Trong giới chơi siêu xe Nissan GT-R, AMS Performance là một cái tên đã quá nổi tiếng với những bản độ với công suất luôn tính bằng ngàn mã lực. Tuy nhiên với dự án Alpha G mới nhất, xưởng này muốn chiếc xe có thể phá kỷ lục chạy hết đường đua drag nhanh nhất cho một mẫu xe được lưu thông ngoài phố.Chủ của chiếc xe này là Gidi Chamdi - một đại gia đam mê tốc độ, đã từng sở hữu một chiếc GT-R được độ bởi AMS trước đây và đâm nó trong một nỗ lực phá kỷ lục trước đây. Chữ G trong tên gọi Alpha G chính là viết tắt của Gidi.Dù có công suất "khủng" nhưng ở bên ngoài, toàn bộ các chi tiết thân xe của một chiếc Nissan GT-R nguyên bản vẫn được AMS Performance giữ nguyên.Những chi tiết "gợi ý" về nội lực của chiếc xe gồm có nắp ca-pô bằng sợi carbon và khe hút gió phía trước bị chặn lại hoàn toàn, chỉ chừa chỗ cho 2 turbo cực lớn hút gió.Do có vị trí đặt tăng áp mới nên ống xả của chiếc xe đã được dời về phía hai bên cản trước. Cả 4 bánh xe cũng đã được thay bộ mâm lốp chuyên dụng để đua drag, nhưng có thể dễ dàng chuyển về bánh thường khi đi trên phố.Ở phía sau của chiếc GT-R buộc phải có thêm dù để hãm được chiếc xe từ tốc độ cao, trong khi cánh đuôi kéo dài về phía sau khiến lực cản không khí của xe ở mức tối thiểu.Khối động cơ V6 3.8l, hộp số ly hợp kép 6 cấp và toàn bộ hệ truyền động của Alpha G đã được AMS Performance độ lại "hết bài". Với 2 tăng áp có đường kính lên tới 35 cm mỗi chiếc, chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 2500 mã lực khi áp suất turbo chỉ mới đạt 39 psi - chỉ bằng hơn 1/2 so với áp suất tối đa 70 psi của tăng áp!Ngay cả ở mức công suất này, chiếc xe đã chỉ mất 7,77 giây để chạy hết 400 m đường đua. Sắp tới, hãng độ AMS Performance còn có dự định tiếp tục nâng áp suất để động cơ của Alpha G đạt khoảng 3500 mã lực. Họ hy vọng rằng chiếc xe có thể đạt được công suất 3000 mã lực khi tới 4 bánh xe - trừ đi toàn bộ sự hao hụt khi sức mạnh được truyền qua hệ truyền động.Mục tiêu của AMS Performance là đánh bại kỷ lục 7,265 giây được lập bởi một chiếc Nissan GT-R khác do xưởng Ekanoo Racing ở Qatar độ vào tháng 2 năm nay.
Trong giới chơi siêu xe Nissan GT-R, AMS Performance là một cái tên đã quá nổi tiếng với những bản độ với công suất luôn tính bằng ngàn mã lực. Tuy nhiên với dự án Alpha G mới nhất, xưởng này muốn chiếc xe có thể phá kỷ lục chạy hết đường đua drag nhanh nhất cho một mẫu xe được lưu thông ngoài phố.
Chủ của chiếc xe này là Gidi Chamdi - một đại gia đam mê tốc độ, đã từng sở hữu một chiếc GT-R được độ bởi AMS trước đây và đâm nó trong một nỗ lực phá kỷ lục trước đây. Chữ G trong tên gọi Alpha G chính là viết tắt của Gidi.
Dù có công suất "khủng" nhưng ở bên ngoài, toàn bộ các chi tiết thân xe của một chiếc Nissan GT-R nguyên bản vẫn được AMS Performance giữ nguyên.
Những chi tiết "gợi ý" về nội lực của chiếc xe gồm có nắp ca-pô bằng sợi carbon và khe hút gió phía trước bị chặn lại hoàn toàn, chỉ chừa chỗ cho 2 turbo cực lớn hút gió.
Do có vị trí đặt tăng áp mới nên ống xả của chiếc xe đã được dời về phía hai bên cản trước. Cả 4 bánh xe cũng đã được thay bộ mâm lốp chuyên dụng để đua drag, nhưng có thể dễ dàng chuyển về bánh thường khi đi trên phố.
Ở phía sau của chiếc GT-R buộc phải có thêm dù để hãm được chiếc xe từ tốc độ cao, trong khi cánh đuôi kéo dài về phía sau khiến lực cản không khí của xe ở mức tối thiểu.
Khối động cơ V6 3.8l, hộp số ly hợp kép 6 cấp và toàn bộ hệ truyền động của Alpha G đã được AMS Performance độ lại "hết bài". Với 2 tăng áp có đường kính lên tới 35 cm mỗi chiếc, chiếc xe có thể đạt công suất tối đa lên tới 2500 mã lực khi áp suất turbo chỉ mới đạt 39 psi - chỉ bằng hơn 1/2 so với áp suất tối đa 70 psi của tăng áp!
Ngay cả ở mức công suất này, chiếc xe đã chỉ mất 7,77 giây để chạy hết 400 m đường đua. Sắp tới, hãng độ AMS Performance còn có dự định tiếp tục nâng áp suất để động cơ của Alpha G đạt khoảng 3500 mã lực. Họ hy vọng rằng chiếc xe có thể đạt được công suất 3000 mã lực khi tới 4 bánh xe - trừ đi toàn bộ sự hao hụt khi sức mạnh được truyền qua hệ truyền động.
Mục tiêu của AMS Performance là đánh bại kỷ lục 7,265 giây được lập bởi một chiếc Nissan GT-R khác do xưởng Ekanoo Racing ở Qatar độ vào tháng 2 năm nay.