Cách đây đúng 2 năm tại triển lãm EICMA 2014, Husqvarna - hãng môtô Thụy Điển trực thuộc KTM đã lần đầu trưng bày phiên bản ý tưởng của mẫu cafe racer Vitpilen. Tới EICMA 2016, Husqvarna Vitpilen 401 đã chính thức được đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt. Tên gọi của xe trong tiếng Thụy Điển nghĩa là "mũi tên trắng".Là một chiếc cafe racer nhưng khác với các mẫu xe khác, Husqvarna đã không thiết kế Vitpilen theo phong cách cổ điển thường thấy. Thay vào đó, chiếc xe có kiểu dáng cực kỳ phá cách, như thể tới từ tương lai. Điều này có thể thấy rõ ngay từ đèn pha LED phía trước xe.Là công ty con của KTM, Vitpilen đã được thiết kế dựa trên nền tảng của chiếc KTM Duke 390 quen thuộc. Chính vì vậy chiếc xe đã có cặp phuộc USD của WP cùng phanh đĩa Bybre "y chang" Duke 390. Tuy nhiên, thay vì mâm đúc, Husqvarna đã lựa chọn bánh căm 17 inch cho Vitpilen.Điểm ấn tượng nhất của Vitpilen chính là thân xe với thiết kế đa giác đầy góc cạnh và yên cao, gần như thẳng với bình xăng, khiến chiếc xe trông hiện đại và phá cách hơn bất kỳ mẫu cafe racer nào trên thị trường. So với phiên bản concept cách đây 2 năm, thiết kế của Vitpilen 401 bản thương mại gần như giống y hệt.Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị cặp tay lái clip-on gọn gàng, cùng với một đồng hồ điện tử nhỏ hình tròn nằm chính giữa chảng ba. Chiếc xe cũng có hệ thống phanh ABS 2 kênh Bosch 9.11MB và bướm ga điện tử.Dù có lớp vỏ ngoài hoàn toàn cá tính và khác biệt nhưng về cơ bản, Vitpilen 401 sử dụng nguyên bộ khung Trellis và khối động cơ 1 xi-lanh DOHC với dung tích 373,2 cc, làm mát bằng nước và phun nhiên liệu điện tử với công suất tối đa 44 mã lực lấy từ KTM Duke 390.Ở phía sau, Vitpilen 401 sử dụng phuộc monoshock WP cùng với hệ thống phanh với heo 1 piston của Bybre. Ở dạng nguyên bản, xe được trang bị lốp thể thao Metzeler M5 tương tự KTM Duke 390 thế hệ mới.Để có thể đủ tiêu chuẩn lưu thông ngoài đường phố, Husqvarna đã buộc phải bổ sung thêm pát biển số tích hợp đèn xi-nhan cho Vitpilen 401. Bộ phận này được gắn ở bên dưới bánh xe tương tự theo phong cách của Ducati Diavel. Đèn hậu của Vitpilen 401 cũng có dạng LED đầy ấn tượng.Bên cạnh Vitpilen, Husqvarna cũng "hiện thực hóa" chiếc scrambler Svartpilen 401 tại EICMA 2016. So với Vitpilen, Svartpilen (mũi tên đen) chỉ khác biệt ở một số chi tiết nhỏ như màu sơn, ghi-đông cao, giá để đồ trên bình xăng và lốp gai Pirelli Scorpion Rally STR. Cả Vitpilen và Svartpilen 401 đều sẽ được bán ra từ cuối mùa thu 2017 với giá bán dự đoán chỉ tương đương với KTM Duke 390.
Cách đây đúng 2 năm tại triển lãm EICMA 2014, Husqvarna - hãng môtô Thụy Điển trực thuộc KTM đã lần đầu trưng bày phiên bản ý tưởng của mẫu cafe racer Vitpilen. Tới EICMA 2016, Husqvarna Vitpilen 401 đã chính thức được đưa lên dây chuyền sản xuất hàng loạt. Tên gọi của xe trong tiếng Thụy Điển nghĩa là "mũi tên trắng".
Là một chiếc cafe racer nhưng khác với các mẫu xe khác, Husqvarna đã không thiết kế Vitpilen theo phong cách cổ điển thường thấy. Thay vào đó, chiếc xe có kiểu dáng cực kỳ phá cách, như thể tới từ tương lai. Điều này có thể thấy rõ ngay từ đèn pha LED phía trước xe.
Là công ty con của KTM, Vitpilen đã được thiết kế dựa trên nền tảng của chiếc KTM Duke 390 quen thuộc. Chính vì vậy chiếc xe đã có cặp phuộc USD của WP cùng phanh đĩa Bybre "y chang" Duke 390. Tuy nhiên, thay vì mâm đúc, Husqvarna đã lựa chọn bánh căm 17 inch cho Vitpilen.
Điểm ấn tượng nhất của Vitpilen chính là thân xe với thiết kế đa giác đầy góc cạnh và yên cao, gần như thẳng với bình xăng, khiến chiếc xe trông hiện đại và phá cách hơn bất kỳ mẫu cafe racer nào trên thị trường. So với phiên bản concept cách đây 2 năm, thiết kế của Vitpilen 401 bản thương mại gần như giống y hệt.
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe được trang bị cặp tay lái clip-on gọn gàng, cùng với một đồng hồ điện tử nhỏ hình tròn nằm chính giữa chảng ba. Chiếc xe cũng có hệ thống phanh ABS 2 kênh Bosch 9.11MB và bướm ga điện tử.
Dù có lớp vỏ ngoài hoàn toàn cá tính và khác biệt nhưng về cơ bản, Vitpilen 401 sử dụng nguyên bộ khung Trellis và khối động cơ 1 xi-lanh DOHC với dung tích 373,2 cc, làm mát bằng nước và phun nhiên liệu điện tử với công suất tối đa 44 mã lực lấy từ KTM Duke 390.
Ở phía sau, Vitpilen 401 sử dụng phuộc monoshock WP cùng với hệ thống phanh với heo 1 piston của Bybre. Ở dạng nguyên bản, xe được trang bị lốp thể thao Metzeler M5 tương tự KTM Duke 390 thế hệ mới.
Để có thể đủ tiêu chuẩn lưu thông ngoài đường phố, Husqvarna đã buộc phải bổ sung thêm pát biển số tích hợp đèn xi-nhan cho Vitpilen 401. Bộ phận này được gắn ở bên dưới bánh xe tương tự theo phong cách của Ducati Diavel. Đèn hậu của Vitpilen 401 cũng có dạng LED đầy ấn tượng.
Bên cạnh Vitpilen, Husqvarna cũng "hiện thực hóa" chiếc scrambler Svartpilen 401 tại EICMA 2016. So với Vitpilen, Svartpilen (mũi tên đen) chỉ khác biệt ở một số chi tiết nhỏ như màu sơn, ghi-đông cao, giá để đồ trên bình xăng và lốp gai Pirelli Scorpion Rally STR. Cả Vitpilen và Svartpilen 401 đều sẽ được bán ra từ cuối mùa thu 2017 với giá bán dự đoán chỉ tương đương với KTM Duke 390.