Đã ra mắt từ cuối thập niên 90, nhưng tới nay mẫu xe côn tay underbone 2 kỳ Yamaha Z125 vẫn được dân chơi ưa chuộng bởi động cơ 125 cc mạnh mẽ với công suất lên tới 17 mã lực. Tới tận ngày nay, những bản độ Yamaha 125ZR hàng khủng vẫn thường xuất hiện trong giới chơi xe.Mới đây nhất, những người yêu xe 2 kỳ tại Việt Nam đã có dịp xôn xao trước chiếc 125ZR của một biker tại miền Nam. Nếu nhìn lướt qua, chiếc xe này dường như không có gì đặc biệt ngoại trừ dàn áo sơn tem đấu bắt mắt.Tuy nhiên nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy rằng cỗ máy 2 kỳ 125 cc nguyên bản của 125ZR đã được thay thế bởi một động cơ mới với 2 xi-lanh và dung tích 250 cc cũng do Yamaha sản xuất. Cụ thể hơn, đây là khối động cơ được lấy từ mẫu xe địa hình 2 kỳ TDR250, được hãng xe máy Yamaha sản xuất trong đầu thập niên 90 của Thế kỷ 20.Ở dạng nguyên bản, động cơ của TDR250 vốn đã có công suất lên tới 46 mã lực và mô-men xoắn cực đại 36,2 Nm. Tuy nhiên trên chiếc 125ZR này, động cơ còn có công suất lớn hơn do được trang bị lọc gió độ cùng pô tăng với lon AHM. Do kích thước gọn gàng của động cơ 2 kỳ, khối động cơ này cũng không tốn quá nhiều chỗ trên khung của 125ZR.Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, chiếc xe đã được gia cố lại phần khung, đồng thời được thay gắp sau bằng hợp kim nhôm nhẹ và cứng chắc hơn. Cặp mâm nguyên bản của 125ZR đã được thay bằng mâm Racing Boy 5 cây, kèm theo lốp Michelin Sporty bám đường hơn.Tương xứng với đẳng cấp của mình, chiếc 125ZR này cũng sở hữu biển số "khủng" ngũ quý 8. Chính vì vậy, nhiều khả năng nó đang là chiếc Yamaha 125ZR độ mạnh mẽ và độc đáo nhất tại Việt Nam.
Đã ra mắt từ cuối thập niên 90, nhưng tới nay mẫu xe côn tay underbone 2 kỳ Yamaha Z125 vẫn được dân chơi ưa chuộng bởi động cơ 125 cc mạnh mẽ với công suất lên tới 17 mã lực. Tới tận ngày nay, những bản độ Yamaha 125ZR hàng khủng vẫn thường xuất hiện trong giới chơi xe.
Mới đây nhất, những người yêu xe 2 kỳ tại Việt Nam đã có dịp xôn xao trước chiếc 125ZR của một biker tại miền Nam. Nếu nhìn lướt qua, chiếc xe này dường như không có gì đặc biệt ngoại trừ dàn áo sơn tem đấu bắt mắt.
Tuy nhiên nếu để ý kỹ hơn, có thể thấy rằng cỗ máy 2 kỳ 125 cc nguyên bản của 125ZR đã được thay thế bởi một động cơ mới với 2 xi-lanh và dung tích 250 cc cũng do Yamaha sản xuất. Cụ thể hơn, đây là khối động cơ được lấy từ mẫu xe địa hình 2 kỳ TDR250, được hãng xe máy Yamaha sản xuất trong đầu thập niên 90 của Thế kỷ 20.
Ở dạng nguyên bản, động cơ của TDR250 vốn đã có công suất lên tới 46 mã lực và mô-men xoắn cực đại 36,2 Nm. Tuy nhiên trên chiếc 125ZR này, động cơ còn có công suất lớn hơn do được trang bị lọc gió độ cùng pô tăng với lon AHM. Do kích thước gọn gàng của động cơ 2 kỳ, khối động cơ này cũng không tốn quá nhiều chỗ trên khung của 125ZR.
Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, chiếc xe đã được gia cố lại phần khung, đồng thời được thay gắp sau bằng hợp kim nhôm nhẹ và cứng chắc hơn. Cặp mâm nguyên bản của 125ZR đã được thay bằng mâm Racing Boy 5 cây, kèm theo lốp Michelin Sporty bám đường hơn.
Tương xứng với đẳng cấp của mình, chiếc 125ZR này cũng sở hữu biển số "khủng" ngũ quý 8. Chính vì vậy, nhiều khả năng nó đang là chiếc Yamaha 125ZR độ mạnh mẽ và độc đáo nhất tại Việt Nam.