Ford vừa trình làng mẫu crossover Evos tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021. Đây là mẫu xe nằm trong kế hoạch China 2.0 mà hãng xe Mỹ muốn thực hiện tại thị trường Trung Quốc. Ford Evos hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên được áp dụng triết lý thiết kế "Năng lượng tiến bộ trong sức mạnh" và phù hợp với thẩm mỹ Trung Hoa.Tên gọi Evos xuất phát từ chiếc Ford Evos Concept được ra mắt vào năm 2011, có thiết kế 4 cửa, 4 chỗ ngồi và thiết kế đậm chất xe ý tưởng.Ford Evos hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên được phát triển chủ yếu bởi một bộ phận có trụ sở tại Trung Quốc, dựa trên chuyên môn phát triển xe toàn cầu của hãng. Nét thiết kế của mẫu crossover mới tập trung vào trải nghiệm của người dùng.Mẫu crossover mới có thiết kế khá giống "người anh em" Mustang Mach-E. Nếu Ford Mustang Mach-E là một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, Ford Evos vẫn có động cơ đốt trong. Xe có lưới tản nhiệt phía trước và các khe hút gió, kéo dài toàn chiều rộng đầu xe.Bên trong cabin, Ford Evos gây ấn tượng với màn hình rộng 1,1 mét, bao gồm cả cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 27 inch, độ phân giải 4K. Màn hình này có thể sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ khác nhau.Evos được trang bị kiến trúc điện và điện tử của Ford, hỗ trợ cập nhật phần mềm trực tuyến nhanh chóng và liền mạch. Hệ thống thông tin giải trí Sync+ 2.0, kết hợp công nghệ Baidu AI và hệ sinh thái ứng dụng kỹ thuật số. Ngoài ra, mẫu xe này còn có công nghệ trợ lý ảo (Virtual Personal Assistant), lần đầu tiên được Ford áp dụng, mang đến trải nghiệm "người và xe cùng lái". Điều này giúp những chuyến đi trở nên thú vị hơn.Ví dụ hành khách phía trước có thể xem tình trạng xe, định vị và các biển báo giao thông để hỗ trợ người lái. Ở những hành trình dài, hành khách có thể truy cập vào các nội dung giải trí trên màn hình, trong khi người lái có thể xem định vị ở màn hình ghế lái. Người dùng cũng có thể tùy chọn chế độ thư giãn để kết hợp các cài đặt tùy chỉnh âm thanh, ánh sáng xung quanh vị trí ngồi.Những công nghệ hỗ trợ lái trên Ford Evos gồm khả năng tự hành cấp độ 2 (BlueCruise), cho phép người lái điều khiển rảnh tay trên các đoạn đường đủ điều kiện, được gọi là Hands-Free Blue Zones.Ngoài ra, chức năng C-V2X (giao tiếp giữa phương tiện và mọi thứ) giúp chiếc xe nhận biết được các mối nguy hiểm trên đường, cải thiện độ an toàn và hiệu quả vận hành.Bản thương mại Ford Evos vừa được công bố tại Thượng Hải được sản xuất bởi liên doanh Changan Ford, mẫu xe này sẽ dành riêng cho thị trường Trung Quốc và được bán thông qua kênh phân phối NDSD của Ford. Giá xe Ford Evos chưa được công bố.Video: Ra mắt Ford Evos tự lái cấp độ 2 tại Trung Quốc.
Ford vừa trình làng mẫu crossover Evos tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021. Đây là mẫu xe nằm trong kế hoạch China 2.0 mà hãng xe Mỹ muốn thực hiện tại thị trường Trung Quốc. Ford Evos hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên được áp dụng triết lý thiết kế "Năng lượng tiến bộ trong sức mạnh" và phù hợp với thẩm mỹ Trung Hoa.
Tên gọi Evos xuất phát từ chiếc Ford Evos Concept được ra mắt vào năm 2011, có thiết kế 4 cửa, 4 chỗ ngồi và thiết kế đậm chất xe ý tưởng.
Ford Evos hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên được phát triển chủ yếu bởi một bộ phận có trụ sở tại Trung Quốc, dựa trên chuyên môn phát triển xe toàn cầu của hãng. Nét thiết kế của mẫu crossover mới tập trung vào trải nghiệm của người dùng.
Mẫu crossover mới có thiết kế khá giống "người anh em" Mustang Mach-E. Nếu Ford Mustang Mach-E là một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, Ford Evos vẫn có động cơ đốt trong. Xe có lưới tản nhiệt phía trước và các khe hút gió, kéo dài toàn chiều rộng đầu xe.
Bên trong cabin, Ford Evos gây ấn tượng với màn hình rộng 1,1 mét, bao gồm cả cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 27 inch, độ phân giải 4K. Màn hình này có thể sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ khác nhau.
Evos được trang bị kiến trúc điện và điện tử của Ford, hỗ trợ cập nhật phần mềm trực tuyến nhanh chóng và liền mạch. Hệ thống thông tin giải trí Sync+ 2.0, kết hợp công nghệ Baidu AI và hệ sinh thái ứng dụng kỹ thuật số. Ngoài ra, mẫu xe này còn có công nghệ trợ lý ảo (Virtual Personal Assistant), lần đầu tiên được Ford áp dụng, mang đến trải nghiệm "người và xe cùng lái". Điều này giúp những chuyến đi trở nên thú vị hơn.
Ví dụ hành khách phía trước có thể xem tình trạng xe, định vị và các biển báo giao thông để hỗ trợ người lái. Ở những hành trình dài, hành khách có thể truy cập vào các nội dung giải trí trên màn hình, trong khi người lái có thể xem định vị ở màn hình ghế lái. Người dùng cũng có thể tùy chọn chế độ thư giãn để kết hợp các cài đặt tùy chỉnh âm thanh, ánh sáng xung quanh vị trí ngồi.
Những công nghệ hỗ trợ lái trên Ford Evos gồm khả năng tự hành cấp độ 2 (BlueCruise), cho phép người lái điều khiển rảnh tay trên các đoạn đường đủ điều kiện, được gọi là Hands-Free Blue Zones.
Ngoài ra, chức năng C-V2X (giao tiếp giữa phương tiện và mọi thứ) giúp chiếc xe nhận biết được các mối nguy hiểm trên đường, cải thiện độ an toàn và hiệu quả vận hành.
Bản thương mại Ford Evos vừa được công bố tại Thượng Hải được sản xuất bởi liên doanh Changan Ford, mẫu xe này sẽ dành riêng cho thị trường Trung Quốc và được bán thông qua kênh phân phối NDSD của Ford. Giá xe Ford Evos chưa được công bố.
Video: Ra mắt Ford Evos tự lái cấp độ 2 tại Trung Quốc.