16 trở thành chiếc Renaultsport nhanh nhất từ trước tới nay, khối động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp từ dòng Megane RS 275 Trophy-R đã được trang bị cho xe, với công suất tối đa đạt 271 mã lực. Nhờ có trọng lượng nhẹ do thân xe nhỏ gọn, chiếc xe có được tỷ lệ công suất/trọng lượng chỉ 221 mã lực/tấn.Không chỉ có động cơ từ Megane RS, hệ thống phanh cùng hộp số ly hợp kép của Clio RS 16 cũng có nguồn gốc từ mẫu hatchback thể thao cao cấp nhất Megane RS Trophy-R, đem tới hiệu năng vận hành cực cao cho chiếc xe.Cách đây 3 tháng, Renault đã lần đầu "trình làng" Clio RS 16 Concept tại chặng đua F1 ở công quốc Monaco. Tới nay, hãng xe Pháp đang có ý định sản xuất hàng loạt chiếc xe với số lượng cực kỳ giới hạn là 500 chiếc. Tuy nhiên, do Clio RS 16 Concept không chỉ đơn giản là một chiếc Clio với động cơ, hệ thống treo và các trang bị mới nên Renault sẽ phải phát triển chiếc xe từ đầu.Theo ước tính, để có thể đưa Clio RS 16 ra tới các showroom, Renault sẽ phải mất ít nhất vài triệu USD. Điều này khiến cho giá bán của chiếc xe sẽ không rẻ, lên tới khoảng 45.000 USD - đắt gấp 3 lần một chiếc xe hatchback hạng B bình thường và tương đương với một số dòng xe sang tầm trung như Mercedes C-Class hay BMW 3-Series tại nước ngoài.
Thành lập vào năm 1976, Renaultsport là chi nhánh thể thao riêng của Renault với nhiệm vụ tạo ra những chiếc xe đua và các phiên bản thể thao của những dòng xe của hãng. Để kỷ niệm 40 năm thành lập và chào mừng đội đua Renault quay trở lại F1, chiếc hatchback thể thao Renault Clio RS 16 đã được chế tạo với số lượng cực giới hạn.
So với một chiếc xe cỡ nhỏ Clio bình thường, Clio RS 16 rộng hơn tới 6 cm do có các vòm bánh xe lớn hơn, đi kèm với bộ mâm bản lớn 19 inch. Hệ thống treo của chiếc xe cũng đã "mượn" từ xe đua rally Clio R3T.
"Chất" thể thao của Clio RS 16 được thể hiện ở ngay bên ngoài ngoại hình xe, với bộ bodykit thể thao được "đặc chế" riêng. Trong đó cản trước của xe có các khe hút gió rất rộng, đồng thời được tích hợp đèn sương mù hình logo cờ caro cách điệu của Renault Sport vào hai bên.
Ở phía sau, Clio RS 16 cũng có cản sau đặc biệt, kèm theo một cánh đuôi lớn gắn trên kính sau. Bản thân chiếc cánh đuôi này cũng đã được Renaultsport lấy từ chiếc xe đua Clio Cup.
Dù Renault không công bố bất kỳ bức ảnh chính thức nào chụp nội thất của Clio RS 16 nhưng theo một số người đã may mắn được trải nghiệm chiếc xe, nó có vô-lăng với đèn báo chuyển số theo phong cách xe đua, hàng ghế trước thể thao cùng với các dây an toàn màu đỏ. Phần còn lại của cabin xe cũng tương tự các phiên bản Clio bình thường khác.
Với mục tiêu đưa Clio RS 16 trở thành chiếc Renaultsport nhanh nhất từ trước tới nay, khối động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp từ dòng Megane RS 275 Trophy-R đã được trang bị cho xe, với công suất tối đa đạt 271 mã lực. Nhờ có trọng lượng nhẹ do thân xe nhỏ gọn, chiếc xe có được tỷ lệ công suất/trọng lượng chỉ 221 mã lực/tấn.
Không chỉ có động cơ từ Megane RS, hệ thống phanh cùng hộp số ly hợp kép của Clio RS 16 cũng có nguồn gốc từ mẫu hatchback thể thao cao cấp nhất Megane RS Trophy-R, đem tới hiệu năng vận hành cực cao cho chiếc xe.
Cách đây 3 tháng, Renault đã lần đầu "trình làng" Clio RS 16 Concept tại chặng đua F1 ở công quốc Monaco. Tới nay, hãng xe Pháp đang có ý định sản xuất hàng loạt chiếc xe với số lượng cực kỳ giới hạn là 500 chiếc. Tuy nhiên, do Clio RS 16 Concept không chỉ đơn giản là một chiếc Clio với động cơ, hệ thống treo và các trang bị mới nên Renault sẽ phải phát triển chiếc xe từ đầu.
Theo ước tính, để có thể đưa Clio RS 16 ra tới các showroom, Renault sẽ phải mất ít nhất vài triệu USD. Điều này khiến cho giá bán của chiếc xe sẽ không rẻ, lên tới khoảng 45.000 USD - đắt gấp 3 lần một chiếc xe hatchback hạng B bình thường và tương đương với một số dòng xe sang tầm trung như Mercedes C-Class hay BMW 3-Series tại nước ngoài.