Tưởng chừng một mình một sân chơi nhưng khi Tesla Semi vừa mới ra mắt, nó đã gặp ngay một đối thủ nặng ký. Được thành lập năm ngoái bởi Dakota Semler, một doanh nhân trẻ tuổi tại bang California, Thor Trucks ngay lập tức cho ra mắt chiếc siêu xe đầu kéo với tên gọi là ET-One.TE-One đạt tốc độ cực đại 113km/h và có chức năng thu hồi năng lượng phanh để nạp lại điện vào hệ thống pin. Xe có thể sạc đầy pin sau 90 phút. ET-One có cấu hình và tính năng tương tự như đối thủ Tesla Semi.Chúng đều được thiết kế cho các hành trình ngắn với phiên bản tiêu chuẩn có thể kéo khối hàng nặng 36 tấn đi hết quãng đường 500km.Khối động cơ điện có các phiên bản tùy chọn sức mạnh từ 300 đến 700 mã lực với mô-men xoắn sản sinh ngay ở vòng tua máy 0 vòng/phút.Thor cho biết chiếc ET-One của hãng có chi phí bảo trì thấp hơn 60%, chi phí nhiên liệu rẻ hơn 70% so với các xe đầu kéo sử dụng diesel.Tất nhiên với công nghệ điện, mức xả thải của ET-One là 0%. Một thống kê cho thấy xe đầu kéo diesel chiếm 7% số lượng xe trên toàn thế giới, nhưng mức khí thải của loại xe này lên tới 18%.Bên trong nội thất của Thor Trucks ET-One được rang bị khá đơn giản nhưng lại mang nhiều công nghệ hiện đại với các công nghệ mới nhất.Thương hiệu xe tải điện Thor mong đợi chiếc đầu kéo chạy điện này sẽ có mặt trên thị trường năm 2019 với mức giá từ 150.000 (khoảng hơn 3,4 tỷ đồng) đến 250.000 USD tùy theo cấu hình. Trong khi đó giá bán của Tesla Semi là 150.000 đến 180.000 USD.Đối với một công ty mới thành lập như Thor Trucks, việc cạnh tranh với Daimler, Cummins hay Tesla là một thử thách to lớn. ET-One được hy vọng sẽ mang lại những thành công đầu tay và động lực để Thor tiếp tục đối đầu với những hãng xe giàu tiềm lực tài chính.Video: Tận mục siêu đầu kéo chạy điện Thor Trucks ET-One.
Tưởng chừng một mình một sân chơi nhưng khi Tesla Semi vừa mới ra mắt, nó đã gặp ngay một đối thủ nặng ký. Được thành lập năm ngoái bởi Dakota Semler, một doanh nhân trẻ tuổi tại bang California, Thor Trucks ngay lập tức cho ra mắt chiếc siêu xe đầu kéo với tên gọi là ET-One.
TE-One đạt tốc độ cực đại 113km/h và có chức năng thu hồi năng lượng phanh để nạp lại điện vào hệ thống pin. Xe có thể sạc đầy pin sau 90 phút. ET-One có cấu hình và tính năng tương tự như đối thủ Tesla Semi.
Chúng đều được thiết kế cho các hành trình ngắn với phiên bản tiêu chuẩn có thể kéo khối hàng nặng 36 tấn đi hết quãng đường 500km.
Khối động cơ điện có các phiên bản tùy chọn sức mạnh từ 300 đến 700 mã lực với mô-men xoắn sản sinh ngay ở vòng tua máy 0 vòng/phút.
Thor cho biết chiếc ET-One của hãng có chi phí bảo trì thấp hơn 60%, chi phí nhiên liệu rẻ hơn 70% so với các xe đầu kéo sử dụng diesel.
Tất nhiên với công nghệ điện, mức xả thải của ET-One là 0%. Một thống kê cho thấy xe đầu kéo diesel chiếm 7% số lượng xe trên toàn thế giới, nhưng mức khí thải của loại xe này lên tới 18%.
Bên trong nội thất của Thor Trucks ET-One được rang bị khá đơn giản nhưng lại mang nhiều công nghệ hiện đại với các công nghệ mới nhất.
Thương hiệu xe tải điện Thor mong đợi chiếc đầu kéo chạy điện này sẽ có mặt trên thị trường năm 2019 với mức giá từ 150.000 (khoảng hơn 3,4 tỷ đồng) đến 250.000 USD tùy theo cấu hình. Trong khi đó giá bán của Tesla Semi là 150.000 đến 180.000 USD.
Đối với một công ty mới thành lập như Thor Trucks, việc cạnh tranh với Daimler, Cummins hay Tesla là một thử thách to lớn. ET-One được hy vọng sẽ mang lại những thành công đầu tay và động lực để Thor tiếp tục đối đầu với những hãng xe giàu tiềm lực tài chính.
Video: Tận mục siêu đầu kéo chạy điện Thor Trucks ET-One.