EuroNCAP là một tổ chức độc lập, hoạt động dưới sự hỗ trợ từ chính phủ các nước và cộng đồng chung châu Âu, nhằm kiểm tra và đánh giá mức độ an toàn của tất cả các dòng xe được bán ở châu Âu.Thông qua hàng loạt các bài thử nghiệm va chạm khác nhau và kết hợp với việc đánh giá các trang bị an toàn trang bị trên xe, EuroNCAP sẽ chấm điểm độ an toàn cho mỗi dòng xe theo thang điểm từ 1 tới 5 sao.Sau khi thử nghiệm một loạt xe đời 2015, EuroNCAP đã chấm cho chiếc Hyundai Tucson thế hệ mới nhất số điểm tối đa 5/5 sao.Trong đó, các bài thử nghiệm mà tổ chức này đã thực hiện với chiếc xe đó là va chạm toàn bộ phần đầu xe, va chạm một phần đầu xe, va chạm toàn phần hai bên thân, va chạm một phần hai bên thân và va chạm với người đi bộ.Sau hàng loạt các tai nạn thử nghiệm, Tucson được đánh giá tồi nhất ở mức độ bảo vệ cho người đi bộ, với khả năng sống sót chỉ 71% sau tai nạn. Mặc dù vậy, đây vẫn là một điểm số khá tốt so với các mẫu xe cùng phân khúc.Đối với những người lớn ngồi trong xe, nhờ có hàng loạt các túi khí nên Tucson được đánh giá mức độ bảo vệ đạt 86%.Trong khí đó, mức độ bảo vệ trẻ em bên trong khoang lái khi va chạm của xe đạt 85% - dù thấp hơn người lớn nhưng vẫn là một con số rất cao.Với các hệ thống an toàn được trang bị sẵn, Tucson được đánh giá 71%. Khi xét trên tất cả các tiêu chí trên, EuroNCAP cuối cùng đã quyết định chấm cho chiếc xe 5 sao. Đây là một sự cải thiện lớn so với chiếc Tucson thế hệ trước, vốn được tổ chức tương đương IIHS tại Mỹ đánh giá kém.
EuroNCAP là một tổ chức độc lập, hoạt động dưới sự hỗ trợ từ chính phủ các nước và cộng đồng chung châu Âu, nhằm kiểm tra và đánh giá mức độ an toàn của tất cả các dòng xe được bán ở châu Âu.
Thông qua hàng loạt các bài thử nghiệm va chạm khác nhau và kết hợp với việc đánh giá các trang bị an toàn trang bị trên xe, EuroNCAP sẽ chấm điểm độ an toàn cho mỗi dòng xe theo thang điểm từ 1 tới 5 sao.
Sau khi thử nghiệm một loạt xe đời 2015, EuroNCAP đã chấm cho chiếc Hyundai Tucson thế hệ mới nhất số điểm tối đa 5/5 sao.
Trong đó, các bài thử nghiệm mà tổ chức này đã thực hiện với chiếc xe đó là va chạm toàn bộ phần đầu xe, va chạm một phần đầu xe, va chạm toàn phần hai bên thân, va chạm một phần hai bên thân và va chạm với người đi bộ.
Sau hàng loạt các tai nạn thử nghiệm, Tucson được đánh giá tồi nhất ở mức độ bảo vệ cho người đi bộ, với khả năng sống sót chỉ 71% sau tai nạn. Mặc dù vậy, đây vẫn là một điểm số khá tốt so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Đối với những người lớn ngồi trong xe, nhờ có hàng loạt các túi khí nên Tucson được đánh giá mức độ bảo vệ đạt 86%.
Trong khí đó, mức độ bảo vệ trẻ em bên trong khoang lái khi va chạm của xe đạt 85% - dù thấp hơn người lớn nhưng vẫn là một con số rất cao.
Với các hệ thống an toàn được trang bị sẵn, Tucson được đánh giá 71%. Khi xét trên tất cả các tiêu chí trên, EuroNCAP cuối cùng đã quyết định chấm cho chiếc xe 5 sao. Đây là một sự cải thiện lớn so với chiếc Tucson thế hệ trước, vốn được tổ chức tương đương IIHS tại Mỹ đánh giá kém.