Ở thời điểm hiện tại, một trong những cách hợp lý nhất để sở hữu Porsche 911 thế hệ 996. Một chiếc Carrera coupe thông thường từ năm 1999 có thể chỉ tiêu tốn của bạn 25.000 USD (588 triệu đồng) so với hơn 114.000 USD (2,7 tỷ đồng) cho chiếc Carrera đời mới 2023. Nhưng để bỏ ra gấp hơn 10 lần giá xe mới thì chiếc xe đó phải thực sự rất đặc biệt.Và sự thật đúng là như vậy. Mới đây, một khách hàng "chịu chơi" đã chấp nhận mức giá 1,2 triệu USD (28,242 tỷ đồng) để được sở hữu chiếc Porsche 911 Classic Club Coupe hàng hiếm, vốn là xe 911 Carrera đời 1999 nhưng được phục hồi và nâng cấp bởi Porsche Classic.Giao dịch chiếc Porsche 911 Classic Club Coupe hơn 2 triệu USD diễn ra thành công tại buổi đấu giá Broad Arrow, được tổ chức như một phần của lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Porsche tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche ở Atlanta, Georgia cùng với 74 cuộc đấu giá khác.Porsche 911 Classic Club Coupe là chiếc xe "độc nhất vô nhị" được chế tạo theo đơn đặt hàng của Porsche Club of America (PCA - Câu lạc bộ Porsche Mỹ), câu lạc bộ lâu đời nhất và có quy mô lớn nhất trong số các hội nhóm chính thức được nhà sản xuất xe thể thao vùng Stuttgart công nhận.Ý tưởng về chiếc xe độc đáo này nảy sinh trong cuộc họp giữa đại diện của Câu lạc bộ Porsche của Mỹ với Alexander Fabig, hiện là Trưởng bộ phận Cá nhân hóa của Porsche Classic và nhà thiết kế Grant Larson của Style Porsche. Để giữ bí mật, chiếc xe có tên gọi nội bộ là “Project Grey”, biệt danh gợi nhớ đến “Project Gold” là chiếc 911 Turbo 993 mà Porsche Classic chế tạo vào năm 2018 từ các bộ phận nguyên bản.Tuy nhiên, nguồn cảm hứng chính cho độc bản 911 Classic Club Coupe là chiếc xe 911 Sport Classic (Type 997) được giới thiệu vào năm 2009. Với màu sơn Sport Classic Grey, mui xe với đường sọc đôi, cánh gió ducktail và các chi tiết nội thất được trang trí độc đáo, dòng xe giới hạn này nhanh chóng trở nên nổi tiếng và từ lâu đã trở thành một món đồ được các nhà sưu tập xe hơi săn lùng.Chiếc xe này từng là một chiếc 911 Carrera màu đen được sản xuất vào năm 1998. Chiếc xe từng bị bỏ quên và trong tình trạng tồi tàn tại một đại lý ở Columbia, Virginia. Chính giám đốc điều hành PCA Vu Nguyen đã tìm thấy chiếc xe này và quyết định mua lại. Chiếc 911 996 đã được vận chuyển đến Đức và đưa đến xưởng Porsche Classic gần nhà máy chính ở Stuttgart-Zuffenhausen.Ở trạng thái nguyên bản, chiếc xe này được sơn màu đen bóng giản đơn cùng những trang bị cơ bản của một chiếc xe 911 đời 1986. Tuy nhiên, các kỹ sư của bộ phận Porsche Classic đã gần như tái sản xuất lại chiếc xe này, tẩy bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ và thay bằng lớp sơn mới với những họa tiết thủ công.Ngoại thất của xe được mang trên mình màu sơn ngoại thất màu xám Sport Grey Metallic, nắp capo và nóc xe được trang trí với họa tiết đường sọc kép viền xanh dương, bộ mâm nguyên bản được thay thế thành mâm Fuchs.Các đường viền sọc được hoàn thiện với màu Club Blue tạo sự nổi bật cho xe. Đường viền bên hông xe có hình dạng một cây gậy khúc côn cầu được sơn màu xám thể thao sáng và mang dòng chữ “Classic Club Coupe” và một đường viền màu Club Blue. Những họa tiết này đều được hoàn thiện theo phương pháp sơn thủ công thay vì dán decal như nhiều mẫu xe khác.Ngoài ra, nắp động cơ nguyên bản của xe đã được thay thế thành cánh gió Ducktail lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao cổ điển 911 Carrera RS 2.7 từ năm 1972. Nhiều chi tiết bên ngoài và nội thất được trang trí với màu Club Blue đặc trưng của Porsche Club America.Về động cơ và hiệu năng, chiếc xe đã được tinh chỉnh để có sức mạnh ngang bằng với 911 GT3 thế hệ thứ hai với trang bị động cơ 3,6 lít với công suất 381 mã lực, kết hợp cùng với hộp số sàn 6 cấp truyền lực tới các bánh sau. Hệ thống phanh trên xe cũng được lấy từ những mẫu 911 GT3 thế hệ thứ hai này. Tổng thể chiếc xe đã được phê duyệt sau một cuộc thử nghiệm trên đường của Trung tâm Phát triển Porsche ở Weissach trước khi hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng.Video: Giới thiệu Porsche 911 Classic Club Coupe.
Ở thời điểm hiện tại, một trong những cách hợp lý nhất để sở hữu Porsche 911 thế hệ 996. Một chiếc Carrera coupe thông thường từ năm 1999 có thể chỉ tiêu tốn của bạn 25.000 USD (588 triệu đồng) so với hơn 114.000 USD (2,7 tỷ đồng) cho chiếc Carrera đời mới 2023. Nhưng để bỏ ra gấp hơn 10 lần giá xe mới thì chiếc xe đó phải thực sự rất đặc biệt.
Và sự thật đúng là như vậy. Mới đây, một khách hàng "chịu chơi" đã chấp nhận mức giá 1,2 triệu USD (28,242 tỷ đồng) để được sở hữu chiếc Porsche 911 Classic Club Coupe hàng hiếm, vốn là xe 911 Carrera đời 1999 nhưng được phục hồi và nâng cấp bởi Porsche Classic.
Giao dịch chiếc Porsche 911 Classic Club Coupe hơn 2 triệu USD diễn ra thành công tại buổi đấu giá Broad Arrow, được tổ chức như một phần của lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Porsche tại Trung tâm Trải nghiệm Porsche ở Atlanta, Georgia cùng với 74 cuộc đấu giá khác.
Porsche 911 Classic Club Coupe là chiếc xe "độc nhất vô nhị" được chế tạo theo đơn đặt hàng của Porsche Club of America (PCA - Câu lạc bộ Porsche Mỹ), câu lạc bộ lâu đời nhất và có quy mô lớn nhất trong số các hội nhóm chính thức được nhà sản xuất xe thể thao vùng Stuttgart công nhận.
Ý tưởng về chiếc xe độc đáo này nảy sinh trong cuộc họp giữa đại diện của Câu lạc bộ Porsche của Mỹ với Alexander Fabig, hiện là Trưởng bộ phận Cá nhân hóa của Porsche Classic và nhà thiết kế Grant Larson của Style Porsche. Để giữ bí mật, chiếc xe có tên gọi nội bộ là “Project Grey”, biệt danh gợi nhớ đến “Project Gold” là chiếc 911 Turbo 993 mà Porsche Classic chế tạo vào năm 2018 từ các bộ phận nguyên bản.
Tuy nhiên, nguồn cảm hứng chính cho độc bản 911 Classic Club Coupe là chiếc xe 911 Sport Classic (Type 997) được giới thiệu vào năm 2009. Với màu sơn Sport Classic Grey, mui xe với đường sọc đôi, cánh gió ducktail và các chi tiết nội thất được trang trí độc đáo, dòng xe giới hạn này nhanh chóng trở nên nổi tiếng và từ lâu đã trở thành một món đồ được các nhà sưu tập xe hơi săn lùng.
Chiếc xe này từng là một chiếc 911 Carrera màu đen được sản xuất vào năm 1998. Chiếc xe từng bị bỏ quên và trong tình trạng tồi tàn tại một đại lý ở Columbia, Virginia. Chính giám đốc điều hành PCA Vu Nguyen đã tìm thấy chiếc xe này và quyết định mua lại. Chiếc 911 996 đã được vận chuyển đến Đức và đưa đến xưởng Porsche Classic gần nhà máy chính ở Stuttgart-Zuffenhausen.
Ở trạng thái nguyên bản, chiếc xe này được sơn màu đen bóng giản đơn cùng những trang bị cơ bản của một chiếc xe 911 đời 1986. Tuy nhiên, các kỹ sư của bộ phận Porsche Classic đã gần như tái sản xuất lại chiếc xe này, tẩy bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ và thay bằng lớp sơn mới với những họa tiết thủ công.
Ngoại thất của xe được mang trên mình màu sơn ngoại thất màu xám Sport Grey Metallic, nắp capo và nóc xe được trang trí với họa tiết đường sọc kép viền xanh dương, bộ mâm nguyên bản được thay thế thành mâm Fuchs.
Các đường viền sọc được hoàn thiện với màu Club Blue tạo sự nổi bật cho xe. Đường viền bên hông xe có hình dạng một cây gậy khúc côn cầu được sơn màu xám thể thao sáng và mang dòng chữ “Classic Club Coupe” và một đường viền màu Club Blue. Những họa tiết này đều được hoàn thiện theo phương pháp sơn thủ công thay vì dán decal như nhiều mẫu xe khác.
Ngoài ra, nắp động cơ nguyên bản của xe đã được thay thế thành cánh gió Ducktail lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao cổ điển 911 Carrera RS 2.7 từ năm 1972. Nhiều chi tiết bên ngoài và nội thất được trang trí với màu Club Blue đặc trưng của Porsche Club America.
Về động cơ và hiệu năng, chiếc xe đã được tinh chỉnh để có sức mạnh ngang bằng với 911 GT3 thế hệ thứ hai với trang bị động cơ 3,6 lít với công suất 381 mã lực, kết hợp cùng với hộp số sàn 6 cấp truyền lực tới các bánh sau. Hệ thống phanh trên xe cũng được lấy từ những mẫu 911 GT3 thế hệ thứ hai này.
Tổng thể chiếc xe đã được phê duyệt sau một cuộc thử nghiệm trên đường của Trung tâm Phát triển Porsche ở Weissach trước khi hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng.
Video: Giới thiệu Porsche 911 Classic Club Coupe.