Ra mắt lần đầu vào năm 2004 và dựa trên cơ sở một siêu xe "hàng khủng" khác là Ferrari Enzo, chỉ có tổng cộng 62 chiếc siêu xe Maserati MC12 từng được sản xuất, trong đó 50 chiếc là phiên bản thường và 12 chiếc là bản MC12 Corsa chỉ được sử dụng trong đường đua.Chiếc MC12 trong bài viết này vốn "xuất thân" là 1 trong 50 chiếc phiên bản thường, nhưng nó đã được hãng độ Edo Competition của Đức "giật" lên theo cấu hình MC12 Corsa một cách gần như hoàn hảo, khiến chiếc xe vẫn đủ tiêu chuẩn lưu thông ngoài đường trong khi có kiểu dáng như bản Corsa.Để có thể "giật" MC12 thường thành MC12 Corsa, Edo Competition đã phải thay thế gần như hoàn toàn thân xe. So với MC12, phiên bản Corsa có đầu và đuôi dài hơn, thêm nhiều rãnh xẻ cùng cánh khí động học trên thân xe và đặc biệt là sự xuất hiện của một cánh đuôi lớn theo phong cách xe đua ở phía sau.Ngay cả bộ mâm 15 cánh dạng nan của MC12 Corsa với khóa trung tâm cũng đã được Edo Competition làm lại một cách hoàn hảo bằng hợp kim siêu nhẹ. Nằm ở phía sau bộ mâm là hệ thống phanh được nâng cấp với các đĩa gốm - carbon.Do được độ lại dựa trên phiên bản MC12 bình thường nên chiếc xe vẫn có nội thất đầy đủ tiện nghi và khá sang trọng, không chỉ có "trơ" vỏ xe và khung thép như phiên bản đua MC12 Corsa thật.Bên trong nội thất của xe có các ghế ngồi được bọc kết hợp giữa alcantara, da và vải carbon. Trong đó, các bề mặt alcantara được chần chỉ trắng tương phản như những chiếc xe siêu sang. Các ghế ngồi trên chiếc MC12 độ này cũng là loại ghế đua với đai an toàn 4 điểm.Được trang bị động cơ 6.0l V12 nạp khí tự nhiên như Ferrari Enzo với công suất nhỏ hơn là 620 thay vì 660 mã lực nhưng qua bàn tay của Edo Competition, MC12 đã mạnh tới 840 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 779,5 Nm.Để nâng cấp động cơ, Edo Competition đã phải "doa nòng" và trang bị hàng loạt các chi tiết mới như trục cam độ, cò độ, tay biên mới, lọc gió thoáng hơn, phun nhiên liệu mạnh hơn cùng hệ thống xả bằng thép không rỉ. Hộp số của xe cũng đã được nâng cấp trong khi động cơ được mở tua tối đa 9500 rpm.Sau khi độ lại, chiếc MC12 Corsa "giả cầy" của Edo Competition đã có hiệu năng thậm chí còn "vượt mặt" MC12 Corsa thật khi chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong 9 giây và 0-300 km/h chỉ trong 20 giây. Chưa có ai từng thử được tốc độ tối đa của chiếc xe.Hiện tại, chiếc siêu xe MC12 độ theo cấu hình Corsa này đang được rao bán tại Calgary, Canada với giá 1,95 triệu USD (tương đương 43,4 tỷ đồng). Đây là một mức giá tương đối "rẻ" để đổi lại hiệu năng của chiếc xe, đặc biệt khi xét tới việc một chiếc Ferrari Enzo với khung và máy y hệt, chưa được độ lại hiện có giá đắt gấp rưỡi hoặc gấp đôi!
Ra mắt lần đầu vào năm 2004 và dựa trên cơ sở một siêu xe "hàng khủng" khác là Ferrari Enzo, chỉ có tổng cộng 62 chiếc siêu xe Maserati MC12 từng được sản xuất, trong đó 50 chiếc là phiên bản thường và 12 chiếc là bản MC12 Corsa chỉ được sử dụng trong đường đua.
Chiếc MC12 trong bài viết này vốn "xuất thân" là 1 trong 50 chiếc phiên bản thường, nhưng nó đã được hãng độ Edo Competition của Đức "giật" lên theo cấu hình MC12 Corsa một cách gần như hoàn hảo, khiến chiếc xe vẫn đủ tiêu chuẩn lưu thông ngoài đường trong khi có kiểu dáng như bản Corsa.
Để có thể "giật" MC12 thường thành MC12 Corsa, Edo Competition đã phải thay thế gần như hoàn toàn thân xe. So với MC12, phiên bản Corsa có đầu và đuôi dài hơn, thêm nhiều rãnh xẻ cùng cánh khí động học trên thân xe và đặc biệt là sự xuất hiện của một cánh đuôi lớn theo phong cách xe đua ở phía sau.
Ngay cả bộ mâm 15 cánh dạng nan của MC12 Corsa với khóa trung tâm cũng đã được Edo Competition làm lại một cách hoàn hảo bằng hợp kim siêu nhẹ. Nằm ở phía sau bộ mâm là hệ thống phanh được nâng cấp với các đĩa gốm - carbon.
Do được độ lại dựa trên phiên bản MC12 bình thường nên chiếc xe vẫn có nội thất đầy đủ tiện nghi và khá sang trọng, không chỉ có "trơ" vỏ xe và khung thép như phiên bản đua MC12 Corsa thật.
Bên trong nội thất của xe có các ghế ngồi được bọc kết hợp giữa alcantara, da và vải carbon. Trong đó, các bề mặt alcantara được chần chỉ trắng tương phản như những chiếc xe siêu sang. Các ghế ngồi trên chiếc MC12 độ này cũng là loại ghế đua với đai an toàn 4 điểm.
Được trang bị động cơ 6.0l V12 nạp khí tự nhiên như Ferrari Enzo với công suất nhỏ hơn là 620 thay vì 660 mã lực nhưng qua bàn tay của Edo Competition, MC12 đã mạnh tới 840 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 779,5 Nm.
Để nâng cấp động cơ, Edo Competition đã phải "doa nòng" và trang bị hàng loạt các chi tiết mới như trục cam độ, cò độ, tay biên mới, lọc gió thoáng hơn, phun nhiên liệu mạnh hơn cùng hệ thống xả bằng thép không rỉ. Hộp số của xe cũng đã được nâng cấp trong khi động cơ được mở tua tối đa 9500 rpm.
Sau khi độ lại, chiếc MC12 Corsa "giả cầy" của Edo Competition đã có hiệu năng thậm chí còn "vượt mặt" MC12 Corsa thật khi chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong 9 giây và 0-300 km/h chỉ trong 20 giây. Chưa có ai từng thử được tốc độ tối đa của chiếc xe.
Hiện tại, chiếc siêu xe MC12 độ theo cấu hình Corsa này đang được rao bán tại Calgary, Canada với giá 1,95 triệu USD (tương đương 43,4 tỷ đồng). Đây là một mức giá tương đối "rẻ" để đổi lại hiệu năng của chiếc xe, đặc biệt khi xét tới việc một chiếc Ferrari Enzo với khung và máy y hệt, chưa được độ lại hiện có giá đắt gấp rưỡi hoặc gấp đôi!