Đối với những người yêu xe, cái tên Subaru WRX STI đã không còn xa lạ, không chỉ bởi những chiến thắng tại giải đua xe địa hình World Rally Championship (WRC) mà còn bởi hiệu năng vận hành cực tốt và giá bán hợp lý. Mới đây nhất, phiên bản nâng cấp Subaru WRX STI 2018 đã được Subaru công bố, với các cải tiến nhẹ và nội thất tiện nghi hơn.Ở bên ngoài, WRX STI 2018 đã được sửa đổi lại một số chi tiết. Trong đó, dễ nhận ra nhất là lưới tản nhiệt mới cùng với cản trước sắc sảo hơn, góc cạnh hơn với các khe hút gió lớn. Tuy nhiên, với cản trước mới, WRX STI cũng đồng thời không còn đèn sương mù như phiên bản cũ.Bên cạnh cản trước, chiếc xe còn có bộ mâm đúc 19 inch mới với thiết kế 10 cánh kép theo phong cách xe đua rally được sơn màu xám. Ngoài những đặc điểm nêu trên, WRX STI 2018 không có sự thay đổi về thiết kế so với đời cũ. Không giống chiếc sedan hạng C Impreza bình thường, phiên bản này có các vòm bánh rộng hơn và cánh đuôi lớn phía sau.Do hướng tới cảm giác lái thể thao nên những chiếc WRX STI thường có nội thất đơn giản, ít tiện nghi và trông khá "rẻ tiền". Trên phiên bản 2018, nhược điểm này đã được khắc phục phần nào với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch, kèm các chức năng như camera lùi, Bluetooth, USB, hỗ trợ dịch vụ trợ lý ảo Siri trên iPhone.Bên cạnh đó, các ghế ngồi của xe cũng được bọc trong da cao cấp và vải nhung alcantara, riêng hàng ghế trước là loại ghế thể thao của hãng Recaro. Tuy nhiên, phiên bản WRX STI 2018 vẫn tiếp tục sử dụng khá nhiều chi tiết nhựa cứng, khiến nội thất của xe trông vẫn khá "rẻ tiền".Nằm ở phía trên bảng táp-lô, chiếc xe vẫn được trang bị màn hình hiển thị cung cấp các thông số khi vận hành như áp suất turbo, nhiệt độ dầu... Tuy nhiên so với đời cũ, màn hình này đã có kích thước lớn hơn. WRX STI 2018 cũng được trang bị gạt mưa tự động.Trên phiên bản 2018, WRX STI vẫn tiếp tục sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh nằm ngang Boxer tăng áp, để đạt công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 393 Nm. Có tên mã là EJ257, khối động cơ này cũng đã từng được trang bị cho WRX STI đời trước. Đi kèm với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh DCCD và hộp số sàn 6 cấp.Hệ dẫn động của chiếc xe đã được cải tiến với phần mềm điều khiển hiện đại hơn, đem tới khả năng xử lý nhanh và mượt hơn. Cũng góp phần nâng cao khả năng điều khiển của WRX STI 2018 là hệ thống phanh mới với heo Brembo monoblock cùng đĩa phanh lớn và má phanh có chất lượng cao hơn.Tại thị trường Mỹ, WRX STI 2018 sẽ được bán với giá khởi điểm từ 36.095 USD (tương đương 820 triệu đồng). Nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản cuối cùng của thế hệ WRX STI hiện tại, trước khi nhường chỗ cho đời mới, dựa trên cơ sở Impreza thế hệ thứ 5.
Đối với những người yêu xe, cái tên Subaru WRX STI đã không còn xa lạ, không chỉ bởi những chiến thắng tại giải đua xe địa hình World Rally Championship (WRC) mà còn bởi hiệu năng vận hành cực tốt và giá bán hợp lý. Mới đây nhất, phiên bản nâng cấp Subaru WRX STI 2018 đã được Subaru công bố, với các cải tiến nhẹ và nội thất tiện nghi hơn.
Ở bên ngoài, WRX STI 2018 đã được sửa đổi lại một số chi tiết. Trong đó, dễ nhận ra nhất là lưới tản nhiệt mới cùng với cản trước sắc sảo hơn, góc cạnh hơn với các khe hút gió lớn. Tuy nhiên, với cản trước mới, WRX STI cũng đồng thời không còn đèn sương mù như phiên bản cũ.
Bên cạnh cản trước, chiếc xe còn có bộ mâm đúc 19 inch mới với thiết kế 10 cánh kép theo phong cách xe đua rally được sơn màu xám. Ngoài những đặc điểm nêu trên, WRX STI 2018 không có sự thay đổi về thiết kế so với đời cũ. Không giống chiếc sedan hạng C Impreza bình thường, phiên bản này có các vòm bánh rộng hơn và cánh đuôi lớn phía sau.
Do hướng tới cảm giác lái thể thao nên những chiếc WRX STI thường có nội thất đơn giản, ít tiện nghi và trông khá "rẻ tiền". Trên phiên bản 2018, nhược điểm này đã được khắc phục phần nào với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch, kèm các chức năng như camera lùi, Bluetooth, USB, hỗ trợ dịch vụ trợ lý ảo Siri trên iPhone.
Bên cạnh đó, các ghế ngồi của xe cũng được bọc trong da cao cấp và vải nhung alcantara, riêng hàng ghế trước là loại ghế thể thao của hãng Recaro. Tuy nhiên, phiên bản WRX STI 2018 vẫn tiếp tục sử dụng khá nhiều chi tiết nhựa cứng, khiến nội thất của xe trông vẫn khá "rẻ tiền".
Nằm ở phía trên bảng táp-lô, chiếc xe vẫn được trang bị màn hình hiển thị cung cấp các thông số khi vận hành như áp suất turbo, nhiệt độ dầu... Tuy nhiên so với đời cũ, màn hình này đã có kích thước lớn hơn. WRX STI 2018 cũng được trang bị gạt mưa tự động.
Trên phiên bản 2018, WRX STI vẫn tiếp tục sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh nằm ngang Boxer tăng áp, để đạt công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 393 Nm. Có tên mã là EJ257, khối động cơ này cũng đã từng được trang bị cho WRX STI đời trước. Đi kèm với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh DCCD và hộp số sàn 6 cấp.
Hệ dẫn động của chiếc xe đã được cải tiến với phần mềm điều khiển hiện đại hơn, đem tới khả năng xử lý nhanh và mượt hơn. Cũng góp phần nâng cao khả năng điều khiển của WRX STI 2018 là hệ thống phanh mới với heo Brembo monoblock cùng đĩa phanh lớn và má phanh có chất lượng cao hơn.
Tại thị trường Mỹ, WRX STI 2018 sẽ được bán với giá khởi điểm từ 36.095 USD (tương đương 820 triệu đồng). Nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản cuối cùng của thế hệ WRX STI hiện tại, trước khi nhường chỗ cho đời mới, dựa trên cơ sở Impreza thế hệ thứ 5.