Siêu xe Ferrari 488 GTB thứ 5 xuất hiện tại Việt Nam nhưng nhanh chóng tìm được chủ nhân. Hiện nay, TP HCM có hai chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ đã ra biển số, trong khi hai chiếc màu trắng vẫn đang nằm ở showroom. Một phiên bản màu xám hiện đang nằm ở Hà Nội và chưa đến tay người mua.Ferrari 488 GTB mới được giới thiệu hồi đầu năm 2015 nhằm thay thế 458 Italia. Điểm khác biệt lớn nhất trên chiếc xe này là sử dụng động cơ tăng áp thay cho động cơ hút khí tự nhiên. Đây là xu hướng trên hầu hết các hãng siêu xe nhằm tạo một chiếc xe hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu.So với thế hệ tiền nhiệm, 488 được thay đổi toàn diện. Nhìn từ bên hông, siêu xe này thanh thoát hơn nhờ những cánh gió được đặt ở bên hông có thể điều chỉnh luồng khí thổi vào động cơ.Phần đuôi cũng đơn giải với hai đèn hậu và hai ống pô đối xứng qua trục trung tâm. Đèn báo lùi kiểu xe F1 cũng được đặt trở trung tâm cản sau.Khối động cơ tăng áp nằm dưới lớp kính ở khoang sau là điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe này. Dù dung tích chỉ 3.9 lít, 488 GTB đạt công suất lên tới 661 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn.Cánh gió nằm bên dưới cản sau có thể điều chỉnh là kiểu thiết kế mới được áp dụng trên Ferrari. Nhờ những cánh gió này, chiếc xe không bị mất tính thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo lực ép xuống mặt đường đủ lớn để không thổi chiếc xe rời khỏi mặt đường khi chạy tốc độ cao.Hộp số của siêu xe này được trang bị tiêu chuẩn trên Ferrari 488 GTB là loại tự động ly hợp kép 7 tốc độ dùng công nghệ xe đua F1, dựa trên hộp số sử dụng trên 458.Hệ thống đèn pha phía trước cũng được nâng cấp lên full LED với dải chiếu sáng ban ngày và đèn pha chính nhỏ gọn. Khe hút gió ở nắp ca-pô đã được loại bỏ nhằm tăng tính thẩm mỹ.Một khe thoát gió nhỏ cũng được trang bị phía sau gần cụm đèn hậu.Cả phía trước và sau đều được lắp vành hợp kim nhôm 5 chấu, đường kính 20 inch. Bên trong là kẹp phanh hiệu suất cao sản xuất bởi Brembo.Giá của Ferrari 488 GTB tại Việt Nam không được tiết lộ chính xác, nhưng nằm trong khoảng 650.000 USD ( khoảng 14,4 tỷ đồng).
Siêu xe Ferrari 488 GTB thứ 5 xuất hiện tại Việt Nam nhưng nhanh chóng tìm được chủ nhân. Hiện nay, TP HCM có hai chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ đã ra biển số, trong khi hai chiếc màu trắng vẫn đang nằm ở showroom. Một phiên bản màu xám hiện đang nằm ở Hà Nội và chưa đến tay người mua.
Ferrari 488 GTB mới được giới thiệu hồi đầu năm 2015 nhằm thay thế 458 Italia. Điểm khác biệt lớn nhất trên chiếc xe này là sử dụng động cơ tăng áp thay cho động cơ hút khí tự nhiên. Đây là xu hướng trên hầu hết các hãng siêu xe nhằm tạo một chiếc xe hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu.
So với thế hệ tiền nhiệm, 488 được thay đổi toàn diện. Nhìn từ bên hông, siêu xe này thanh thoát hơn nhờ những cánh gió được đặt ở bên hông có thể điều chỉnh luồng khí thổi vào động cơ.
Phần đuôi cũng đơn giải với hai đèn hậu và hai ống pô đối xứng qua trục trung tâm. Đèn báo lùi kiểu xe F1 cũng được đặt trở trung tâm cản sau.
Khối động cơ tăng áp nằm dưới lớp kính ở khoang sau là điểm đáng chú ý nhất trên mẫu xe này. Dù dung tích chỉ 3.9 lít, 488 GTB đạt công suất lên tới 661 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn.
Cánh gió nằm bên dưới cản sau có thể điều chỉnh là kiểu thiết kế mới được áp dụng trên Ferrari. Nhờ những cánh gió này, chiếc xe không bị mất tính thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo lực ép xuống mặt đường đủ lớn để không thổi chiếc xe rời khỏi mặt đường khi chạy tốc độ cao.
Hộp số của siêu xe này được trang bị tiêu chuẩn trên Ferrari 488 GTB là loại tự động ly hợp kép 7 tốc độ dùng công nghệ xe đua F1, dựa trên hộp số sử dụng trên 458.
Hệ thống đèn pha phía trước cũng được nâng cấp lên full LED với dải chiếu sáng ban ngày và đèn pha chính nhỏ gọn. Khe hút gió ở nắp ca-pô đã được loại bỏ nhằm tăng tính thẩm mỹ.
Một khe thoát gió nhỏ cũng được trang bị phía sau gần cụm đèn hậu.
Cả phía trước và sau đều được lắp vành hợp kim nhôm 5 chấu, đường kính 20 inch. Bên trong là kẹp phanh hiệu suất cao sản xuất bởi Brembo.
Giá của Ferrari 488 GTB tại Việt Nam không được tiết lộ chính xác, nhưng nằm trong khoảng 650.000 USD ( khoảng 14,4 tỷ đồng).