Vào năm ngoái, dự án siêu xe "đại khủng" AM-RB 001 - thành quả giữa sự hợp tác giữa hãng siêu xe Aston Martin cùng bộ phận công nghệ cao Red Bull Advanced Technologies của đội đua Red Bull Racing đã được chính thức công bố. Tới năm nay, tên gọi chính thức của xe là Aston Martin Valkyrie mới chính thức được "chốt hạ".Vừa qua, Aston Martin đã chính thức giới thiệu bản mẫu đầu tiên của chiếc Valkyrie thương mại. So với mô hình thử nghiệm trước đó, phiên bản thương mại vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế như một xe đua Le Mans. Tuy nhiên để khiến Valkyrie đủ điều kiện lưu thông ngoài đường, Aston Martin đã thiết kế cho chiếc xe bộ đèn pha mới siêu nhẹ, với khung làm từ nhôm.Chỉ riêng bộ đèn pha này đã nhẹ hơn 40% so với loại đèn pha nhẹ nhất của Aston Martin hiện nay. Các logo Aston Martin trên Valkyrie cũng được thiết kế siêu nhẹ khi có độ dầy chỉ 70 micron. Ở hai bên thân xe, Aston Martin đã sửa đổi nhẹ dè trước để đạt hiệu quả khí động học cao hơn. Ngay cả bộ mâm xe cũng được ốp các tấm carbon bên ngoài để hạn chế tối đa sự cản gió.Trên phiên bản thương mại này, phần đuôi của Valkyrie cũng đã có thiết kế gần như mới hoàn toàn, với các đường dẫn khí động học bên dưới gầm xe lớn hơn cùng cặp đèn hậu và đèn xi-nhan sau full LED, nằm sát hai bên ngoài thân xe. Chưa dừng lại ở đó, Valkyrie còn có cánh đuôi lớn hơn và ống xả kép đặt chính giữa khác biệt so với bản mẫu.So với các siêu xe hiện tại, Valkyrie có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều, khiến nhiều người đưa ra dự đoán rằng nó sẽ chỉ có 1 chỗ ngồi. Tuy nhiên, hãng xe Aston Martin đã có thể bố trí 2 ghế cho chiếc xe với đủ chỗ cho 98% người trưởng thành. Mặc dù vậy, để tiết kiệm diện tích, 2 chỗ ngồi của xe đã được bố trí rất sát nhau và hành khách sẽ phải duỗi thẳng chân như trên xe đua công thức 1.Nội thất của Valkyrie cũng khác biệt so với mọi mẫu xe hiện nay khi hạn chế tối đa số nút bấm và thậm chí còn không có bảng đồng hồ. Mọi thông tin và nút điều khiển được tích hợp trên màn hình cùng cụm nút điều khiển ở vô-lăng. Mặc dù vậy, vô-lăng của xe vẫn có khả năng tháo rời. Valkyrie thậm chí còn không có gương hậu khi các camera và màn hình trong cabin sẽ thay thế chi tiết này.Về hệ động lực, Valkyrie sẽ được trang bị động cơ V12 6.5l nạp khí tự nhiên với công suất tối đa khoảng 1000 mã lực. Kết hợp cùng với mô-tơ điện, tổng công suất của chiếc xe sẽ đạt khoảng 1130 mã lực. Trước đây, Aston Martin đã từng hé lộ rằng Valkyrie sẽ có tỷ lệ công suất/trọng lượng 1/1. Tuy nhiên theo nguồn tin rò rỉ, Valkyrie sẽ chỉ nặng 1030 kg. Như vậy, tỷ lệ công suất/trọng lượng của xe thậm chí còn vượt mức "vàng" 1/1.Để làm được điều này, Aston Martin đã sử dụng kết cấu khung nguyên khối MonoCell bằng sợi carbon và hệ thống pin nhiên liệu siêu nhẹ của Rimac. Một loạt các thương hiệu nổi tiếng trong ngành xe đua sẽ cung cấp phụ tùng cho AM-RB 001. Trong đó, hộp số 7 cấp của xe tới từ hãng Ricardo, bộ CPU của Bosch, heo phanh từ Alcon và những đĩa phanh bằng sợi carbon tới từ hãng Surface Transform.Trong khi đó, Multimatic - hãng sản xuất chiếc siêu xe Ford GT thế hệ mới sẽ tạo ra cấu trúc khung nguyên khối bằng sợi carbon cho xe. Các ghế ngồi trong nội thất cũng sẽ được đúc luôn vào kết cấu khung. Chính vì vậy mỗi chiếc Valkyrie sẽ được Aston Martin "thửa riêng" theo khổ người của mỗi chủ xe.Aston Martin Valkyrie sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 150 chiếc cho bản thương mại và 25 chiếc bản đua. Trong đó, bản đua sẽ còn có thân xe mang tính khí động học "khủng" hơn với cánh chia gió và cánh đuôi lớn hơn, cùng với khoảng sáng gầm hạ tối đa. Tuy nhiên vào ngày 6/12/2016, hãng đã chính thức tuyên bố 150 chiếc xe dân dụng hiện đã được đặt mua hết.Chiếc xe sẽ chính thức lên dây chuyền vào cuối năm 2018 và giá của Valkyrie dự đoán từ 2 tới 3 triệu Bảng Anh (tương đương 57,8 tới 86,7 tỷ đồng). Phải tới đầu năm 2019, các "đại gia" đã "xuống tiền" đặt hàng mới chính thức được hãng Aston Martin giao xe. Khi được bán ra, Valkyrie sẽ là 1 trong 2 siêu xe "khủng" nhất Thế giới, bên cạnh chiếc AMG Project One dùng động cơ F1 của Mercedes.
Vào năm ngoái, dự án siêu xe "đại khủng" AM-RB 001 - thành quả giữa sự hợp tác giữa hãng siêu xe Aston Martin cùng bộ phận công nghệ cao Red Bull Advanced Technologies của đội đua Red Bull Racing đã được chính thức công bố. Tới năm nay, tên gọi chính thức của xe là Aston Martin Valkyrie mới chính thức được "chốt hạ".
Vừa qua, Aston Martin đã chính thức giới thiệu bản mẫu đầu tiên của chiếc Valkyrie thương mại. So với mô hình thử nghiệm trước đó, phiên bản thương mại vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế như một xe đua Le Mans. Tuy nhiên để khiến Valkyrie đủ điều kiện lưu thông ngoài đường, Aston Martin đã thiết kế cho chiếc xe bộ đèn pha mới siêu nhẹ, với khung làm từ nhôm.
Chỉ riêng bộ đèn pha này đã nhẹ hơn 40% so với loại đèn pha nhẹ nhất của Aston Martin hiện nay. Các logo Aston Martin trên Valkyrie cũng được thiết kế siêu nhẹ khi có độ dầy chỉ 70 micron. Ở hai bên thân xe, Aston Martin đã sửa đổi nhẹ dè trước để đạt hiệu quả khí động học cao hơn. Ngay cả bộ mâm xe cũng được ốp các tấm carbon bên ngoài để hạn chế tối đa sự cản gió.
Trên phiên bản thương mại này, phần đuôi của Valkyrie cũng đã có thiết kế gần như mới hoàn toàn, với các đường dẫn khí động học bên dưới gầm xe lớn hơn cùng cặp đèn hậu và đèn xi-nhan sau full LED, nằm sát hai bên ngoài thân xe. Chưa dừng lại ở đó, Valkyrie còn có cánh đuôi lớn hơn và ống xả kép đặt chính giữa khác biệt so với bản mẫu.
So với các siêu xe hiện tại, Valkyrie có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều, khiến nhiều người đưa ra dự đoán rằng nó sẽ chỉ có 1 chỗ ngồi. Tuy nhiên, hãng xe Aston Martin đã có thể bố trí 2 ghế cho chiếc xe với đủ chỗ cho 98% người trưởng thành. Mặc dù vậy, để tiết kiệm diện tích, 2 chỗ ngồi của xe đã được bố trí rất sát nhau và hành khách sẽ phải duỗi thẳng chân như trên xe đua công thức 1.
Nội thất của Valkyrie cũng khác biệt so với mọi mẫu xe hiện nay khi hạn chế tối đa số nút bấm và thậm chí còn không có bảng đồng hồ. Mọi thông tin và nút điều khiển được tích hợp trên màn hình cùng cụm nút điều khiển ở vô-lăng. Mặc dù vậy, vô-lăng của xe vẫn có khả năng tháo rời. Valkyrie thậm chí còn không có gương hậu khi các camera và màn hình trong cabin sẽ thay thế chi tiết này.
Về hệ động lực, Valkyrie sẽ được trang bị động cơ V12 6.5l nạp khí tự nhiên với công suất tối đa khoảng 1000 mã lực. Kết hợp cùng với mô-tơ điện, tổng công suất của chiếc xe sẽ đạt khoảng 1130 mã lực. Trước đây, Aston Martin đã từng hé lộ rằng Valkyrie sẽ có tỷ lệ công suất/trọng lượng 1/1. Tuy nhiên theo nguồn tin rò rỉ, Valkyrie sẽ chỉ nặng 1030 kg. Như vậy, tỷ lệ công suất/trọng lượng của xe thậm chí còn vượt mức "vàng" 1/1.
Để làm được điều này, Aston Martin đã sử dụng kết cấu khung nguyên khối MonoCell bằng sợi carbon và hệ thống pin nhiên liệu siêu nhẹ của Rimac. Một loạt các thương hiệu nổi tiếng trong ngành xe đua sẽ cung cấp phụ tùng cho AM-RB 001. Trong đó, hộp số 7 cấp của xe tới từ hãng Ricardo, bộ CPU của Bosch, heo phanh từ Alcon và những đĩa phanh bằng sợi carbon tới từ hãng Surface Transform.
Trong khi đó, Multimatic - hãng sản xuất chiếc siêu xe Ford GT thế hệ mới sẽ tạo ra cấu trúc khung nguyên khối bằng sợi carbon cho xe. Các ghế ngồi trong nội thất cũng sẽ được đúc luôn vào kết cấu khung. Chính vì vậy mỗi chiếc Valkyrie sẽ được Aston Martin "thửa riêng" theo khổ người của mỗi chủ xe.
Aston Martin Valkyrie sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 150 chiếc cho bản thương mại và 25 chiếc bản đua. Trong đó, bản đua sẽ còn có thân xe mang tính khí động học "khủng" hơn với cánh chia gió và cánh đuôi lớn hơn, cùng với khoảng sáng gầm hạ tối đa. Tuy nhiên vào ngày 6/12/2016, hãng đã chính thức tuyên bố 150 chiếc xe dân dụng hiện đã được đặt mua hết.
Chiếc xe sẽ chính thức lên dây chuyền vào cuối năm 2018 và giá của Valkyrie dự đoán từ 2 tới 3 triệu Bảng Anh (tương đương 57,8 tới 86,7 tỷ đồng). Phải tới đầu năm 2019, các "đại gia" đã "xuống tiền" đặt hàng mới chính thức được hãng Aston Martin giao xe. Khi được bán ra, Valkyrie sẽ là 1 trong 2 siêu xe "khủng" nhất Thế giới, bên cạnh chiếc AMG Project One dùng động cơ F1 của Mercedes.