Năm 1994, Koenigsegg chính thức được thành lập bởi kỹ sư người Thuỵ Điển Christian von Koenigsegg, với mục tiêu tạo ra những siêu xe hàng đầu Thế giới. 2 năm sau đó, phiên bản thử nghiệm đầu tiên của chiếc Koenigsegg CC đã được chế tạo.Chiếc xe thử nghiệm lần đầu xuất hiện tại một cuộc đua ở Anderstorp - Thuỵ Điển vào năm 1996, được điều khiển bởi tay đua Rickard Rydell. Ngay từ lúc này, Rydell đã tỏ ra rất ấn tượng với khả năng điều khiển của chiếc xe.Chiếc CC bản thử nghiệm ban đầu có màu sơn bạc và vẫn được lắp loại cửa mở ngang bình thường. Sau đó, nó đã được lắp loại cửa xoay đổ gục nay đã trở thành "thương hiệu" Koenigsegg. Trong quá trình lắp cửa, một số chi tiết thân xe phải thay đổi và nó đã được sơn lại màu đen.Tuy nhiên do chiếc xe thường xuyên được chạy thử nên các kỹ sư rất khó giữ được màu sơn đen luôn sạch sẽ. Chính vì vậy họ đã sơn lại xe màu nâu ánh kim như ngày nay.Bộ mâm của xe được sản xuất bởi hãng BBS nổi tiếng của Đức. Mỗi chiếc mâm được ghép lại từ 3 phần và có ốc vặn mang một phần logo hình khiên của Koenigsegg.Không giống như những chiếc Koenigsegg hiện đại ngày nay, nội thất của CC bản thử nghiệm hoàn toàn vắng bóng dàn âm thanh và các trang bị hiện đại, chỉ có những chiếc ghế khung carbon lót alcantara, một bảng táp-lô, và các thành phần điều khiển.CC được trang bị động cơ V8 4.2l DOHC của Audi, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Công suất của động cơ này không được công bố rộng rãi.Thay vì sợi carbon, phần thân xe được làm bằng nhựa tổng hợp composite để rút ngắn thời gian sản xuất và dễ thay thế hơn khi hư hỏng.Thiết kế của CC được tạo ra bởi Sven-Harry Åkesson. Trải qua gần 20 năm, kiểu dáng của những chiếc Koenigsegg hiện đại nhất ngày nay như Regera vẫn chịu ảnh hưởng từ CC.Hiện tại, chiếc Koenigsegg CC duy nhất trên Thế giới đang được trưng bày tại bảo tàng Motala Motormuseum, nằm cách thủ đô Stockholm của Thuỵ ĐIển khoảng 200 km về phía Tây Nam. Vừa qua, chiếc xe đã được đem về Koenigsegg để bảo dưỡng.Christian von Koenigsegg (người đứng giữa, phía sau cánh đuôi của xe) bên cạnh các kỹ sư khác của Koenigsegg.
Năm 1994, Koenigsegg chính thức được thành lập bởi kỹ sư người Thuỵ Điển Christian von Koenigsegg, với mục tiêu tạo ra những siêu xe hàng đầu Thế giới. 2 năm sau đó, phiên bản thử nghiệm đầu tiên của chiếc Koenigsegg CC đã được chế tạo.
Chiếc xe thử nghiệm lần đầu xuất hiện tại một cuộc đua ở Anderstorp - Thuỵ Điển vào năm 1996, được điều khiển bởi tay đua Rickard Rydell. Ngay từ lúc này, Rydell đã tỏ ra rất ấn tượng với khả năng điều khiển của chiếc xe.
Chiếc CC bản thử nghiệm ban đầu có màu sơn bạc và vẫn được lắp loại cửa mở ngang bình thường. Sau đó, nó đã được lắp loại cửa xoay đổ gục nay đã trở thành "thương hiệu" Koenigsegg. Trong quá trình lắp cửa, một số chi tiết thân xe phải thay đổi và nó đã được sơn lại màu đen.
Tuy nhiên do chiếc xe thường xuyên được chạy thử nên các kỹ sư rất khó giữ được màu sơn đen luôn sạch sẽ. Chính vì vậy họ đã sơn lại xe màu nâu ánh kim như ngày nay.
Bộ mâm của xe được sản xuất bởi hãng BBS nổi tiếng của Đức. Mỗi chiếc mâm được ghép lại từ 3 phần và có ốc vặn mang một phần logo hình khiên của Koenigsegg.
Không giống như những chiếc Koenigsegg hiện đại ngày nay, nội thất của CC bản thử nghiệm hoàn toàn vắng bóng dàn âm thanh và các trang bị hiện đại, chỉ có những chiếc ghế khung carbon lót alcantara, một bảng táp-lô, và các thành phần điều khiển.
CC được trang bị động cơ V8 4.2l DOHC của Audi, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Công suất của động cơ này không được công bố rộng rãi.
Thay vì sợi carbon, phần thân xe được làm bằng nhựa tổng hợp composite để rút ngắn thời gian sản xuất và dễ thay thế hơn khi hư hỏng.
Thiết kế của CC được tạo ra bởi Sven-Harry Åkesson. Trải qua gần 20 năm, kiểu dáng của những chiếc Koenigsegg hiện đại nhất ngày nay như Regera vẫn chịu ảnh hưởng từ CC.
Hiện tại, chiếc Koenigsegg CC duy nhất trên Thế giới đang được trưng bày tại bảo tàng Motala Motormuseum, nằm cách thủ đô Stockholm của Thuỵ ĐIển khoảng 200 km về phía Tây Nam. Vừa qua, chiếc xe đã được đem về Koenigsegg để bảo dưỡng.
Christian von Koenigsegg (người đứng giữa, phía sau cánh đuôi của xe) bên cạnh các kỹ sư khác của Koenigsegg.