BMW X1 sDrive 20i là mẫu compact crossover có "tuổi đời" còn khá "trẻ", khi thế hệ đầu tiên của chiếc xe mới chỉ xuất hiện lần đầu vào năm 2009. Vào tháng 9 vừa qua tại triển lãm Frankfurt, BMW đã công bố X1 thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn.Thiết kế của X1 mang phong cách "lượm lặt" từ nhiều chiếc BMW lớn hơn, trong đó cản trước của xe có đèn sương mù và các hốc hút gió gợi nhớ tới "đàn anh X5. 2 lưới tản nhiệt hình bầu dục lớn khá giống 7 Series.Giống như các mẫu BMW khác, X1 cũng sử dụng cụm đèn pha với các vòng sáng tròn Corona Ring hay còn được biết tới với tên "Angel Eyes". Không chỉ có đèn pha xenon dạng thấu kính projector, xe còn được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày nằm phía trên như "mi mắt".Do sử dụng nền tảng khung sàn dẫn động cầu trước UKL mới nên X1 thế hệ thứ 2 có thân xe với phần đầu ngắn hơn so với phiên bản cũ.Phiên bản BMW sDrive 20i này được trang bị mâm đúc 5 cánh kép kiểu 564 với đường kính 17 inch.Ở phía sau, phần đuôi của X1 một lần nữa lại gợi nhớ tới chiếc X5 với các chi tiết được sắp xếp tương tự.Cụm đèn hậu trên xe cũng gồm có các dải LED chiếu sáng đầy hấp dẫn trong đêm.Dù là dòng crossover có giá rẻ nhất của BMW nhưng X1 vẫn có nội thất bọc da cao cấp Sensatec. Cả 2 ghế trước đều có thể chỉnh điện nhưng chỉ có ghế lái mới có khả năng nhớ vị trí.Giống các mẫu BMW khác, táp-lô của X1 được thiết kế đơn giản nhưng rộng và không làm người lái mất tập trung bởi các chi tiết thừa. Xe sở hữu vô-lăng bọc da thể thao với cụm nút điều khiển đa chức năng.Bảng đồng hồ trên xe đơn giản khi vẫn sử dụng các đồng hồ chỉ báo chạy cơ, kèm theo một màn hình đơn sắc nhỏ báo tình trạng hoạt động của xe.Hệ thống thông tin giải trí trên X1 có màn hình LCD 6,5 inch, nghiêng 7 độ về phía tài xế để khiến người điều khiển xe dễ quan sát hơn. Màn hình này không có tính năng cảm ứng.Thay vào đó, người dùng sẽ điều khiển hệ thống thông tin giải trí thông qua cụm phím và cần joystick đặt dưới bệ trung tâm.Do không có trục các-đăng dẫn động cầu sau nên hàng ghế sau trên X1 sDrive 20i có không gian để chân lớn chưa từng thấy trên dòng xe. Ngoài ra, băng ghế sau cũng đủ rộng rãi cho 3 người ngồi.Đương nhiên X1 cũng có cửa gió điều hòa độc lập cho hàng ghế sau, bên dưới là ổ điện 12V.Cửa hậu của X1 có khả năng đóng mở bằng điện, mở ra khoang hành lý với thể tích khá lớn 505 lít.Với 2 lẫy đặt ở hai bên thành khoang hành lý, người dùng có thể gập hàng ghế sau lại một cách nhanh chóng, giúp mở rộng thể tích khoang hành lý lên tới 1550 lít. Tuy nhiên việc gập lại lưng ghế sẽ phải thực hiện bằng tay.Nằm dưới nắp ca-pô của X1 sDrive 20i là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l, đem tới công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm.Phiên bản này được trang bị hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động 8 cấp, giúp chiếc xe nặng 1,6 tấn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa 225 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đo được của X1 là 7,1l/100 km.Tại Việt Nam, phiên bản BMW X1 sDrive 20i đang có giá bán chính hãng là 1,699 tỷ đồng.
BMW X1 sDrive 20i là mẫu compact crossover có "tuổi đời" còn khá "trẻ", khi thế hệ đầu tiên của chiếc xe mới chỉ xuất hiện lần đầu vào năm 2009. Vào tháng 9 vừa qua tại triển lãm Frankfurt, BMW đã công bố X1 thế hệ mới được thiết kế lại hoàn toàn.
Thiết kế của X1 mang phong cách "lượm lặt" từ nhiều chiếc BMW lớn hơn, trong đó cản trước của xe có đèn sương mù và các hốc hút gió gợi nhớ tới "đàn anh X5. 2 lưới tản nhiệt hình bầu dục lớn khá giống 7 Series.
Giống như các mẫu BMW khác, X1 cũng sử dụng cụm đèn pha với các vòng sáng tròn Corona Ring hay còn được biết tới với tên "Angel Eyes". Không chỉ có đèn pha xenon dạng thấu kính projector, xe còn được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày nằm phía trên như "mi mắt".
Do sử dụng nền tảng khung sàn dẫn động cầu trước UKL mới nên X1 thế hệ thứ 2 có thân xe với phần đầu ngắn hơn so với phiên bản cũ.
Phiên bản BMW sDrive 20i này được trang bị mâm đúc 5 cánh kép kiểu 564 với đường kính 17 inch.
Ở phía sau, phần đuôi của X1 một lần nữa lại gợi nhớ tới chiếc X5 với các chi tiết được sắp xếp tương tự.
Cụm đèn hậu trên xe cũng gồm có các dải LED chiếu sáng đầy hấp dẫn trong đêm.
Dù là dòng crossover có giá rẻ nhất của BMW nhưng X1 vẫn có nội thất bọc da cao cấp Sensatec. Cả 2 ghế trước đều có thể chỉnh điện nhưng chỉ có ghế lái mới có khả năng nhớ vị trí.
Giống các mẫu BMW khác, táp-lô của X1 được thiết kế đơn giản nhưng rộng và không làm người lái mất tập trung bởi các chi tiết thừa. Xe sở hữu vô-lăng bọc da thể thao với cụm nút điều khiển đa chức năng.
Bảng đồng hồ trên xe đơn giản khi vẫn sử dụng các đồng hồ chỉ báo chạy cơ, kèm theo một màn hình đơn sắc nhỏ báo tình trạng hoạt động của xe.
Hệ thống thông tin giải trí trên X1 có màn hình LCD 6,5 inch, nghiêng 7 độ về phía tài xế để khiến người điều khiển xe dễ quan sát hơn. Màn hình này không có tính năng cảm ứng.
Thay vào đó, người dùng sẽ điều khiển hệ thống thông tin giải trí thông qua cụm phím và cần joystick đặt dưới bệ trung tâm.
Do không có trục các-đăng dẫn động cầu sau nên hàng ghế sau trên X1 sDrive 20i có không gian để chân lớn chưa từng thấy trên dòng xe. Ngoài ra, băng ghế sau cũng đủ rộng rãi cho 3 người ngồi.
Đương nhiên X1 cũng có cửa gió điều hòa độc lập cho hàng ghế sau, bên dưới là ổ điện 12V.
Cửa hậu của X1 có khả năng đóng mở bằng điện, mở ra khoang hành lý với thể tích khá lớn 505 lít.
Với 2 lẫy đặt ở hai bên thành khoang hành lý, người dùng có thể gập hàng ghế sau lại một cách nhanh chóng, giúp mở rộng thể tích khoang hành lý lên tới 1550 lít. Tuy nhiên việc gập lại lưng ghế sẽ phải thực hiện bằng tay.
Nằm dưới nắp ca-pô của X1 sDrive 20i là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l, đem tới công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm.
Phiên bản này được trang bị hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số tự động 8 cấp, giúp chiếc xe nặng 1,6 tấn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa 225 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đo được của X1 là 7,1l/100 km.
Tại Việt Nam, phiên bản BMW X1 sDrive 20i đang có giá bán chính hãng là 1,699 tỷ đồng.