Ngày nay, người yêu xe biết tới hãng Ariel tới từ Anh Quốc nhờ những chiếc ôtô đua "siêu tối giản" nhưng trước đây, hãng xe này đã từng sản xuất môtô. Vào năm 2014 tại lễ hội tốc độ Goodwood, Ariel đã "trở về nguồn cội" bằng việc ra mắt mẫu siêu môtô Ariel Ace "hàng thửa" với số lượng sản xuất chỉ từ 100-150 chiếc.Được sản xuất thủ công tại nhà máy Ariel đặt tại Somerset, Anh Quốc, Ariel Ace dựa trên cơ sở hệ động lực của dòng touring Honda VFR1200 nhưng có kiểu dáng bobber độc đáo như tới từ tương lai. Vào đầu năm nay, chiếc Ariel Ace đầu tiên đã được một cửa hàng tư nhân nhập về Việt Nam.Ở phía trước, Ariel Ace có phần đầu với thiết kế đơn giản gồm một đèn pha LED tròn, mỏng và cặp xi-nhan Rizoma hai bên. Nằm phía trên tay lái của chiếc xe là bảng đồng hồ kỹ thuật số Microdash Translogic, hai bên là cùm phanh và côn từ Honda VFR1200 và gương chiếu hậu Rizoma.Điểm nổi bật trong thiết kế của chiếc xe đó là thay vì phuộc ống lồng nguyên bản, Ariel Ace có gắp trước phay từ nhôm CNC dạng Girder với phuộc Ohlins monoshock nằm dọc theo cổ xe. Bánh trước và hệ thống phanh đĩa của Ariel Ace được lấy từ Honda VFR1200."Trái tim" của chiếc xe cũng được lấy từ siêu môtô Honda VFR1200, có dạng V4 SOHC làm mát bằng dung dịch, dung tích 1237 cc. Động cơ này không có sự thay đổi nào so với chiếc Honda nguyên bản, vẫn đạt công suất 175 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 129 Nm tại 8.750 vòng/phút.Kết hợp với động cơ là hộp số ly hợp kép 6 cấp tiêu chuẩn, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Hiện nay, Ariel đã có thêm phiên bản hiệu năng cao Ace R mới với động cơ được cải tiến nhiều chi tiết để nâng công suất lên tới 201 mã lực.Ariel cũng không quên "thửa riêng" cho Ace hệ thống xả mới để "khoe" tiếng nổ ấn tượng của máy V4. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hệ thống trục các-đăng. Toàn bộ hệ thống gắp, mâm và phanh sau một lần nữa cũng được lấy từ Honda VFR1200.Bộ khung là điểm nhấn nổi bật thứ 2 của Ace, khi nó có dạng Trellis và kiểu dáng khá giống khung chiếc ôtô Ariel Atom. Bộ khung này cũng có các thành phần được tiện nguyên khối CNC, sau đó hàn lại với nhau một cách chắc chắn. Mỗi chiếc Ace đều được sản xuất thủ công và có dán chữ ký của nghệ nhân lắp ráp trên khung xe.Nhờ sở hữu hệ khung vững chắc và phuộc Ohlins ở cả trước lẫn sau, Ariel Ace đem tới cảm giác lái chắc chắn, thú vị. Do được sản xuất thủ công số lượng giới hạn và có thiết kế độc đáo, mỗi chiếc Ariel Ace có giá khởi điểm khi mới lên tới 20.000 Bảng Anh (tương đương 582 triệu đồng).Hiện tại, chiếc Ariel Ace trong bài viết vẫn là chiếc duy nhất có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua một công ty nhập khẩu và hiện đang "định cư" tại Sài Gòn. Sau khi cộng đủ các loại thuế và chi phí khác, chắc chắn giá của chiếc xe sẽ không thể rẻ hơn con số 1 tỷ đồng.
Ngày nay, người yêu xe biết tới hãng Ariel tới từ Anh Quốc nhờ những chiếc ôtô đua "siêu tối giản" nhưng trước đây, hãng xe này đã từng sản xuất môtô. Vào năm 2014 tại lễ hội tốc độ Goodwood, Ariel đã "trở về nguồn cội" bằng việc ra mắt mẫu siêu môtô Ariel Ace "hàng thửa" với số lượng sản xuất chỉ từ 100-150 chiếc.
Được sản xuất thủ công tại nhà máy Ariel đặt tại Somerset, Anh Quốc, Ariel Ace dựa trên cơ sở hệ động lực của dòng touring Honda VFR1200 nhưng có kiểu dáng bobber độc đáo như tới từ tương lai. Vào đầu năm nay, chiếc Ariel Ace đầu tiên đã được một cửa hàng tư nhân nhập về Việt Nam.
Ở phía trước, Ariel Ace có phần đầu với thiết kế đơn giản gồm một đèn pha LED tròn, mỏng và cặp xi-nhan Rizoma hai bên. Nằm phía trên tay lái của chiếc xe là bảng đồng hồ kỹ thuật số Microdash Translogic, hai bên là cùm phanh và côn từ Honda VFR1200 và gương chiếu hậu Rizoma.
Điểm nổi bật trong thiết kế của chiếc xe đó là thay vì phuộc ống lồng nguyên bản, Ariel Ace có gắp trước phay từ nhôm CNC dạng Girder với phuộc Ohlins monoshock nằm dọc theo cổ xe. Bánh trước và hệ thống phanh đĩa của Ariel Ace được lấy từ Honda VFR1200.
"Trái tim" của chiếc xe cũng được lấy từ siêu môtô Honda VFR1200, có dạng V4 SOHC làm mát bằng dung dịch, dung tích 1237 cc. Động cơ này không có sự thay đổi nào so với chiếc Honda nguyên bản, vẫn đạt công suất 175 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 129 Nm tại 8.750 vòng/phút.
Kết hợp với động cơ là hộp số ly hợp kép 6 cấp tiêu chuẩn, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Hiện nay, Ariel đã có thêm phiên bản hiệu năng cao Ace R mới với động cơ được cải tiến nhiều chi tiết để nâng công suất lên tới 201 mã lực.
Ariel cũng không quên "thửa riêng" cho Ace hệ thống xả mới để "khoe" tiếng nổ ấn tượng của máy V4. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hệ thống trục các-đăng. Toàn bộ hệ thống gắp, mâm và phanh sau một lần nữa cũng được lấy từ Honda VFR1200.
Bộ khung là điểm nhấn nổi bật thứ 2 của Ace, khi nó có dạng Trellis và kiểu dáng khá giống khung chiếc ôtô Ariel Atom. Bộ khung này cũng có các thành phần được tiện nguyên khối CNC, sau đó hàn lại với nhau một cách chắc chắn. Mỗi chiếc Ace đều được sản xuất thủ công và có dán chữ ký của nghệ nhân lắp ráp trên khung xe.
Nhờ sở hữu hệ khung vững chắc và phuộc Ohlins ở cả trước lẫn sau, Ariel Ace đem tới cảm giác lái chắc chắn, thú vị. Do được sản xuất thủ công số lượng giới hạn và có thiết kế độc đáo, mỗi chiếc Ariel Ace có giá khởi điểm khi mới lên tới 20.000 Bảng Anh (tương đương 582 triệu đồng).
Hiện tại, chiếc Ariel Ace trong bài viết vẫn là chiếc duy nhất có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua một công ty nhập khẩu và hiện đang "định cư" tại Sài Gòn. Sau khi cộng đủ các loại thuế và chi phí khác, chắc chắn giá của chiếc xe sẽ không thể rẻ hơn con số 1 tỷ đồng.