Siêu SUV Mercedes-AMG G65 "dính lỗi" chạy lùi quá nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Sở hữu lượng hơn 2,8 tấn, được trang bị khối động cơ V12 tăng áp kép 6.0L, Mercedes-AMG G65 không phải loại xe chỉ to xác mà chậm chạp, đặc biệt là khi... chạy lùi. Đó chính là lý do triệu hồi xe.

Theo thông báo từ Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), các xe SUV Mercedes-AMG G65 có thể được trang bị nhầm phần mềm giới hạn tốc độ lùi. Khi xe lùi, mọi thay đổi đột ngột ở hệ thống lái khi xe chạy ở tốc độ hơn 25 km/h đều có thể khiến xe mất ổn định.
Để sửa lỗi Mercedes-AMG G65 này, hãng xe Đức sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để giới hạn tốc độ xe khi chạy lùi.
 Siêu SUV Mercedes-AMG G65 "dính lỗi" chạy lùi quá nhanh.
Vì G-Class không phải dòng xe phổ biến, nên đợt triệu hồi này chỉ ảnh hưởng đến tổng cộng 20 chiếc tại Mỹ. G65 AMG là phiên bản cao cấp nhất của dòng G-Class thế hệ trước, với công suất động cơ 621 mã lực (463 kW) và mô-men xoắn 731 lb-ft (991 Nm). Sức mạnh động cơ được truyền qua hộp số tự động 7 cấp, cho xe khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 5,1 giây.
Mẫu xe AMG G65 dính lỗi chạy lùi này có giá bán hơn 200.000 USD tại Mỹ, gần như một mình một phân khúc. Đáng chú ý, mức giá của mẫu siêu SUV được mệnh danh "vua địa hình" này tại Việt Nam lên đến hơn 15 tỷ đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)