Điều gì sẽ xảy ra khi các hãng sản xuất xe hơi lấn sân sang nền công nghiệp hai bánh? Câu hỏi này vẫn cần thời gian dài để trả lời. Nhưng đã có không ít nhà thiết kế tò mò, giàu trí tưởng tượng với ý tưởng này. Từ đó, một số siêu môtô từ ôtô dưới dạng concept thú vị đã được ra đời.Đây là mẫu concept môtô mới nhất của hãng siêu xe hơi đình đám Porsche được trình làng. Sở hữu vẻ ngoài khá kì quặc cùng thân xe hình củ, mẫu concept này được dựng lên dựa trên chiếc Porsche 911 Turbo, theo như lời của nhà thiết kế Tây Ban Nha: Miguel Angel Bahri.Mẫu concept này hoàn toàn chạy điện với công suất tối đa 160 mã lực mặc dù dường như hiện nay nó vẫn chỉ dừng lại ở trên bản vẽ. Miguel nhắm đến hệ thống gắp bánh bắt phuộc kiểu mới thay vì dùng phuộc treo kiểu truyền thống nhằm tăng tính viễn tưởng tương lai cho xe.Nhà thiết kế công nghiệp Israeli - Amir Glinik của thương hiệu siêu xe đình đám nhất Thế giới tại Ý là Ferrari chắc hẳn đã phải dành hẳn cuối tuần xem trọn vẹn bộ phim Tron và Akira trước khi thiết kế concept chiếc Ferrari V4 này.Siêu môtô Ferrari V4 sẽ được sử dụng động cơ của chiếc siêu xe thể thao Ferrari Enzo nhưng với động cơ chỉ bằng 1/3. Ngoài ra concept này còn sử dụng tay điều khiển của máy bay phản lực F-16 kết hợp với các nút bấm lấy từ xe đua công thức 1 Formula One.Không như Miguel Angel Bahri, nhà thiết kế người Nga - Maxim Burov muốn concept chiếc siêu môtô Koenigsegg của hãng siêu xe đình đám tại Thuỵ Điển phải dựa trên một động cơ đốt trong, dù rằng anh không cung cấp thông tin cụ thể hơn là loại động cơ gì.Nhưng điều đó không quan trọng bởi theo concept, bộ ống xả đôi đút gầm chạy dưới yên xe siêu nhỏ theo phong cách MotoGP quả thực vô cùng ấn tượng. Phần yên xe trông khá giống với chiếc Lotus C-01 nhưng cũng không ảnh hưởng qúa nhiều đến siêu môtô này.Siêu môtô Alfa Romeo Spirito là đây ư...? Điểm kỳ dị ở concept này là nó chỉ có một bánh sau duy nhất. Phần đầu xe kéo dài chứa đựng động cơ của xe và bao bọc lớp sơn đỏ đặc trưng của Alfa Romeo. Concept trước giờ luôn luôn tuyệt vời, nhưng thực tình mà nói thì chúng sẽ không có nhiều khả năng được phát triển thành bản thương mại. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số hãng sản xuất xe hơi thành công lấn sân sang thị trường hai bánh: Lotus và Ariel.Khi Lotus nhá hàng những hình ảnh được thiết kế trên máy tính của chiếc C-01 vào tháng 1/2014 được thiết kế bởi nhà thiết kế từng làm việc cho Bugatti - Daniel Simon, nhiều người cho rằng C-01 sẽ không bao giờ trở thành hiện thực. Nhưng chỉ 10 tháng sau đó, mẫu C-01 tuyệt đẹp đầu tiên đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất.Giới hạn chỉ với số lượng 100 chiếc, C-01 được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ V-twin của chiếc KTM RC8R có dung tích 1195cc cùng công suất tối đa 175 mã lực kết hợp với phanh Brembo, phuộc Ohlins và bộ khung được thiết kế bởi bậc thầy thiết kế xe đua Moto2: Kalex.Ariel Atom là hãng xe hơi có lịch sử sản xuất môtô hồi năm 1902 – 1970 và giờ Ariel Ace như một dấu hiệu hãng xe này đã sẵn sàng quay trở lại cuộc chơi với ngành công nghiệp hai bánh, sau loạt siêu xe hơi thể thao đình đám của mình thời gian gần đây.Siêu môtô Ariel Ace sử dụng động cơ V4 dung tích 1237cc của Honda VFR1200F, bộ khung mắt cáo tuyệt đẹp cùng những trang bị tối tân như phuộc Ohlins… Mọi thứ đều hoàn hảo duy chỉ có giá bán thì đắt một cách không tưởng lên đến 25.904 USD.
Điều gì sẽ xảy ra khi các hãng sản xuất xe hơi lấn sân sang nền công nghiệp hai bánh? Câu hỏi này vẫn cần thời gian dài để trả lời. Nhưng đã có không ít nhà thiết kế tò mò, giàu trí tưởng tượng với ý tưởng này. Từ đó, một số siêu môtô từ ôtô dưới dạng concept thú vị đã được ra đời.
Đây là mẫu concept môtô mới nhất của hãng siêu xe hơi đình đám Porsche được trình làng. Sở hữu vẻ ngoài khá kì quặc cùng thân xe hình củ, mẫu concept này được dựng lên dựa trên chiếc Porsche 911 Turbo, theo như lời của nhà thiết kế Tây Ban Nha: Miguel Angel Bahri.
Mẫu concept này hoàn toàn chạy điện với công suất tối đa 160 mã lực mặc dù dường như hiện nay nó vẫn chỉ dừng lại ở trên bản vẽ. Miguel nhắm đến hệ thống gắp bánh bắt phuộc kiểu mới thay vì dùng phuộc treo kiểu truyền thống nhằm tăng tính viễn tưởng tương lai cho xe.
Nhà thiết kế công nghiệp Israeli - Amir Glinik của thương hiệu siêu xe đình đám nhất Thế giới tại Ý là Ferrari chắc hẳn đã phải dành hẳn cuối tuần xem trọn vẹn bộ phim Tron và Akira trước khi thiết kế concept chiếc Ferrari V4 này.
Siêu môtô Ferrari V4 sẽ được sử dụng động cơ của chiếc siêu xe thể thao Ferrari Enzo nhưng với động cơ chỉ bằng 1/3. Ngoài ra concept này còn sử dụng tay điều khiển của máy bay phản lực F-16 kết hợp với các nút bấm lấy từ xe đua công thức 1 Formula One.
Không như Miguel Angel Bahri, nhà thiết kế người Nga - Maxim Burov muốn concept chiếc siêu môtô Koenigsegg của hãng siêu xe đình đám tại Thuỵ Điển phải dựa trên một động cơ đốt trong, dù rằng anh không cung cấp thông tin cụ thể hơn là loại động cơ gì.
Nhưng điều đó không quan trọng bởi theo concept, bộ ống xả đôi đút gầm chạy dưới yên xe siêu nhỏ theo phong cách MotoGP quả thực vô cùng ấn tượng. Phần yên xe trông khá giống với chiếc Lotus C-01 nhưng cũng không ảnh hưởng qúa nhiều đến siêu môtô này.
Siêu môtô Alfa Romeo Spirito là đây ư...? Điểm kỳ dị ở concept này là nó chỉ có một bánh sau duy nhất. Phần đầu xe kéo dài chứa đựng động cơ của xe và bao bọc lớp sơn đỏ đặc trưng của Alfa Romeo.
Concept trước giờ luôn luôn tuyệt vời, nhưng thực tình mà nói thì chúng sẽ không có nhiều khả năng được phát triển thành bản thương mại. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số hãng sản xuất xe hơi thành công lấn sân sang thị trường hai bánh: Lotus và Ariel.
Khi Lotus nhá hàng những hình ảnh được thiết kế trên máy tính của chiếc C-01 vào tháng 1/2014 được thiết kế bởi nhà thiết kế từng làm việc cho Bugatti - Daniel Simon, nhiều người cho rằng C-01 sẽ không bao giờ trở thành hiện thực. Nhưng chỉ 10 tháng sau đó, mẫu C-01 tuyệt đẹp đầu tiên đã lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất.
Giới hạn chỉ với số lượng 100 chiếc, C-01 được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ V-twin của chiếc KTM RC8R có dung tích 1195cc cùng công suất tối đa 175 mã lực kết hợp với phanh Brembo, phuộc Ohlins và bộ khung được thiết kế bởi bậc thầy thiết kế xe đua Moto2: Kalex.
Ariel Atom là hãng xe hơi có lịch sử sản xuất môtô hồi năm 1902 – 1970 và giờ Ariel Ace như một dấu hiệu hãng xe này đã sẵn sàng quay trở lại cuộc chơi với ngành công nghiệp hai bánh, sau loạt siêu xe hơi thể thao đình đám của mình thời gian gần đây.
Siêu môtô Ariel Ace sử dụng động cơ V4 dung tích 1237cc của Honda VFR1200F, bộ khung mắt cáo tuyệt đẹp cùng những trang bị tối tân như phuộc Ohlins… Mọi thứ đều hoàn hảo duy chỉ có giá bán thì đắt một cách không tưởng lên đến 25.904 USD.