Suzuki Gemma 250 là một chiếc xe scooter (xe tay ga) khá dị với kiểu ghế ngồi kéo dài như một chiếc “limousine” trong giới xe 2 bánh. Chiếc xe này về Việt Nam với số lượng hiếm hoi với giá lên tới 16.000 USD (khoảng hơn 300 triệu VND đồng) vào những năm 2009.Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm môtô Tokyo 2008, Suzuki Gemma 250 phân khối được đánh giá có thiết kế ấn tượng cho dòng xe ga phong cách cruiser, kiểu dáng hiện đại và mạnh mẽ. Nó đặc biệt được người dân châu Âu ưa thích nhờ trường dáng và ghế ngồi thoải mái.Tuy nhiên, chiếc xe này kể từ khi được giới thiệu tại triển lãm Tokyo đầu năm 2008 đến nay vẫn chỉ được bán tại thị trường nội địa Nhật Bản. Sau một thời gian dài tìm kiếm thị trường với số lượng bán ra khá ít, mẫu xe này hiện đã được Suzuki khai tử và dừng sản xuất.Phát triển từ nền tảng xe Burgman – xe có thiết kế khá giống một số dòng Peugeot Scooter hay Yamaha Majesty 125 từng được lưu hành tại Việt Nam, Gemma được thiết kế theo phong cách khác hẳn - độc đáo, hiện đại sang trọng và cá tính hơn rất nhiều.Mẫu scooter này sở hữu hình dáng phi thuyền với phần bánh và mũi xe nhô dài lên phía trước, thân xe vuốt về sau giống như một đường vệt nước kéo dài của bàn tay người thiết kế. Chiều dài chiếc xe lên tới 2.280mm, tương đương trục cơ sở của một chiếc Kia Morning.Đầu xe sở hữu đèn đôi "dạng mắt xếch" khá giống với một số mẫu xe của BMW Motorrad. Cụm đồng hồ thiết kế lớn kết hợp giữa cổ điển và hiện đại với 4 cụm bao gồm báo nhiên liệu, vòng tua máy, tốc độ và điện. Ngoài ra, trên tay lái của Suzuki Gemma còn được trang bị chế độ sưởi...Ngay đối diện vị trí người ngồi cầm lái được thiết kế các hộc đựng đồ khá tiện dụng, xe cũng được trang bị khoá điện dạng từ 3 cấp độ. Mặc dù nhìn bề ngoài, thiết kế của xe khá dài nhưng nó lại khá vừa vặn với người cầm lái dù có sở hữu thể hình cao hay thấp.Nếu như các mẫu xe máy tay ga phổ thông hay hiện đại đều thiết kế cốp xe phía dưới yên thì Suzuki Gemma lại hoàn toàn khác, cốp của mẫu xe này được giấu ngay phía giữa tay lái và yên xe giúp việc lấy đồ khá tiện lợi.Yên xe kéo dài khiến Suzuki Gemma có thể được ví như một chiếc “limousine” của dòng xe hai bánh. Được trang bị tuỳ chọn tựa lưng phía sau, người ngồi sau xe khá thoải mái và không hề cảm thấy mệt mỏi và có thể vi vu trên những cung đường dài.Phần đuôi của xe thiết kế khá lạ mắt, cụm đèn hậu và xi nhan hoàn toàn tách rời - tuy nhiên hai đèn xi nhan cỡ lớn được thiết kế lồi vát nhọn ra phía ngoài. Pad biển số được thiết kế lắp ở phía dưới hoặc ngay sau tựa lưng của người ngồi phía sau.Dè chắn bùn phía sau xe được thiết kế với dàn nhựa màu đen, đối lập với màu trắng thân xe. Nó được thiết kế kéo dài gần như che hết phần bánh sau của xe, việc này cũng khá hữu ích cho người sử dụng khi đi trong ngày mưa hoặc trên những con đường sình lầy mà không bị bắn bẩn.Suzuki Gemma sở hữu khả năng vận hành khá an toàn và ổn định nhờ sở hữu trục cơ sở dài, giảm xóc đôi, lốp bản rộng và phanh đĩa trước sau.Xe trang bị động cơ 249cc DOHC, có hệ thống phun xăng điện tử; công suất cực đại 22 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/p; mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại vòng tua 5.500 v/p. Hệ thống ống xả được trang bị khá hoàn hảo nhằm giảm lượng khí thải.Mặc dù không được xuất khẩu sang các thị trường tuy nhiên vẫn có những người chơi xe tại Việt Nam biết và tìm cách mua ngay khi xe được tung ra thị trường Nhật. Một biker lớn tuổi sống tại Quy Nhơn đã sở hữu Suzuki Gemma bản sản xuất năm 2009 màu trắng, và đến nay chiếc xe độc đáo này vẫn hàng ngày dạo phố cùng chủ nhân của nó.Theo chủ nhân của chiếc xe, thời điểm mua Suzuki Gemma, ông đã phải trả tới 16.000 USD (hơn 300 triệu đồng) để sở hữu. Dòng xe này hiện không còn được Suzuki sản xuất từ năm 2012 nên có thể coi đây là một trong những chiếc xe tay ga “dị” hiếm có khó tìm tại thị trường Việt Nam.
Suzuki Gemma 250 là một chiếc xe scooter (xe tay ga) khá dị với kiểu ghế ngồi kéo dài như một chiếc “limousine” trong giới xe 2 bánh. Chiếc xe này về Việt Nam với số lượng hiếm hoi với giá lên tới 16.000 USD (khoảng hơn 300 triệu VND đồng) vào những năm 2009.
Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm môtô Tokyo 2008, Suzuki Gemma 250 phân khối được đánh giá có thiết kế ấn tượng cho dòng xe ga phong cách cruiser, kiểu dáng hiện đại và mạnh mẽ. Nó đặc biệt được người dân châu Âu ưa thích nhờ trường dáng và ghế ngồi thoải mái.
Tuy nhiên, chiếc xe này kể từ khi được giới thiệu tại triển lãm Tokyo đầu năm 2008 đến nay vẫn chỉ được bán tại thị trường nội địa Nhật Bản. Sau một thời gian dài tìm kiếm thị trường với số lượng bán ra khá ít, mẫu xe này hiện đã được Suzuki khai tử và dừng sản xuất.
Phát triển từ nền tảng xe Burgman – xe có thiết kế khá giống một số dòng Peugeot Scooter hay Yamaha Majesty 125 từng được lưu hành tại Việt Nam, Gemma được thiết kế theo phong cách khác hẳn - độc đáo, hiện đại sang trọng và cá tính hơn rất nhiều.
Mẫu scooter này sở hữu hình dáng phi thuyền với phần bánh và mũi xe nhô dài lên phía trước, thân xe vuốt về sau giống như một đường vệt nước kéo dài của bàn tay người thiết kế. Chiều dài chiếc xe lên tới 2.280mm, tương đương trục cơ sở của một chiếc Kia Morning.
Đầu xe sở hữu đèn đôi "dạng mắt xếch" khá giống với một số mẫu xe của BMW Motorrad. Cụm đồng hồ thiết kế lớn kết hợp giữa cổ điển và hiện đại với 4 cụm bao gồm báo nhiên liệu, vòng tua máy, tốc độ và điện. Ngoài ra, trên tay lái của Suzuki Gemma còn được trang bị chế độ sưởi...
Ngay đối diện vị trí người ngồi cầm lái được thiết kế các hộc đựng đồ khá tiện dụng, xe cũng được trang bị khoá điện dạng từ 3 cấp độ. Mặc dù nhìn bề ngoài, thiết kế của xe khá dài nhưng nó lại khá vừa vặn với người cầm lái dù có sở hữu thể hình cao hay thấp.
Nếu như các mẫu xe máy tay ga phổ thông hay hiện đại đều thiết kế cốp xe phía dưới yên thì Suzuki Gemma lại hoàn toàn khác, cốp của mẫu xe này được giấu ngay phía giữa tay lái và yên xe giúp việc lấy đồ khá tiện lợi.
Yên xe kéo dài khiến Suzuki Gemma có thể được ví như một chiếc “limousine” của dòng xe hai bánh. Được trang bị tuỳ chọn tựa lưng phía sau, người ngồi sau xe khá thoải mái và không hề cảm thấy mệt mỏi và có thể vi vu trên những cung đường dài.
Phần đuôi của xe thiết kế khá lạ mắt, cụm đèn hậu và xi nhan hoàn toàn tách rời - tuy nhiên hai đèn xi nhan cỡ lớn được thiết kế lồi vát nhọn ra phía ngoài. Pad biển số được thiết kế lắp ở phía dưới hoặc ngay sau tựa lưng của người ngồi phía sau.
Dè chắn bùn phía sau xe được thiết kế với dàn nhựa màu đen, đối lập với màu trắng thân xe. Nó được thiết kế kéo dài gần như che hết phần bánh sau của xe, việc này cũng khá hữu ích cho người sử dụng khi đi trong ngày mưa hoặc trên những con đường sình lầy mà không bị bắn bẩn.
Suzuki Gemma sở hữu khả năng vận hành khá an toàn và ổn định nhờ sở hữu trục cơ sở dài, giảm xóc đôi, lốp bản rộng và phanh đĩa trước sau.
Xe trang bị động cơ 249cc DOHC, có hệ thống phun xăng điện tử; công suất cực đại 22 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/p; mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại vòng tua 5.500 v/p. Hệ thống ống xả được trang bị khá hoàn hảo nhằm giảm lượng khí thải.
Mặc dù không được xuất khẩu sang các thị trường tuy nhiên vẫn có những người chơi xe tại Việt Nam biết và tìm cách mua ngay khi xe được tung ra thị trường Nhật. Một biker lớn tuổi sống tại Quy Nhơn đã sở hữu Suzuki Gemma bản sản xuất năm 2009 màu trắng, và đến nay chiếc xe độc đáo này vẫn hàng ngày dạo phố cùng chủ nhân của nó.
Theo chủ nhân của chiếc xe, thời điểm mua Suzuki Gemma, ông đã phải trả tới 16.000 USD (hơn 300 triệu đồng) để sở hữu. Dòng xe này hiện không còn được Suzuki sản xuất từ năm 2012 nên có thể coi đây là một trong những chiếc xe tay ga “dị” hiếm có khó tìm tại thị trường Việt Nam.