Chuẩn bị cho mùa giải MotoGP 2017, Yamaha đã giới thiệu mẫu xe đua Yamaha M1 2017 mới nhất, cũng như công bố các tay đua và nhân sự chính thức của năm nay. "Lão làng" Valentino Rossi vẫn tiếp tục điều khiển chiếc M1 có số 46 tuy nhiên "đồng đội" mới của anh sẽ là tay đua Maverick Vinales, do "người cũ" Jorge Lorenzo đã rời Yamaha để sang Ducati.Có tên đầy đủ là Yamaha YZR-M1, Yamaha M1 là chiếc xe đua được Yamaha được thiết kế đặc biệt vào năm 2002 để đáp ứng quy định sử dụng động cơ 4 kỳ của MotoGP, thay thế cho chiếc YZR500 trước đây.Kể từ đó tới nay, M1 đã liên tục được phát triển với các thế hệ khác nhau, có dung tích xi-lanh tăng dần từ 800, 990 và 1000 cc để đáp ứng những điều luật của MotoGP. Cùng với tay đua Jorge Lorenzo và Valentino Rossi, M1 đã "thống trị" đường đua MotoGP ở mùa giải 2015.Giống các đối thủ trên vạch xuất phát, M1 cũng là một "kỳ quan" về chế tạo máy với các vật liệu đắt tiền nhất, hiện đại nhất cùng chất lượng lắp ráp tuyệt đỉnh. Đương nhiên, những bộ phận như phuộc Ohlins, các hệ thống điện tử... đều sẽ có thể điều chỉnh được, phụ thuộc vào từng điều kiện vận hành cụ thể.Tuân thủ theo quy định của liên đoàn đua môtô Thế giới (FIM), M1 cũng được trang bị bộ ECU điều khiển Magneti Marelli tương tự như các đối thủ khác. Với việc sử dụng những vật liệu cao cấp như sợi carbon, titan, magie, nhôm siêu nhẹ... trọng lượng của M1 chỉ đạt 157 kg dù chiếc xe có tới 1000 phân khối cùng đầy đủ các hệ thống hỗ trợ hiện đại. Để so sánh, một chiếc Yamaha R3 320cc nguyên bản đã có trọng lượng 170 kg."Trái tim" của M1 là khối động cơ 1000 cc làm mát bằng chất lỏng 4 xi-lanh DOHC với trục khuỷu theo các góc 90 độ (crossplane) đặc trưng của Yamaha, cho công suất tối đa lên tới hơn 240 mã lực. Bản thân động cơ xe cũng đã được trang bị hàng loạt các phụ tùng "hàng thửa".Để giảm tối đa lực cản gió, M1 có thiết kế khí động học với thân xe vuốt thon về phía sau. Từ năm 2016 Yamaha cũng đã chuyển sang dùng lốp Michelin thay vì Bridgestone Battlax, cùng với đó là mâm MFR bằng magie siêu nhẹ với thiết kế 3 cánh chữ Y.Vào ngày 26/3/2017 tới đây, những chiếc siêu môtô M1 2017 sẽ cùng với các đối thủ khác bắt đầu mùa giải MotoGP 2017 tại chặng đua đầu tiên ở trường đua Losail - Qatar. Chặng đua này sẽ diễn ra vào buổi tối. MotoGP 2017 có tổng cộng 18 chặng và sẽ kết thúc tại Valencia với lịch dự kiến vào ngày 12/11/2017.
Chuẩn bị cho mùa giải MotoGP 2017, Yamaha đã giới thiệu mẫu xe đua Yamaha M1 2017 mới nhất, cũng như công bố các tay đua và nhân sự chính thức của năm nay. "Lão làng" Valentino Rossi vẫn tiếp tục điều khiển chiếc M1 có số 46 tuy nhiên "đồng đội" mới của anh sẽ là tay đua Maverick Vinales, do "người cũ" Jorge Lorenzo đã rời Yamaha để sang Ducati.
Có tên đầy đủ là Yamaha YZR-M1, Yamaha M1 là chiếc xe đua được Yamaha được thiết kế đặc biệt vào năm 2002 để đáp ứng quy định sử dụng động cơ 4 kỳ của MotoGP, thay thế cho chiếc YZR500 trước đây.
Kể từ đó tới nay, M1 đã liên tục được phát triển với các thế hệ khác nhau, có dung tích xi-lanh tăng dần từ 800, 990 và 1000 cc để đáp ứng những điều luật của MotoGP. Cùng với tay đua Jorge Lorenzo và Valentino Rossi, M1 đã "thống trị" đường đua MotoGP ở mùa giải 2015.
Giống các đối thủ trên vạch xuất phát, M1 cũng là một "kỳ quan" về chế tạo máy với các vật liệu đắt tiền nhất, hiện đại nhất cùng chất lượng lắp ráp tuyệt đỉnh. Đương nhiên, những bộ phận như phuộc Ohlins, các hệ thống điện tử... đều sẽ có thể điều chỉnh được, phụ thuộc vào từng điều kiện vận hành cụ thể.
Tuân thủ theo quy định của liên đoàn đua môtô Thế giới (FIM), M1 cũng được trang bị bộ ECU điều khiển Magneti Marelli tương tự như các đối thủ khác. Với việc sử dụng những vật liệu cao cấp như sợi carbon, titan, magie, nhôm siêu nhẹ... trọng lượng của M1 chỉ đạt 157 kg dù chiếc xe có tới 1000 phân khối cùng đầy đủ các hệ thống hỗ trợ hiện đại. Để so sánh, một chiếc Yamaha R3 320cc nguyên bản đã có trọng lượng 170 kg.
"Trái tim" của M1 là khối động cơ 1000 cc làm mát bằng chất lỏng 4 xi-lanh DOHC với trục khuỷu theo các góc 90 độ (crossplane) đặc trưng của Yamaha, cho công suất tối đa lên tới hơn 240 mã lực. Bản thân động cơ xe cũng đã được trang bị hàng loạt các phụ tùng "hàng thửa".
Để giảm tối đa lực cản gió, M1 có thiết kế khí động học với thân xe vuốt thon về phía sau. Từ năm 2016 Yamaha cũng đã chuyển sang dùng lốp Michelin thay vì Bridgestone Battlax, cùng với đó là mâm MFR bằng magie siêu nhẹ với thiết kế 3 cánh chữ Y.
Vào ngày 26/3/2017 tới đây, những chiếc siêu môtô M1 2017 sẽ cùng với các đối thủ khác bắt đầu mùa giải MotoGP 2017 tại chặng đua đầu tiên ở trường đua Losail - Qatar. Chặng đua này sẽ diễn ra vào buổi tối. MotoGP 2017 có tổng cộng 18 chặng và sẽ kết thúc tại Valencia với lịch dự kiến vào ngày 12/11/2017.