Hiện nay, phong trào chơi Porsche 911 đời cũ trên Thế giới đang phát triển mạnh, khiến giá của dòng xe này tăng "chóng mặt". Trong đó, những chiếc xe được độ "khủng" từ trong ra ngoài như chiếc Porsche 911 Turbo đời 1990 thuộc thế hệ 911 930 trong bài viết này rất được dân chơi xe khao khát và "săn lùng".Dù thuộc thế hệ 911 930 nhưng từ phía trước, chiếc xe lại có phần đầu giống như phiên bản Carrera RS 2.7 từ thế hệ 911 đầu tiên, có tên mã 901 nhờ có cản trước đặc biệt. Bên cạnh cản trước, chiếc xe còn có nắp ca-pô siêu nhẹ từ sợi carbon của Tre Motorsports. Để phù hợp với chất hoài cổ của chiếc 911 này, thân của chiếc xe đã được sơn màu xanh Mignonette dịu mắt.Có tên gọi "Pandora One", đây là chiếc 911 đầu tiên được nghệ nhân Nakai-san tới từ xưởng widebody Rauh-Welt Begriff của Nhật tự tay lắp cho bộ widebody siêu rộng theo phong cách những chiếc xe đua của Porsche. Để "lấp đầy" các vòm bánh rộng, chiếc xe đã được trang bị bộ mâm Rotiform MLW lòng sâu, lốp Toyo R888 và hệ thống phanh Brembo GT.Với bộ widebody của RWB, chiếc 911 Turbo đã có dáng "mông to" khi nhìn từ phía sau với chiều rộng tăng lên tới gần 1 mét. Theo đúng phong cách của những chiếc 911 cổ điển, chiếc xe đã được lắp cánh đuôi dạng "đuôi vịt" của hãng Stratton Motorsports cùng các cửa sổ phía sau có những khe thông gió như phiên bản đua 911R.Ở phía trong nội thất, chiếc 911 Turbo cũng đã được độ lại theo phong cách xe đua với bộ khung thép gia cường do xưởng độ FFTEC chế tác, cặp ghế đua GTS Classics kèm dây đai an toàn 4 điểm của Takata, bàn pedal của Rennline và vô-lăng thể thao Momo Indy vành bọc gỗ cổ điển.Mặc dù có nội thất gần như xe đua, nhưng chiếc 911 vẫn gợi lên vẻ sang trọng và tinh tế của một mẫu xe "xuất Âu" do có cabin bọc kết hợp giữa da và alcantara và chần chỉ trắng vân con thoi tương phản, được thực hiện bởi hãng DJ Design.Sự cầu kỳ tới từng chi tiết trên bản độ này được thể hiện ở ngay cả khoang hành lý của xe, khi khu vực này cũng được bọc và hoàn thiện tỉ mỉ như bên trong nội thất của xe. Do có động cơ đặt ở đuôi xe nên dòng 911 có khoang hành lý đặt ở phía trước. Tuy nhiên, thể tích khoang hành lý này cũng rất nhỏ, chỉ đủ chứa khoảng 2 vali du lịch.Nằm ở phía sau đuôi xe, khối động cơ 3.6l nguyên bản của 911 Turbo cũng đã được độ "hết bài" với bộ tăng áp kép, cổ hút, hệ thống xả, két làm mát "hàng thửa" của FFTEC; côn ACT và hệ thống phun nhiên liệu 1100 của FIC, giúp chiếc xe đạt công suất lên tới hơn 450 mã lực.Sức mạnh của động cơ được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp G50. Trong khi đó với hệ thống treo thể thao của KW kèm theo hệ thống nâng gầm thủy lực ở phía trước, chiếc xe có khả năng điều khiển được nâng cao và cũng không "ngại" những chướng ngại vật nhỏ trong phố.Được độ lại từ A tới Z, chiếc 911 Turbo đời cũ này hiện nay đang được rao bán bởi showroom GT Auto Lounge ở California, Mỹ với giá không rẻ: 219.888 USD (tương đương 4,89 tỷ đồng).
Hiện nay, phong trào chơi Porsche 911 đời cũ trên Thế giới đang phát triển mạnh, khiến giá của dòng xe này tăng "chóng mặt". Trong đó, những chiếc xe được độ "khủng" từ trong ra ngoài như chiếc Porsche 911 Turbo đời 1990 thuộc thế hệ 911 930 trong bài viết này rất được dân chơi xe khao khát và "săn lùng".
Dù thuộc thế hệ 911 930 nhưng từ phía trước, chiếc xe lại có phần đầu giống như phiên bản Carrera RS 2.7 từ thế hệ 911 đầu tiên, có tên mã 901 nhờ có cản trước đặc biệt. Bên cạnh cản trước, chiếc xe còn có nắp ca-pô siêu nhẹ từ sợi carbon của Tre Motorsports. Để phù hợp với chất hoài cổ của chiếc 911 này, thân của chiếc xe đã được sơn màu xanh Mignonette dịu mắt.
Có tên gọi "Pandora One", đây là chiếc 911 đầu tiên được nghệ nhân Nakai-san tới từ xưởng widebody Rauh-Welt Begriff của Nhật tự tay lắp cho bộ widebody siêu rộng theo phong cách những chiếc xe đua của Porsche. Để "lấp đầy" các vòm bánh rộng, chiếc xe đã được trang bị bộ mâm Rotiform MLW lòng sâu, lốp Toyo R888 và hệ thống phanh Brembo GT.
Với bộ widebody của RWB, chiếc 911 Turbo đã có dáng "mông to" khi nhìn từ phía sau với chiều rộng tăng lên tới gần 1 mét. Theo đúng phong cách của những chiếc 911 cổ điển, chiếc xe đã được lắp cánh đuôi dạng "đuôi vịt" của hãng Stratton Motorsports cùng các cửa sổ phía sau có những khe thông gió như phiên bản đua 911R.
Ở phía trong nội thất, chiếc 911 Turbo cũng đã được độ lại theo phong cách xe đua với bộ khung thép gia cường do xưởng độ FFTEC chế tác, cặp ghế đua GTS Classics kèm dây đai an toàn 4 điểm của Takata, bàn pedal của Rennline và vô-lăng thể thao Momo Indy vành bọc gỗ cổ điển.
Mặc dù có nội thất gần như xe đua, nhưng chiếc 911 vẫn gợi lên vẻ sang trọng và tinh tế của một mẫu xe "xuất Âu" do có cabin bọc kết hợp giữa da và alcantara và chần chỉ trắng vân con thoi tương phản, được thực hiện bởi hãng DJ Design.
Sự cầu kỳ tới từng chi tiết trên bản độ này được thể hiện ở ngay cả khoang hành lý của xe, khi khu vực này cũng được bọc và hoàn thiện tỉ mỉ như bên trong nội thất của xe. Do có động cơ đặt ở đuôi xe nên dòng 911 có khoang hành lý đặt ở phía trước. Tuy nhiên, thể tích khoang hành lý này cũng rất nhỏ, chỉ đủ chứa khoảng 2 vali du lịch.
Nằm ở phía sau đuôi xe, khối động cơ 3.6l nguyên bản của 911 Turbo cũng đã được độ "hết bài" với bộ tăng áp kép, cổ hút, hệ thống xả, két làm mát "hàng thửa" của FFTEC; côn ACT và hệ thống phun nhiên liệu 1100 của FIC, giúp chiếc xe đạt công suất lên tới hơn 450 mã lực.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp G50. Trong khi đó với hệ thống treo thể thao của KW kèm theo hệ thống nâng gầm thủy lực ở phía trước, chiếc xe có khả năng điều khiển được nâng cao và cũng không "ngại" những chướng ngại vật nhỏ trong phố.
Được độ lại từ A tới Z, chiếc 911 Turbo đời cũ này hiện nay đang được rao bán bởi showroom GT Auto Lounge ở California, Mỹ với giá không rẻ: 219.888 USD (tương đương 4,89 tỷ đồng).