SUV hạng sang Range Rover Sport được Land Rover giới thiệu lần đầu vào năm 2005. Chiếc xe trong bài viết này là đời xe 2008. Thực tế, Range Rover Sport thuộc dòng xe Range Rover, hiện nay dòng xe này đã phát triển tới 4 mẫu khác nhau gồm Range Rover Evoque, Range Rover Velar, Range Rover Sport và mẫu xe đắt nhất Range Rover.Đèn pha xe là đèn dạng Bi-Xenon, đèn chiếu gần là bóng halogen. Ở thế hệ đầu tiên, Range Rover Sport có tới 8 tuỳ chọn động cơ khác nhau, đa phần đều là động cơ V6 và V8. Mẫu xe trong ảnh sử dụng động cơ V8 Supercharged 4.4L cho công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trong phố có thể lên tới 15 lít/100 km. Range Rover Sport 2008 thừa hưởng những đường nét thẳng, gấp khúc đặc trưng từ Range Rover, đặc biệt là phần trụ D. Xe có chiều dài 4.787 mm, chiều dài cơ sở 2.743 mm. Vành xe cỡ 19 inch màu đen cùng tông màu xe, tạo điểm nhấn về thẩm mỹ.Hãng xe Land Rover bố trí một nút mở cốp bên dưới, cốp mở khá nặng tay. Camera lùi không nằm ở bên dưới như các dòng xe khác mà lại nằm trên cao cho góc nhìn thoáng, bao quát được đằng sau.Điểm nhấn của khoang lái Range Rover Sport 2008 là các khu vực đều được thiết kế theo hình chữ nhật góc cạnh, rất thực dụng, tương tự ngoại hình. Ngay cả màn hình giải trí cũng theo triết lý thiết kế này. So với các màn hình hiện đại, trang bị trên Range Rover Sport 2008 khá hoài cổ và mang cảm giác thú vị. Chức năng cảm ứng trên màn hình có độ trễ khá lớn.Đồng hồ tốc độ ở xe hiển thị theo cả hai đơn vị km/giờ và dặm/giờ. Xe có đầy đủ các chế độ lái địa hình như leo đá, đường trơn trượt, dốc nghiêng, hỗ trợ đổ đèo. Đời xe này đã có chức năng nâng, hạ gầm. Các nút bấm cũng có thiết kế to và khá thô so với phong cách hiện nay.Do nhu cầu sử dụng chủ yếu ở hàng ghế trước nên phần da đã xuống cấp. Nhiều khu vực như lưng ghế, bệ tỳ tay, đỡ chân đã bị xỉn màu, rách, bong tróc. Ngược lại, hàng ghế sau ít sử dụng nên còn mới.Màn hình sau của xe cho chất lượng hình ảnh đủ dùng, không quá sắc nét. Theo lời chủ xe, lần bảo dưỡng gần đây nhất hết tổng cộng gần 4 triệu đồng cho việc thay dầu máy, lọc dầu và một số bộ phận khác. Đây là mức giá có thể chấp nhận được cho một chiếc xe cũ hơn 10 năm tuổi và đã đi gần 120.000 km. Nhìn từ bên ngoài, mẫu Range Rover Sport 2008 sang trọng và cứng cáp có vẻ hợp lý với giá bán của xe. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu và đời khá sâu lại là rào cản lớn khi chọn mua xe.
SUV hạng sang Range Rover Sport được Land Rover giới thiệu lần đầu vào năm 2005. Chiếc xe trong bài viết này là đời xe 2008. Thực tế, Range Rover Sport thuộc dòng xe Range Rover, hiện nay dòng xe này đã phát triển tới 4 mẫu khác nhau gồm Range Rover Evoque, Range Rover Velar, Range Rover Sport và mẫu xe đắt nhất Range Rover.
Đèn pha xe là đèn dạng Bi-Xenon, đèn chiếu gần là bóng halogen. Ở thế hệ đầu tiên, Range Rover Sport có tới 8 tuỳ chọn động cơ khác nhau, đa phần đều là động cơ V6 và V8. Mẫu xe trong ảnh sử dụng động cơ V8 Supercharged 4.4L cho công suất 300 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trong phố có thể lên tới 15 lít/100 km.
Range Rover Sport 2008 thừa hưởng những đường nét thẳng, gấp khúc đặc trưng từ Range Rover, đặc biệt là phần trụ D. Xe có chiều dài 4.787 mm, chiều dài cơ sở 2.743 mm. Vành xe cỡ 19 inch màu đen cùng tông màu xe, tạo điểm nhấn về thẩm mỹ.
Hãng xe Land Rover bố trí một nút mở cốp bên dưới, cốp mở khá nặng tay. Camera lùi không nằm ở bên dưới như các dòng xe khác mà lại nằm trên cao cho góc nhìn thoáng, bao quát được đằng sau.
Điểm nhấn của khoang lái Range Rover Sport 2008 là các khu vực đều được thiết kế theo hình chữ nhật góc cạnh, rất thực dụng, tương tự ngoại hình. Ngay cả màn hình giải trí cũng theo triết lý thiết kế này. So với các màn hình hiện đại, trang bị trên Range Rover Sport 2008 khá hoài cổ và mang cảm giác thú vị. Chức năng cảm ứng trên màn hình có độ trễ khá lớn.
Đồng hồ tốc độ ở xe hiển thị theo cả hai đơn vị km/giờ và dặm/giờ. Xe có đầy đủ các chế độ lái địa hình như leo đá, đường trơn trượt, dốc nghiêng, hỗ trợ đổ đèo. Đời xe này đã có chức năng nâng, hạ gầm. Các nút bấm cũng có thiết kế to và khá thô so với phong cách hiện nay.
Do nhu cầu sử dụng chủ yếu ở hàng ghế trước nên phần da đã xuống cấp. Nhiều khu vực như lưng ghế, bệ tỳ tay, đỡ chân đã bị xỉn màu, rách, bong tróc. Ngược lại, hàng ghế sau ít sử dụng nên còn mới.
Màn hình sau của xe cho chất lượng hình ảnh đủ dùng, không quá sắc nét. Theo lời chủ xe, lần bảo dưỡng gần đây nhất hết tổng cộng gần 4 triệu đồng cho việc thay dầu máy, lọc dầu và một số bộ phận khác. Đây là mức giá có thể chấp nhận được cho một chiếc xe cũ hơn 10 năm tuổi và đã đi gần 120.000 km. Nhìn từ bên ngoài, mẫu Range Rover Sport 2008 sang trọng và cứng cáp có vẻ hợp lý với giá bán của xe. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu và đời khá sâu lại là rào cản lớn khi chọn mua xe.