Là một trong những tay chơi siêu xe nổi tiếng nhất tại Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn được biết đến với biệt danh Cường "Đô La" đã từng sở hữu nhiều siêu xe đẳng cấp Thế giới. Vào năm ngoái, anh đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình chiếc siêu xe Ferrari F12Berlinetta đẳng cấp.Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2012, Ferrari F12Berlinetta là chiếc siêu xe du lịch sang trọng (GT) mới nhất của hãng, và thay thế cho dòng 599 GTB Fiorano trước đó. F12Berlinetta từng là siêu xe hàng đầu của Ferrari trước khi bị "soán ngôi" bởi F12tdf, LaFerrari và nay được thay thế bởi 812 Superfast.Chiếc siêu xe F12Berlinetta của đại gia Cường Đô La là chiếc thứ 5 thuộc dòng này được nhập về Việt Nam. So với những chiếc F12Berlinetta khác tại Việt Nam, nó có điểm đặc biệt là được độ sẵn bộ mâm HRE R101 được tiện CNC nguyên khối từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, với đường kính lên tới 22 inch.Vốn có màu đỏ Rosso Corsa truyền thống của Ferrari, tuy nhiên sau khi "về tay" Cường Đô La, anh đã dán lại chiếc xe thành gam màu đen nhám mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, bộ mâm HRE của xe cũng đã được đổi màu đen bóng.Bên cạnh màu thân xe "độc", Cường Đô La còn trang bị cho chiếc xe bộ bodykit của hãng DMC. Gồm các món như ốp khí động học bên dưới cản trước và hai bên thân xe, gói độ body của DMC khiến chiếc F12Berlinetta có hiệu năng khí động học ưu việt hơn, trong khi không bị mất đi vẻ đẹp nguyên bản."Mảnh ghép" cuối cùng trên chiếc F12Berlinetta độ của Cường Đô La là hệ thống xả full system của hãng Innotech, giúp phô diễn "tiếng thét" đầy mạnh mẽ của khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên ở đằng trước xe.Nằm dưới nắp ca-pô của F12Berlinetta là khối động cơ V12 6.3l nạp khí tự nhiên với công suất lên tới 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tới vận tốc tối đa lên tới 340 km/h nếu điều kiện đường cho phép.Để sở hữu được chiếc siêu xe hàng thửa này, Cường Đô La đã phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 22 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện nay, giá trị của chiếc xe còn tăng lên nữa khi nó đã được anh độ thêm pô và bodykit.
Là một trong những tay chơi siêu xe nổi tiếng nhất tại Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn được biết đến với biệt danh Cường "Đô La" đã từng sở hữu nhiều siêu xe đẳng cấp Thế giới. Vào năm ngoái, anh đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình chiếc siêu xe Ferrari F12Berlinetta đẳng cấp.
Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2012, Ferrari F12Berlinetta là chiếc siêu xe du lịch sang trọng (GT) mới nhất của hãng, và thay thế cho dòng 599 GTB Fiorano trước đó. F12Berlinetta từng là siêu xe hàng đầu của Ferrari trước khi bị "soán ngôi" bởi F12tdf, LaFerrari và nay được thay thế bởi 812 Superfast.
Chiếc siêu xe F12Berlinetta của đại gia Cường Đô La là chiếc thứ 5 thuộc dòng này được nhập về Việt Nam. So với những chiếc F12Berlinetta khác tại Việt Nam, nó có điểm đặc biệt là được độ sẵn bộ mâm HRE R101 được tiện CNC nguyên khối từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, với đường kính lên tới 22 inch.
Vốn có màu đỏ Rosso Corsa truyền thống của Ferrari, tuy nhiên sau khi "về tay" Cường Đô La, anh đã dán lại chiếc xe thành gam màu đen nhám mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, bộ mâm HRE của xe cũng đã được đổi màu đen bóng.
Bên cạnh màu thân xe "độc", Cường Đô La còn trang bị cho chiếc xe bộ bodykit của hãng DMC. Gồm các món như ốp khí động học bên dưới cản trước và hai bên thân xe, gói độ body của DMC khiến chiếc F12Berlinetta có hiệu năng khí động học ưu việt hơn, trong khi không bị mất đi vẻ đẹp nguyên bản.
"Mảnh ghép" cuối cùng trên chiếc F12Berlinetta độ của Cường Đô La là hệ thống xả full system của hãng Innotech, giúp phô diễn "tiếng thét" đầy mạnh mẽ của khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên ở đằng trước xe.
Nằm dưới nắp ca-pô của F12Berlinetta là khối động cơ V12 6.3l nạp khí tự nhiên với công suất lên tới 730 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tới vận tốc tối đa lên tới 340 km/h nếu điều kiện đường cho phép.
Để sở hữu được chiếc siêu xe hàng thửa này, Cường Đô La đã phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 22 tỷ đồng. Tuy nhiên hiện nay, giá trị của chiếc xe còn tăng lên nữa khi nó đã được anh độ thêm pô và bodykit.