Trong số các hãng độ "chuyên trị" BMW, Alpina là hãng nổi tiếng nhất khi những bản độ của hãng thậm chí còn được bán ở showroom chính hãng BMW. Trong thập niên 80 của Thế kỷ 20, mẫu xe nổi tiếng nhất của hãng là chiếc B7 Turbo dựa trên cơ sở sedan BMW 5 Series thế hệ 28, cụ thể hơn là phiên bản 528 hoặc 535i.Tuy nhiên, ít ai biết rằng ngoài 528i hay 535i, Alpina còn từng độ 4 chiếc BMW M5 phiên bản thể thao lên cấu hình B7 Turbo, khiến nó trở thành "hàng cực hiếm" được săn lùng trên toàn Thế giới. Chiếc Alpina B7 Turbo màu bạc xuất hiện trong bài viết này là một trong 4 chiếc như vậy.Dựa trên cơ sở M5 E28 vốn đã có những cải tiến từ BMW, tuy nhiên Alpina còn tiếp tục nâng cấp mẫu siêu sedan này lên một tầm cao mới "từ trong ra ngoài". Ở ngoại thất, hãng độ Đức đã trang bị bộ mâm nhiều nan đặc trưng, cản trước và sau mới cùng các cánh gió dán trên nắp ca-pô và khoang hành lý.Ở bên trong nội thất, thay vì vô-lăng nguyên bản, Alpina đã thay cho M5 tay lái do hãng thiết kế. Ngoài ra, cặp ghế ngồi trước của chiếc xe cũng đã được thay bằng ghế ôm lưng theo phong cách xe đua. Do đã ra đời từ khá lâu nên M5 E28 không có những hệ thống thông tin giải trí hiện đại như những chiếc xe ngày nay.Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn sở hữu các cửa kính đóng mở bằng điện, hàng ghế trước chỉnh điện, hệ thống điều hòa công suất lớn và đầu băng cassette. Hàng ghế sau của chiếc M5 độ lên cấu hình B7 Turbo có không gian khá rộng rãi, được giữ nguyên từ M5 gốc và cũng được bọc vải trang trí kẻ sọc như ghế trước.Cung cấp sức mạnh cho BMW M5 thế hệ đầu tiên là khối động cơ 3.5l 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên có tên mã S38B35, với công suất tối đa 311 mã lực. Đây chính là khối động cơ đã từng được trang bị cho M1 - mẫu xe thương mại đầu tiên từ bộ phận BMW M Sport và cũng là siêu xe đúng nghĩa đầu tiên của BMW.Tuy nhiên với bản độ B7 Turbo, Alpina đã lắp cho chiếc xe một tăng áp K27 với đường kính lớn, khiến công suất tăng nhẹ lên 320 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại đã lên tới 519 Nm. Chính vì vậy, dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng chiếc xe vẫn có hiệu năng vận hành đủ để bắt kịp những mẫu xe hiện đại.Chiếc Alpina B7 Turbo màu bạc xuất hiện trong bài viết này ban đầu được bán ra tại Đức, sau đó "nhập cư" vào Canada 13 năm trước, khi đã chạy được 137.000 km. Hiện nay, chiếc xe đã vượt qua tổng cộng 203.000 km nhưng vẫn vừa được bán thành công với giá lên tới 91.500 USD (tương đương) 2,08 tỷ - đắt tương đương một chiếc BMW M5 "mới tinh" hiện tại.
Trong số các hãng độ "chuyên trị" BMW, Alpina là hãng nổi tiếng nhất khi những bản độ của hãng thậm chí còn được bán ở showroom chính hãng BMW. Trong thập niên 80 của Thế kỷ 20, mẫu xe nổi tiếng nhất của hãng là chiếc B7 Turbo dựa trên cơ sở sedan BMW 5 Series thế hệ 28, cụ thể hơn là phiên bản 528 hoặc 535i.
Tuy nhiên, ít ai biết rằng ngoài 528i hay 535i, Alpina còn từng độ 4 chiếc BMW M5 phiên bản thể thao lên cấu hình B7 Turbo, khiến nó trở thành "hàng cực hiếm" được săn lùng trên toàn Thế giới. Chiếc Alpina B7 Turbo màu bạc xuất hiện trong bài viết này là một trong 4 chiếc như vậy.
Dựa trên cơ sở M5 E28 vốn đã có những cải tiến từ BMW, tuy nhiên Alpina còn tiếp tục nâng cấp mẫu siêu sedan này lên một tầm cao mới "từ trong ra ngoài". Ở ngoại thất, hãng độ Đức đã trang bị bộ mâm nhiều nan đặc trưng, cản trước và sau mới cùng các cánh gió dán trên nắp ca-pô và khoang hành lý.
Ở bên trong nội thất, thay vì vô-lăng nguyên bản, Alpina đã thay cho M5 tay lái do hãng thiết kế. Ngoài ra, cặp ghế ngồi trước của chiếc xe cũng đã được thay bằng ghế ôm lưng theo phong cách xe đua. Do đã ra đời từ khá lâu nên M5 E28 không có những hệ thống thông tin giải trí hiện đại như những chiếc xe ngày nay.
Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn sở hữu các cửa kính đóng mở bằng điện, hàng ghế trước chỉnh điện, hệ thống điều hòa công suất lớn và đầu băng cassette. Hàng ghế sau của chiếc M5 độ lên cấu hình B7 Turbo có không gian khá rộng rãi, được giữ nguyên từ M5 gốc và cũng được bọc vải trang trí kẻ sọc như ghế trước.
Cung cấp sức mạnh cho BMW M5 thế hệ đầu tiên là khối động cơ 3.5l 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên có tên mã S38B35, với công suất tối đa 311 mã lực. Đây chính là khối động cơ đã từng được trang bị cho M1 - mẫu xe thương mại đầu tiên từ bộ phận BMW M Sport và cũng là siêu xe đúng nghĩa đầu tiên của BMW.
Tuy nhiên với bản độ B7 Turbo, Alpina đã lắp cho chiếc xe một tăng áp K27 với đường kính lớn, khiến công suất tăng nhẹ lên 320 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại đã lên tới 519 Nm. Chính vì vậy, dù đã ra mắt từ rất lâu nhưng chiếc xe vẫn có hiệu năng vận hành đủ để bắt kịp những mẫu xe hiện đại.
Chiếc Alpina B7 Turbo màu bạc xuất hiện trong bài viết này ban đầu được bán ra tại Đức, sau đó "nhập cư" vào Canada 13 năm trước, khi đã chạy được 137.000 km. Hiện nay, chiếc xe đã vượt qua tổng cộng 203.000 km nhưng vẫn vừa được bán thành công với giá lên tới 91.500 USD (tương đương) 2,08 tỷ - đắt tương đương một chiếc BMW M5 "mới tinh" hiện tại.