Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng mua được một chiếc Porsche 911 mui trần khi hiện hãng siêu xe Đức có tới tổng cộng 6 phiên bản Cabriolet và 2 bản Targa. Tuy nhiên vào đầu thập niên 60 khi dòng 911 vừa ra mắt và vẫn còn được gọi là 901, Porsche chỉ có duy nhất phiên bản coupe mui kín.Ban đầu, Porsche đã định đặt tên dòng 911 là 901 tuy nhiên do rắc rối về bản quyền tên gọi với hãng Peugeot, hãng đã buộc phải đổi thành 911. Trên thực tế trong quá trình phát triển thế hệ 901 đầu tiên, Porsche đã tạo ra tổng cộng 13 chiếc xe thử nghiệm. Trong số 13 chiếc xe này, chỉ có duy nhất một chiếc mui trần, và nó chính là chiếc xe mà các bạn đang thấy trong bài viết này.Hiện nay trên Thế giới, chiếc 901 mui trần này là 1 trong 2 chiếc 901 bản thử nghiệm còn "sống sót"; tuy nhiên chiếc còn lại là phiên bản mui kín. Dù không được sản xuất hàng loạt nhưng chiếc xe đã đặt "nền móng" cho chiếc 911 mui trần đầu tiên là Targa vào năm 1967, cũng như mọi phiên bản 911 Cabriolet kể từ năm 1982 cho tới nay.Mặc dù là phiên bản thử nghiệm nhưng nội thất của chiếc 911 mui trần đầu tiên trên Thế giới vẫn được hoàn thiện một cách khá cẩn thận. Thuộc thế hệ Porsche 911 đầu tiên, chiếc xe chia sẻ chung bảng táp-lô, vô-lăng và các ghế ngồi như các phiên bản coupe đầu tiên.Mang đậm phong cách thập niên 60, chiếc có những ghế ngồi bọc da kết hợp với vải có vân "răng chó" Houndstooth đen trắng ở phần giữa. Do là phiên bản thử nghiệm đầu tiên nên xe không có bộ mui xếp mềm phía sau như những chiếc 911 Cabriolet sau này.Cũng giống như những chiếc 911 thế hệ đầu tiên và thuộc series "hàng đợt đầu", 901 Cabriolet bản thử nghiệm được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên với dung tích 1991 cc, đem tới công suất tối đa 128 mã lực.Sức mạnh của động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 4 cấp. Chiếc 901 Cabriolet bản thử nghiệm đầu tiên và duy nhất trên Thế giới này có số chassis 13.360 và có thể coi là một trong những chiếc siêu xe Porsche mang ý nghĩa lịch sử quan trọng nhất còn tồn tại.Với độ hiếm và giá trị lịch sử cao của mình, chiếc xe đang được dự đoán giá bán lên tới 1 triệu Euro (tương đương 23,7 tỷ đồng) khi được đưa "lên sàn" đấu giá bởi nhà RM Sotheby's vào 8/2/2017 tới.
Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng mua được một chiếc Porsche 911 mui trần khi hiện hãng siêu xe Đức có tới tổng cộng 6 phiên bản Cabriolet và 2 bản Targa. Tuy nhiên vào đầu thập niên 60 khi dòng 911 vừa ra mắt và vẫn còn được gọi là 901, Porsche chỉ có duy nhất phiên bản coupe mui kín.
Ban đầu, Porsche đã định đặt tên dòng 911 là 901 tuy nhiên do rắc rối về bản quyền tên gọi với hãng Peugeot, hãng đã buộc phải đổi thành 911. Trên thực tế trong quá trình phát triển thế hệ 901 đầu tiên, Porsche đã tạo ra tổng cộng 13 chiếc xe thử nghiệm. Trong số 13 chiếc xe này, chỉ có duy nhất một chiếc mui trần, và nó chính là chiếc xe mà các bạn đang thấy trong bài viết này.
Hiện nay trên Thế giới, chiếc 901 mui trần này là 1 trong 2 chiếc 901 bản thử nghiệm còn "sống sót"; tuy nhiên chiếc còn lại là phiên bản mui kín. Dù không được sản xuất hàng loạt nhưng chiếc xe đã đặt "nền móng" cho chiếc 911 mui trần đầu tiên là Targa vào năm 1967, cũng như mọi phiên bản 911 Cabriolet kể từ năm 1982 cho tới nay.
Mặc dù là phiên bản thử nghiệm nhưng nội thất của chiếc 911 mui trần đầu tiên trên Thế giới vẫn được hoàn thiện một cách khá cẩn thận. Thuộc thế hệ Porsche 911 đầu tiên, chiếc xe chia sẻ chung bảng táp-lô, vô-lăng và các ghế ngồi như các phiên bản coupe đầu tiên.
Mang đậm phong cách thập niên 60, chiếc có những ghế ngồi bọc da kết hợp với vải có vân "răng chó" Houndstooth đen trắng ở phần giữa. Do là phiên bản thử nghiệm đầu tiên nên xe không có bộ mui xếp mềm phía sau như những chiếc 911 Cabriolet sau này.
Cũng giống như những chiếc 911 thế hệ đầu tiên và thuộc series "hàng đợt đầu", 901 Cabriolet bản thử nghiệm được trang bị khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên với dung tích 1991 cc, đem tới công suất tối đa 128 mã lực.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 4 cấp. Chiếc 901 Cabriolet bản thử nghiệm đầu tiên và duy nhất trên Thế giới này có số chassis 13.360 và có thể coi là một trong những chiếc siêu xe Porsche mang ý nghĩa lịch sử quan trọng nhất còn tồn tại.
Với độ hiếm và giá trị lịch sử cao của mình, chiếc xe đang được dự đoán giá bán lên tới 1 triệu Euro (tương đương 23,7 tỷ đồng) khi được đưa "lên sàn" đấu giá bởi nhà RM Sotheby's vào 8/2/2017 tới.