Hãng Ferrari đã chính thức cho ra mắt siêu xe mới nhất với tên gọi Portofino. Tên này được đặt theo một thành phố nhỏ nằm ở phía Tây Bắc nước Ý. Siêu xe Ferrari Portofino sẽ trở thành mẫu xe rẻ nhất trong gia đình Ferrari, đồng thời thay thế cho siêu xe mui trần ra đời năm 2014 là chiếc California T.Sự kiện ra mắt vào tuần tới tại Frankfurt Motor Show dành riêng cho những khách hàng yêu thích “siêu ngựa” và những khách hàng tiềm năng không chỉ được chiêm ngưỡng mà còn được lái thử để khám phá công năng của siêu xe mui trần mới Portofino.Sự kiện này có sự tham dự của nhiều khách hàng VIP, đặc biệt là sự xuất hiện của Chủ tịch Sergio Marchionne, Phó Chủ tịch Piero Ferrari và các tay đua Sebastian Vettel, Giancarlo Fisichella.Ferrari Portofino thay thế cho California T được trang bị động cơ V8 3.855cc đạt công suất 600 mã lực tại 7.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 760Nm tại 3.000-5.250v/ph, giúp chiếc Portofino có thể tăng tốc 0-100km/h mất 3,5 giây (của California T là 3,6 giây) trước khi đạt tốc độ tối đa 320km/h.Với khả năng vận hành cao, Ferrari Portofino là chiếc xe mui trần mạnh hàng đầu thế giới, kết hợp những cải tiến của cơ cấu mui xếp cứng, khoang hành lý rộng và không gian cabin kiểu 2+2 với 2 ghế hàng sau thích hợp cho những chuyến đi ngắn.Ngoài ra, Ferrari Portofino còn được bổ sung piston và thanh truyền mới, cổ hút tái thiết kế, cổ xả đúc nguyên khối cung cấp khả năng đáp ứng chân ga tốt nhất trong phân khúc. Hệ thống xả mới và Variable Boost Management vừa giúp điều chỉnh mô-men xoắn giữa các cấp số vừa giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Không những thế, Ferrari Portofino còn sở hữu bộ vi sai cầu sau điện tử và tay lái trợ lực điện.Cấu trúc khung gầm Portofino làm hoàn toàn bằng nhôm giúp Ferrari Portofino giảm đáng kể trọng lượng so với California T. Ngoài ra, nhờ sử dụng nhiều công nghệ sản xuất hiện đại, toàn bộ khung sườn xe và các thành phần thân xe được thiết kế lại đều cùng tiêu chí giảm trọng lượng nhưng lại tăng thêm độ cứng chịu lực.Về thiết kế ngoại thất, so với phiên bản tiền nhiệm, Ferrari Portofino được tinh chỉnh một số chi tiết và được nhận xét là đẹp mắt hơn California T. Phần đầu xe được thiết kế góc cạnh và hầm hố, xe cũng được trang bị mui cứng gập tiêu chuẩn giúp chiếc xe trong định dạng coupe đẹp mắt khi đóng mui và đầy quyến rũ khi xếp mui.Nội thất xe cũng được thiết kế lại với những trang bị nổi bật như: hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,2 inch lấy từ Ferrari GTC4Lusso, hệ thống điều hòa mới, màn hình bên phía ghế phụ lái và ghế chỉnh điện 18 hướng với thiết kế mới phần lưng tựa tạo thêm khoảng để chân rộng hơn cho người ngồi ở ghế sau.Ferrari Portofino sẽ chính thức được trình làng tại triển lãm xe hơi quốc tế IAA Franfurt International Motor Show vào tháng 09/2017 ở Đức. Hiện giá bán chưa được Ferrari tiết lộ.
Hãng Ferrari đã chính thức cho ra mắt siêu xe mới nhất với tên gọi Portofino. Tên này được đặt theo một thành phố nhỏ nằm ở phía Tây Bắc nước Ý. Siêu xe Ferrari Portofino sẽ trở thành mẫu xe rẻ nhất trong gia đình Ferrari, đồng thời thay thế cho siêu xe mui trần ra đời năm 2014 là chiếc California T.
Sự kiện ra mắt vào tuần tới tại Frankfurt Motor Show dành riêng cho những khách hàng yêu thích “siêu ngựa” và những khách hàng tiềm năng không chỉ được chiêm ngưỡng mà còn được lái thử để khám phá công năng của siêu xe mui trần mới Portofino.
Sự kiện này có sự tham dự của nhiều khách hàng VIP, đặc biệt là sự xuất hiện của Chủ tịch Sergio Marchionne, Phó Chủ tịch Piero Ferrari và các tay đua Sebastian Vettel, Giancarlo Fisichella.
Ferrari Portofino thay thế cho California T được trang bị động cơ V8 3.855cc đạt công suất 600 mã lực tại 7.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 760Nm tại 3.000-5.250v/ph, giúp chiếc Portofino có thể tăng tốc 0-100km/h mất 3,5 giây (của California T là 3,6 giây) trước khi đạt tốc độ tối đa 320km/h.
Với khả năng vận hành cao, Ferrari Portofino là chiếc xe mui trần mạnh hàng đầu thế giới, kết hợp những cải tiến của cơ cấu mui xếp cứng, khoang hành lý rộng và không gian cabin kiểu 2+2 với 2 ghế hàng sau thích hợp cho những chuyến đi ngắn.
Ngoài ra, Ferrari Portofino còn được bổ sung piston và thanh truyền mới, cổ hút tái thiết kế, cổ xả đúc nguyên khối cung cấp khả năng đáp ứng chân ga tốt nhất trong phân khúc. Hệ thống xả mới và Variable Boost Management vừa giúp điều chỉnh mô-men xoắn giữa các cấp số vừa giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Không những thế, Ferrari Portofino còn sở hữu bộ vi sai cầu sau điện tử và tay lái trợ lực điện.
Cấu trúc khung gầm Portofino làm hoàn toàn bằng nhôm giúp Ferrari Portofino giảm đáng kể trọng lượng so với California T. Ngoài ra, nhờ sử dụng nhiều công nghệ sản xuất hiện đại, toàn bộ khung sườn xe và các thành phần thân xe được thiết kế lại đều cùng tiêu chí giảm trọng lượng nhưng lại tăng thêm độ cứng chịu lực.
Về thiết kế ngoại thất, so với phiên bản tiền nhiệm, Ferrari Portofino được tinh chỉnh một số chi tiết và được nhận xét là đẹp mắt hơn California T. Phần đầu xe được thiết kế góc cạnh và hầm hố, xe cũng được trang bị mui cứng gập tiêu chuẩn giúp chiếc xe trong định dạng coupe đẹp mắt khi đóng mui và đầy quyến rũ khi xếp mui.
Nội thất xe cũng được thiết kế lại với những trang bị nổi bật như: hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,2 inch lấy từ Ferrari GTC4Lusso, hệ thống điều hòa mới, màn hình bên phía ghế phụ lái và ghế chỉnh điện 18 hướng với thiết kế mới phần lưng tựa tạo thêm khoảng để chân rộng hơn cho người ngồi ở ghế sau.
Ferrari Portofino sẽ chính thức được trình làng tại triển lãm xe hơi quốc tế IAA Franfurt International Motor Show vào tháng 09/2017 ở Đức. Hiện giá bán chưa được Ferrari tiết lộ.