Được đặt tên theo vị thần lửa trong thần thoại Rome cổ, Aston Martin Vulcan là một chiếc xe đua đỉnh cao, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2015. Do chiếc AM-RB 001 từng được Aston Martin công bố hiện vẫn chưa giao tới tay khách hàng nên tạm thời Vulcan chính là mẫu xe "khủng" nhất của hãng siêu xe Anh Quốc.Theo nhà thiết kế chiếc xe Marek Reichman, ông đã diễn tả Vulcan là "dữ dội ở mọi khía cạnh". Chiếc xe được phát triển dựa trên một cấu trúc chassis bằng sợi carbon hoàn toàn mới, tương tự như những chiếc xe đua. Để giảm trọng lượng, sợi carbon được sử dụng ở mọi nơi trên thân xe, bao gồm cả những khe hút gió và thoát nhiệt khác nhau.Kiểu dáng của Vulcan cũng hoàn toàn khác biệt với bất kỳ mẫu Aston Martin nào trước đó, với các chi tiết khí động học và bề mặt gợi lên sự mạnh mẽ, "dữ dằn". Là một mẫu xe chỉ sử dụng trong trường đua, Vulcan có những chiếc vành bằng magie siêu nhẹ cùng lốp vân bán trơn Michelin Pilot Sport Cup 2 có kích thước 345/30/19 ở bánh sau và 305/30/19 ở bánh trước.Ở phía sau chiếc xe là một cánh đuôi bằng sợi carbon cực lớn, kết hợp với cánh khuếch tán không khí "khủng" phía dưới và các chi tiết khí động học khác trên thân để đạt lực nén thân xe tối đa xuống mặt đường 1361 kg. Trong khi đó, bản thân Vulcan chỉ nặng 1350 kg chính vì vậy trên lý thuyết, nếu đạt tốc độ đủ cao và có một con đường uốn vòng chữ C, chiếc xe có thể chạy lộn ngược mui xuống đất mà không bị rơi!Theo ddại diện hãng xe Aston Martin, nhiều chi tiết thiết kế của Vulcan sẽ có mặt trên những chiếc xe khác của hãng. Một trong số đó là đèn hậu LED được Aston Martin gọi là "Light Blade" tạo thành hình các gai "tua tủa", sau này đã xuất hiện trên chiếc Vanquish Zagato.Bên trong nội thất, những chiếc ghế đua cùng bộ khung bảo vệ "giăng" trong nội thất như "mạng nhện" đã nói lên mục đích sử dụng của Vulcan. Thay vì những đồng hồ analogue chạy cơ trên những chiếc xe đang được bán của Aston Martin, Vulcan có bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số. Dù có kích thước nhỏ, nhưng vô-lăng của xe vẫn được "nhồi" đủ các nút bấm khác nhau ở phía trên.Nằm sau trục bánh trước của Vulcan là khối động cơ 7.0l V12 nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa lên tới 800 mã lực. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp dành cho xe đua của hãng XTrac.Được coi là một chiếc xe đua, Vulcan cũng được trang bị nhiều phụ tùng đỉnh cao như côn độ của Sachs, trục các-đăng bằng sợi carbon với vỏ trục bằng magie, hệ thống phanh gốm-carbon của Brembo, hệ thống xả được làm từ hợp kim Iconel...Chỉ với 24 chiếc trên toàn Thế giới, Aston Martin Vulcan có giá khi mới là 2,3 triệu USD, bao gồm quyền tham gia vào một khoá huấn luyện trên các đường đua khác nhau bởi những tay đua từ Aston Martin. Chiếc siêu xe Vulcan có số thứ tự sản xuất 15 này mới chỉ chạy được 60 km và có giá 3,08 triệu USD (tương đương 70,1 tỷ đồng). Đây là một mức giá "hời" khi hiện tại, mặt bằng chung giá xe đang là hơn 3,5 triệu USD.
Được đặt tên theo vị thần lửa trong thần thoại Rome cổ, Aston Martin Vulcan là một chiếc xe đua đỉnh cao, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2015. Do chiếc AM-RB 001 từng được Aston Martin công bố hiện vẫn chưa giao tới tay khách hàng nên tạm thời Vulcan chính là mẫu xe "khủng" nhất của hãng siêu xe Anh Quốc.
Theo nhà thiết kế chiếc xe Marek Reichman, ông đã diễn tả Vulcan là "dữ dội ở mọi khía cạnh". Chiếc xe được phát triển dựa trên một cấu trúc chassis bằng sợi carbon hoàn toàn mới, tương tự như những chiếc xe đua. Để giảm trọng lượng, sợi carbon được sử dụng ở mọi nơi trên thân xe, bao gồm cả những khe hút gió và thoát nhiệt khác nhau.
Kiểu dáng của Vulcan cũng hoàn toàn khác biệt với bất kỳ mẫu Aston Martin nào trước đó, với các chi tiết khí động học và bề mặt gợi lên sự mạnh mẽ, "dữ dằn". Là một mẫu xe chỉ sử dụng trong trường đua, Vulcan có những chiếc vành bằng magie siêu nhẹ cùng lốp vân bán trơn Michelin Pilot Sport Cup 2 có kích thước 345/30/19 ở bánh sau và 305/30/19 ở bánh trước.
Ở phía sau chiếc xe là một cánh đuôi bằng sợi carbon cực lớn, kết hợp với cánh khuếch tán không khí "khủng" phía dưới và các chi tiết khí động học khác trên thân để đạt lực nén thân xe tối đa xuống mặt đường 1361 kg. Trong khi đó, bản thân Vulcan chỉ nặng 1350 kg chính vì vậy trên lý thuyết, nếu đạt tốc độ đủ cao và có một con đường uốn vòng chữ C, chiếc xe có thể chạy lộn ngược mui xuống đất mà không bị rơi!
Theo ddại diện hãng xe Aston Martin, nhiều chi tiết thiết kế của Vulcan sẽ có mặt trên những chiếc xe khác của hãng. Một trong số đó là đèn hậu LED được Aston Martin gọi là "Light Blade" tạo thành hình các gai "tua tủa", sau này đã xuất hiện trên chiếc Vanquish Zagato.
Bên trong nội thất, những chiếc ghế đua cùng bộ khung bảo vệ "giăng" trong nội thất như "mạng nhện" đã nói lên mục đích sử dụng của Vulcan. Thay vì những đồng hồ analogue chạy cơ trên những chiếc xe đang được bán của Aston Martin, Vulcan có bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số. Dù có kích thước nhỏ, nhưng vô-lăng của xe vẫn được "nhồi" đủ các nút bấm khác nhau ở phía trên.
Nằm sau trục bánh trước của Vulcan là khối động cơ 7.0l V12 nạp khí tự nhiên, đem tới công suất tối đa lên tới 800 mã lực. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp dành cho xe đua của hãng XTrac.
Được coi là một chiếc xe đua, Vulcan cũng được trang bị nhiều phụ tùng đỉnh cao như côn độ của Sachs, trục các-đăng bằng sợi carbon với vỏ trục bằng magie, hệ thống phanh gốm-carbon của Brembo, hệ thống xả được làm từ hợp kim Iconel...
Chỉ với 24 chiếc trên toàn Thế giới, Aston Martin Vulcan có giá khi mới là 2,3 triệu USD, bao gồm quyền tham gia vào một khoá huấn luyện trên các đường đua khác nhau bởi những tay đua từ Aston Martin. Chiếc siêu xe Vulcan có số thứ tự sản xuất 15 này mới chỉ chạy được 60 km và có giá 3,08 triệu USD (tương đương 70,1 tỷ đồng). Đây là một mức giá "hời" khi hiện tại, mặt bằng chung giá xe đang là hơn 3,5 triệu USD.