Mẫu siêu coupe Aston Martin DB11 sang trọng chính là sản phẩm đầu tiên được ra mắt trong chiến lược "Thế kỷ thứ 2" đánh dấu hướng đi của Aston Martin sau hơn 100 năm thành lập. Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2016 với phiên bản máy V12 5.2l tăng áp kép, Aston Martin lại vừa công bố phiên bản DB11 mới với động cơ tăng áp V8 nhỏ hơn, giá rẻ hơn.Được phát triển dựa trên một cấu trúc bằng nhôm nhẹ hơn, cứng hơn và gọn gàng hơn, siêu coupe DB11 đại diện cho xu hướng thiết kế mới của Aston Martin với các giải pháp khí động học sáng tạo, tái định nghĩa về mối quan hệ giữa vẻ đẹp và hiệu năng vận hành.Các chi tiết thiết kế mới như vòm mái chạy không gián đoạn từ cột A tới cột C, các khe khí động học hai bên thân, phần đuôi với cánh gió giấu kín giúp giảm sự nâng thân xe ở tốc độ cao và khiến DB11 ổn định hơn, trong khi vẫn có thể liệt vào danh sách những chiếc xe đẹp nhất Thế giới.So với bản V12, Aston Martin DB11 V8 có thiết kế gần như không có sự thay đổi. Những điểm khác biệt của chiếc xe ở ngoại thất chỉ nằm ở chóa đèn pha tối màu, bộ mâm đúc mới và 2 khe hút gió trên nắp ca-pô thay vì 4 khe như bản V12 cao cấp hơn.Ở bên trong nội thất, DB11 V8 vẫn giữ nguyên thiết kế sang trọng và tinh tế như bản V12. Nhờ sự hợp tác với Mercedes, nội thất của DB11 không chỉ sang trọng hơn mà còn được trang bị các công nghệ hiện đại chưa từng thấy trên một chiếc Aston Martin trước đây. Tương xứng với đẳng cấp của một chiếc coupe siêu sang, DB11 sở hữu cabin xa hoa với da bọc cao cấp và những chiếc ghế ngồi thêu vân phức tạp.Sử dụng một màn hình 12 inch màu làm bảng điều khiển trung thâm, DB11 có thể cung cấp hàng loạt các thông số vận hành quan trọng cho người lái dễ dàng quan sát với một giao diện trực quan, rõ ràng. Trên bảng táp-lô của chiếc xe còn có thêm một màn hình thứ 2 với kích thước 8 inch của hệ thống thông tin giải trí, có thể điều khiển qua touchpad, màn hình cảm ứng đa chạm và nhận dạng cử chỉ.Thay vì động cơ V12 5.2l tăng áp kép như DB11 V12, phiên bản V8 mới đã "vay mượn" khối động cơ V8 4.0l twin-turbo hiện đang được sử dụng cho rất nhiều dòng xe Mercedes-AMG, trong đó có siêu xe AMG GT. Tuy nhiên để động cơ này có thể đem tới cảm giác và âm thanh đặc trưng của Aston Martin, các kỹ sư đã thay đổi hàng loạt các chi tiết như ECU, cổ hút, hệ thống xả và hệ thống bôi trơn ướt.So với công suất 600 mã lực/700 Nm của bản V12, DB11 V8 không thua kém nhiều khi đạt 503 mã lực/695 Nm. Nhờ có trọng lượng nhẹ hơn tới 114 kg, chiếc xe cũng chỉ mất 4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 301 km/h. Trong khi đó, các thông số này trên DB11 V12 là 3,9 giây và 321 km/h.Không chỉ dừng lại ở động cơ, Aston Martin còn phải thay đổi nhiều chi tiết trên DB11 để phù hợp với máy V8 mới. Ngoài các điểm bắt động cơ vào chassis, chiếc xe còn có hệ thống treo được cân chỉnh lại toàn bộ các thành phần quan trọng như gối đỡ, thanh giằng ổn định, lò xo và hệ thống ổn định điện tử ESP.Hiện tại, hãng xe Aston Martin đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho DB11 V8 tại thị trường Mỹ với giá khởi điểm 198.995 USD (tương đương 4,52 tỷ đồng). Như vậy chiếc xe rẻ hơn phiên bản V12 17.500 USD (397 triệu đồng).
Mẫu siêu coupe Aston Martin DB11 sang trọng chính là sản phẩm đầu tiên được ra mắt trong chiến lược "Thế kỷ thứ 2" đánh dấu hướng đi của Aston Martin sau hơn 100 năm thành lập. Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2016 với phiên bản máy V12 5.2l tăng áp kép, Aston Martin lại vừa công bố phiên bản DB11 mới với động cơ tăng áp V8 nhỏ hơn, giá rẻ hơn.
Được phát triển dựa trên một cấu trúc bằng nhôm nhẹ hơn, cứng hơn và gọn gàng hơn, siêu coupe DB11 đại diện cho xu hướng thiết kế mới của Aston Martin với các giải pháp khí động học sáng tạo, tái định nghĩa về mối quan hệ giữa vẻ đẹp và hiệu năng vận hành.
Các chi tiết thiết kế mới như vòm mái chạy không gián đoạn từ cột A tới cột C, các khe khí động học hai bên thân, phần đuôi với cánh gió giấu kín giúp giảm sự nâng thân xe ở tốc độ cao và khiến DB11 ổn định hơn, trong khi vẫn có thể liệt vào danh sách những chiếc xe đẹp nhất Thế giới.
So với bản V12, Aston Martin DB11 V8 có thiết kế gần như không có sự thay đổi. Những điểm khác biệt của chiếc xe ở ngoại thất chỉ nằm ở chóa đèn pha tối màu, bộ mâm đúc mới và 2 khe hút gió trên nắp ca-pô thay vì 4 khe như bản V12 cao cấp hơn.
Ở bên trong nội thất, DB11 V8 vẫn giữ nguyên thiết kế sang trọng và tinh tế như bản V12. Nhờ sự hợp tác với Mercedes, nội thất của DB11 không chỉ sang trọng hơn mà còn được trang bị các công nghệ hiện đại chưa từng thấy trên một chiếc Aston Martin trước đây. Tương xứng với đẳng cấp của một chiếc coupe siêu sang, DB11 sở hữu cabin xa hoa với da bọc cao cấp và những chiếc ghế ngồi thêu vân phức tạp.
Sử dụng một màn hình 12 inch màu làm bảng điều khiển trung thâm, DB11 có thể cung cấp hàng loạt các thông số vận hành quan trọng cho người lái dễ dàng quan sát với một giao diện trực quan, rõ ràng. Trên bảng táp-lô của chiếc xe còn có thêm một màn hình thứ 2 với kích thước 8 inch của hệ thống thông tin giải trí, có thể điều khiển qua touchpad, màn hình cảm ứng đa chạm và nhận dạng cử chỉ.
Thay vì động cơ V12 5.2l tăng áp kép như DB11 V12, phiên bản V8 mới đã "vay mượn" khối động cơ V8 4.0l twin-turbo hiện đang được sử dụng cho rất nhiều dòng xe Mercedes-AMG, trong đó có siêu xe AMG GT. Tuy nhiên để động cơ này có thể đem tới cảm giác và âm thanh đặc trưng của Aston Martin, các kỹ sư đã thay đổi hàng loạt các chi tiết như ECU, cổ hút, hệ thống xả và hệ thống bôi trơn ướt.
So với công suất 600 mã lực/700 Nm của bản V12, DB11 V8 không thua kém nhiều khi đạt 503 mã lực/695 Nm. Nhờ có trọng lượng nhẹ hơn tới 114 kg, chiếc xe cũng chỉ mất 4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 301 km/h. Trong khi đó, các thông số này trên DB11 V12 là 3,9 giây và 321 km/h.
Không chỉ dừng lại ở động cơ, Aston Martin còn phải thay đổi nhiều chi tiết trên DB11 để phù hợp với máy V8 mới. Ngoài các điểm bắt động cơ vào chassis, chiếc xe còn có hệ thống treo được cân chỉnh lại toàn bộ các thành phần quan trọng như gối đỡ, thanh giằng ổn định, lò xo và hệ thống ổn định điện tử ESP.
Hiện tại, hãng xe Aston Martin đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho DB11 V8 tại thị trường Mỹ với giá khởi điểm 198.995 USD (tương đương 4,52 tỷ đồng). Như vậy chiếc xe rẻ hơn phiên bản V12 17.500 USD (397 triệu đồng).