Siêu xe McLaren Senna được đặt theo tên của huyền thoại F1 Ayrton Senna - tay đua đã dành 2 chức vô địch thế giới cho McLaren vào 2 năm 1993 và 1994 giống như một hành động tôn vinh và tưởng nhớ dành cho một tay đua người Brazil.McLaren Senna được phát triển để sử dụng chủ yếu trên đường đua nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu lưu thông trên đường phố.Xe sở hữu thiết kế với phần đầu xe được bố trí nhiều hốc hút gió nhất có thể nhằm làm mát động cơ và để đạt được lực ép rất lớn xuống mặt đường. Bên trong hốc hút gió, nhà sản xuất đặt 2 nắp đậy nhỏ có khả năng đóng/mở để tăng hoặc giảm tính khí động học nhằm giúp xe cân bằng.Bên hông xe xuất hiện khe gió rất lớn ở dưới cột A. Tác dụng của khe gió này là khiến cho hướng gió từ mũi xe chạy thành một đường thẳng vào khe hút gió khác ở phía sau. Đường gió sẽ được chia ra làm hai, một đường sẽ chạy thẳng vào động cơ để làm mát, đường còn lại sẽ chạy thẳng ra khe gió khác ở phía sau - được đặt ở cạnh đèn hậu của xe.Chưa hết, đuôi xe còn được bố trí thêm cánh gió lớn. Cánh gió này có thể nghiêng về phía trước để tăng lực ép xuống mặt đường, cải thiện khả năng lái; hoặc có thể ngả về sau để trở thành nhân tố giúp giảm chỉ số cản gió và đạt tốc độ tốt hơn trên đường thẳng. Giống Ford GT, McLaren Senna cũng sẽ có chế độ Track. Chế độ này sẽ giúp chiếc xe gia tăng độ bám đường và cũng giảm độ cao của chiếc xe xuống khoảng 5cm. Hãng siêu xe McLaren cũng tận dụng tối đa sợi carbon để đạt được trọng lượng tối ưu nhất. Nhà sản xuất cũng trang bị cho Senna hệ thống giảm xóc thủy lực RaceActive Chassis Control II (RCC II) và khung gầm hoàn toàn bằng carbon mang tên MonoCage III Mococoque, đĩa phanh trên McLaren Senna cũng là loại phanh gốm thế hệ mới.Nội thất của McLaren Senna đậm chất xe đua với phần ghế là khung xe lắp thêm một vài miếng đệm với kích cỡ của ghế cũng được điều chỉnh theo kích cỡ của chủ xe, điểm đặc biệt trong nội thất là không có nhiều nút bấm vì đã được tích hợp vào màn hình cảm ứng được đặt ở trung tâm với nút bấm đóng/mở cửa sổ và nút khởi động được đặt ở trên trần xe.Ngoài ra ở phía sau sẽ có một ngăn để đồ. Không gian này chỉ có thể để vừa hai mũ bảo hiểm, và đó cũng là nơi duy nhất có thể chứa đồ trên McLaren Senna.Cửa sổ được chia thành 2 phần giống McLaren F1 với tùy chọn sử dụng tấm kính trong suốt hoặc thay thế bằng vỏ carbon kín. Kính được sử dụng trên McLaren Senna cũng chính là loại kính được áp dụng trên điện thoại smartphone ngày nay nhằm giảm thêm trọng lượng và tăng độ cứng.Ngoài trọng lượng nhẹ, siêu xe mới của McLaren còn sở hữu khối động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép, tạo ra công suất 800 mã lực và mô-men xoắn đạt 800Nm. Thông tin về tốc độ và hệ thống truyền lực vẫn chưa được công bố.Sẽ chỉ có duy nhất 500 chiếc Senna được sản xuất dành cho 500 khách hàng may mắn. Giá bán chưa tính thuế được công bố tại thị trường Anh quốc ở mức 840.000 Bảng (khoảng 25,5 tỷ đồng).Cùng chiêm ngưỡng video ra mắt thực tế McLaren Senna trị giá hơn 25,5 tỷ đồng tại Anh Quốc - Nguồn : Youtube
Siêu xe McLaren Senna được đặt theo tên của huyền thoại F1 Ayrton Senna - tay đua đã dành 2 chức vô địch thế giới cho McLaren vào 2 năm 1993 và 1994 giống như một hành động tôn vinh và tưởng nhớ dành cho một tay đua người Brazil.
McLaren Senna được phát triển để sử dụng chủ yếu trên đường đua nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu lưu thông trên đường phố.
Xe sở hữu thiết kế với phần đầu xe được bố trí nhiều hốc hút gió nhất có thể nhằm làm mát động cơ và để đạt được lực ép rất lớn xuống mặt đường. Bên trong hốc hút gió, nhà sản xuất đặt 2 nắp đậy nhỏ có khả năng đóng/mở để tăng hoặc giảm tính khí động học nhằm giúp xe cân bằng.
Bên hông xe xuất hiện khe gió rất lớn ở dưới cột A. Tác dụng của khe gió này là khiến cho hướng gió từ mũi xe chạy thành một đường thẳng vào khe hút gió khác ở phía sau. Đường gió sẽ được chia ra làm hai, một đường sẽ chạy thẳng vào động cơ để làm mát, đường còn lại sẽ chạy thẳng ra khe gió khác ở phía sau - được đặt ở cạnh đèn hậu của xe.
Chưa hết, đuôi xe còn được bố trí thêm cánh gió lớn. Cánh gió này có thể nghiêng về phía trước để tăng lực ép xuống mặt đường, cải thiện khả năng lái; hoặc có thể ngả về sau để trở thành nhân tố giúp giảm chỉ số cản gió và đạt tốc độ tốt hơn trên đường thẳng. Giống Ford GT, McLaren Senna cũng sẽ có chế độ Track. Chế độ này sẽ giúp chiếc xe gia tăng độ bám đường và cũng giảm độ cao của chiếc xe xuống khoảng 5cm.
Hãng siêu xe McLaren cũng tận dụng tối đa sợi carbon để đạt được trọng lượng tối ưu nhất. Nhà sản xuất cũng trang bị cho Senna hệ thống giảm xóc thủy lực RaceActive Chassis Control II (RCC II) và khung gầm hoàn toàn bằng carbon mang tên MonoCage III Mococoque, đĩa phanh trên McLaren Senna cũng là loại phanh gốm thế hệ mới.
Nội thất của McLaren Senna đậm chất xe đua với phần ghế là khung xe lắp thêm một vài miếng đệm với kích cỡ của ghế cũng được điều chỉnh theo kích cỡ của chủ xe, điểm đặc biệt trong nội thất là không có nhiều nút bấm vì đã được tích hợp vào màn hình cảm ứng được đặt ở trung tâm với nút bấm đóng/mở cửa sổ và nút khởi động được đặt ở trên trần xe.
Ngoài ra ở phía sau sẽ có một ngăn để đồ. Không gian này chỉ có thể để vừa hai mũ bảo hiểm, và đó cũng là nơi duy nhất có thể chứa đồ trên McLaren Senna.
Cửa sổ được chia thành 2 phần giống McLaren F1 với tùy chọn sử dụng tấm kính trong suốt hoặc thay thế bằng vỏ carbon kín. Kính được sử dụng trên McLaren Senna cũng chính là loại kính được áp dụng trên điện thoại smartphone ngày nay nhằm giảm thêm trọng lượng và tăng độ cứng.
Ngoài trọng lượng nhẹ, siêu xe mới của McLaren còn sở hữu khối động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép, tạo ra công suất 800 mã lực và mô-men xoắn đạt 800Nm. Thông tin về tốc độ và hệ thống truyền lực vẫn chưa được công bố.
Sẽ chỉ có duy nhất 500 chiếc Senna được sản xuất dành cho 500 khách hàng may mắn. Giá bán chưa tính thuế được công bố tại thị trường Anh quốc ở mức 840.000 Bảng (khoảng 25,5 tỷ đồng).
Cùng chiêm ngưỡng video ra mắt thực tế McLaren Senna trị giá hơn 25,5 tỷ đồng tại Anh Quốc - Nguồn : Youtube