Bên cạnh R15 V3.0, mẫu sportbike 600 cc mang tên Yamaha R6 2017 mới là mẫu xe thế hệ mới thứ 2 thuộc R-Series được Yamaha Việt Nam nhập về và trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017. Trong khi đối thủ Honda với CBR600RR đã "từ bỏ" sportbike 600cc, đồng thời các hãng khác cũng không cập nhật phân khúc này thì Yamaha vẫn tiếp tục "bám trụ" với R6 2017.Ra mắt lần đầu vào năm 1998 và trải qua tổng cộng 4 thế hệ, mẫu sportbike 600 cc R6 hiện đã trở thành một trong những dòng xe nổi tiếng nhất của Yamaha. Sau 8 năm, Yamaha R6 2017 vừa được chính thức ra mắt vào mùa thu 2016 và chấm dứt vòng đời của thế hệ thứ 3, vốn đã được dân chơi xe trên toàn Thế giới rất ưa chuộng.Với R6 thế hệ mới, Yamaha đã tổng hợp thiết kế của 2 "đàn anh" là mẫu xe đua MotoGP M1 và superbike R1 để tạo ra kiểu dáng cho xe. Điều này được thể hiện rõ nhất ở phần đầu: nếu như bỏ đi các đèn pha và đèn LED ban ngày theo phong cách R1, phía trước của R6 với khe hút gió chính giữa sẽ gần như y hệt M1Ở phía trước, cặp phuộc USD của R6 mới đã được Yamaha thay bằng phuộc KYB với đường kính 43 mm thay vì 41 mm như bản cũ. Xe vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế vành 5 cánh đơn khỏe khoắn nhưng có phanh trước với đĩa lớn hơn 10 mm, đạt 320 mm. Hệ thống phanh trước vẫn có dạng 4 piston nhưng nay đã được trang bị sẵn ABS. Cả phuộc và phanh trước đều được thương hiệu Yamaha lấy từ R1.Trên R6 thế hệ mới, hãng xe máy Yamaha đã trang bị cho xe bảng đồng hồ tương tự như R1 đời 2013 với màn hình LCD đơn sắc và báo tua chạy cơ. Tuy nhiên, đồng hồ này đã được cập nhật với màn hình hiển thị nhiều thông tin hơn, do chiếc xe đã được nâng cấp lớn về các công nghệ hỗ trợ so với phiên bản R6 trước.Khác với đời cũ, các hệ thống điện tử hỗ trợ từ R1 cũng đã được đem xuống R6 như điều khiển lực kéo 6 chế độ (có thể tắt được) hay hệ thống lái D-Mode 3 chế độ. Trong khi đó, hệ thống lên số nhanh không cần bóp côn là trang bị tùy chọn. Các nút bấm điều chỉnh hệ thống điều khiển lực kéo và chế độ lái nằm 2 bên cùm công tắc của xe.Nhìn tổng thể từ 2 bên thân xe, chiếc xe mới có thiết kế mà theo Yamaha khẳng định là phiên bản R6 ưu việt nhất về khí động học từ trước tới nay. Bộ quây gió của xe ít các lỗ cắt xẻ hơn so với R1, trong khi bình xăng bằng nhôm đã được giảm trọng lượng so với thế hệ cũ.Trên thế hệ mới nhất, R6 vẫn tiếp tục giữ động cơ với cách bố trí 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC 4 van làm mát bằng nước. Dung tích thực của động cơ này là 599 cc với piston đường kính 67 mm và hành trình 42,5 mm, đem tới tỉ số truyền 13.1:1. Công suất của động cơ mới này đạt mức 118 mã lực - yếu hơn R6 thế hệ cũ 4 mã lực do hệ thống xả "bí" hơn bởi những lớp lọc giảm âm, giảm ô nhiễm nhằm đạt các tiêu chuẩn khí thải mới.Trên động cơ mới này, Yamaha cũng đã thực hiện nhiều cải tiến như sử dụng các xú páp bằng titan, nắp quy-lát cùng bưởng máy bằng magie, trang bị hộp số 6 cấp với tỉ số truyền ngắn cùng ly hợp trượt slipper clutch, pô titan, chip điều khiển cổ hút YCC-I và tay ga điện tử điều khiển bằng chip YCC-T.Ở phía sau, chiếc xe gần như đã "bê nguyên" thiết kế đuôi của R1 sang khi sở hữu phần đuôi được tạo hình thành các cánh gió và đèn hậu đặt dọc. Không chỉ có đuôi "thủng lỗ", những cánh khí động học còn được bố trí trong bộ vỏ của R6 mới, tăng lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao. Để giảm trọng lượng, bộ khung phụ phía sau đã được đúc từ magie.Cặp mâm của R6 2017 là loại 5 cánh được "bê nguyên" từ thế hệ cũ sang. Lốp trước của xe mới có bản rộng 120/70/17, trong khi lốp sau là 180/55/17. Cả 2 lốp đều là loại Bridgestone Battlax Hypersport S21 thể thao.Tại thị trường Mỹ, Yamaha R6 2017 có 3 màu là Trắng/Bạc mờ, Đen mờ toàn thân và xanh GP và giá bán 12.199 USD (tương đương 272 triệu đồng). Tuy nhiên, R6 sẽ rất khó bán ở thị trường Việt Nam, ngay cả với các cửa hàng tư nhân do không có lợi về thuế, khiến giá xe có thể đắt tương đương với ddàn anh siêu môtô R1.
Bên cạnh R15 V3.0, mẫu sportbike 600 cc mang tên Yamaha R6 2017 mới là mẫu xe thế hệ mới thứ 2 thuộc R-Series được Yamaha Việt Nam nhập về và trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017. Trong khi đối thủ Honda với CBR600RR đã "từ bỏ" sportbike 600cc, đồng thời các hãng khác cũng không cập nhật phân khúc này thì Yamaha vẫn tiếp tục "bám trụ" với R6 2017.
Ra mắt lần đầu vào năm 1998 và trải qua tổng cộng 4 thế hệ, mẫu sportbike 600 cc R6 hiện đã trở thành một trong những dòng xe nổi tiếng nhất của Yamaha. Sau 8 năm, Yamaha R6 2017 vừa được chính thức ra mắt vào mùa thu 2016 và chấm dứt vòng đời của thế hệ thứ 3, vốn đã được dân chơi xe trên toàn Thế giới rất ưa chuộng.
Với R6 thế hệ mới, Yamaha đã tổng hợp thiết kế của 2 "đàn anh" là mẫu xe đua MotoGP M1 và superbike R1 để tạo ra kiểu dáng cho xe. Điều này được thể hiện rõ nhất ở phần đầu: nếu như bỏ đi các đèn pha và đèn LED ban ngày theo phong cách R1, phía trước của R6 với khe hút gió chính giữa sẽ gần như y hệt M1
Ở phía trước, cặp phuộc USD của R6 mới đã được Yamaha thay bằng phuộc KYB với đường kính 43 mm thay vì 41 mm như bản cũ. Xe vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế vành 5 cánh đơn khỏe khoắn nhưng có phanh trước với đĩa lớn hơn 10 mm, đạt 320 mm. Hệ thống phanh trước vẫn có dạng 4 piston nhưng nay đã được trang bị sẵn ABS. Cả phuộc và phanh trước đều được thương hiệu Yamaha lấy từ R1.
Trên R6 thế hệ mới, hãng xe máy Yamaha đã trang bị cho xe bảng đồng hồ tương tự như R1 đời 2013 với màn hình LCD đơn sắc và báo tua chạy cơ. Tuy nhiên, đồng hồ này đã được cập nhật với màn hình hiển thị nhiều thông tin hơn, do chiếc xe đã được nâng cấp lớn về các công nghệ hỗ trợ so với phiên bản R6 trước.
Khác với đời cũ, các hệ thống điện tử hỗ trợ từ R1 cũng đã được đem xuống R6 như điều khiển lực kéo 6 chế độ (có thể tắt được) hay hệ thống lái D-Mode 3 chế độ. Trong khi đó, hệ thống lên số nhanh không cần bóp côn là trang bị tùy chọn. Các nút bấm điều chỉnh hệ thống điều khiển lực kéo và chế độ lái nằm 2 bên cùm công tắc của xe.
Nhìn tổng thể từ 2 bên thân xe, chiếc xe mới có thiết kế mà theo Yamaha khẳng định là phiên bản R6 ưu việt nhất về khí động học từ trước tới nay. Bộ quây gió của xe ít các lỗ cắt xẻ hơn so với R1, trong khi bình xăng bằng nhôm đã được giảm trọng lượng so với thế hệ cũ.
Trên thế hệ mới nhất, R6 vẫn tiếp tục giữ động cơ với cách bố trí 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC 4 van làm mát bằng nước. Dung tích thực của động cơ này là 599 cc với piston đường kính 67 mm và hành trình 42,5 mm, đem tới tỉ số truyền 13.1:1. Công suất của động cơ mới này đạt mức 118 mã lực - yếu hơn R6 thế hệ cũ 4 mã lực do hệ thống xả "bí" hơn bởi những lớp lọc giảm âm, giảm ô nhiễm nhằm đạt các tiêu chuẩn khí thải mới.
Trên động cơ mới này, Yamaha cũng đã thực hiện nhiều cải tiến như sử dụng các xú páp bằng titan, nắp quy-lát cùng bưởng máy bằng magie, trang bị hộp số 6 cấp với tỉ số truyền ngắn cùng ly hợp trượt slipper clutch, pô titan, chip điều khiển cổ hút YCC-I và tay ga điện tử điều khiển bằng chip YCC-T.
Ở phía sau, chiếc xe gần như đã "bê nguyên" thiết kế đuôi của R1 sang khi sở hữu phần đuôi được tạo hình thành các cánh gió và đèn hậu đặt dọc. Không chỉ có đuôi "thủng lỗ", những cánh khí động học còn được bố trí trong bộ vỏ của R6 mới, tăng lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao. Để giảm trọng lượng, bộ khung phụ phía sau đã được đúc từ magie.
Cặp mâm của R6 2017 là loại 5 cánh được "bê nguyên" từ thế hệ cũ sang. Lốp trước của xe mới có bản rộng 120/70/17, trong khi lốp sau là 180/55/17. Cả 2 lốp đều là loại Bridgestone Battlax Hypersport S21 thể thao.
Tại thị trường Mỹ, Yamaha R6 2017 có 3 màu là Trắng/Bạc mờ, Đen mờ toàn thân và xanh GP và giá bán 12.199 USD (tương đương 272 triệu đồng). Tuy nhiên, R6 sẽ rất khó bán ở thị trường Việt Nam, ngay cả với các cửa hàng tư nhân do không có lợi về thuế, khiến giá xe có thể đắt tương đương với ddàn anh siêu môtô R1.