Năm 2005, Yamaha Maxam lần đầu xuất hiện dưới dạng concept có tên gọi Maxam 3000, với thiết kế cực kỳ độc đáo và sang trọng chưa từng thấy trên một mẫu xe tay ga maxi scooter trước đây. Cảm hứng của chiếc xe đã được Yamaha lấy từ những chiếc Cadillac to lớn trong những năm 1950. Con số "3000" trong tên gọi của Maxam 3000 ám chỉ độ dài lên tới 3 mét (3000 mm) của nó.Với thiết kế quá ấn tượng, ít ai nghĩ rằng Maxam 3000 sẽ được Yamaha sản xuất hàng loạt, Tuy nhiên sau đó vài năm, hãng đã gây bất ngờ khi chính thức ra mắt chiếc Yamaha Maxam CP250; dù so với thiết kế ban đầu của Maxam 3000, kiểu dáng của phiên bản sản xuất hàng loạt đã "ành" hơn rất nhiều.Dù không có chiều dài lên tới 3 mét như phiên bản concept nhưng trên thực tế, Maxam vẫn dài tới 2,99 mét. Đương nhiên, với chiều dài cực lớn, chiếc xe cũng không hề nhẹ nhàng khi có trọng lượng lên tới 201 kg.Cả 2 bánh xe cũng có đường kính mâm tương đối "dị" với 13 inch, lần lượt sử dụng lốp 120/70/13 và 130/70/13. Xe sử dụng phanh đĩa kép cho cả bánh trước và bánh sau.Với thiết kế cực dài, Yamaha có thể bố trí cho Maxam bộ yên tạo sự thoải mái rất cao cho cả người ngồi trước lẫn sau. Chiếc Maxam tại triển lãm có tông màu nâu/kem, khiến nó càng trở nên sang trọng hơn.Với ghi-đông trần vươn về phía sau, tư thế ngồi của Maxam tương tự một chiếc cruiser. Phía trên là bảng đồng hồ điện tử chạy dọc theo kính chắn gió, trong khi phía dưới được gắn một logo nổi cao cấp như ôtô và ổ khóa từ.Tuy nhiên, hốc ổ khóa của chiếc xe được Yamaha thiết kế khá thiếu khoa học khi quá to, khiến hộp chứa đồ sau yếm của xe bị giảm thể tích đi khá nhiều, dù vẫn rộng hơn những chiếc maxi scooter khác. Maxam cũng có bình xăng đặt ở sàn xe và không cần mở yên để nạp xăng.Ở phía sau của Maxam được thiết kế vuông vức với cặp đèn hậu đặt dọc LED nối liền với nhau, dễ dàng khiến người ta liên tưởng tới những chiếc xe sang Cadillac Mỹ.Phía sau xe còn có một hộp đồ khác, bên cạnh hộp đồ dưới yên xe. Dù có kích thước tổng thể khá lớn tuy nhiên trên thực tế, cả 3 khoang chứa đồ của chiếc xe đều hoàn toàn không đủ để chưa 1 chiếc mũ bảo hiểm cả hàm.Dù có kích thước và trọng lượng lớn lớn nhưng Maxam chỉ sở hữu khối động cơ 248 cc 1 xi-lanh DOHC có công suất chỉ vẻn vẹn 20 mã lực. Theo Yamaha, chiếc xe tiêu thụ khoảng 3,92 lít/100 km.Với kích thước quá khổ, không tiện dụng, động cơ nhỏ và giá cao (7500 USD khi còn được bán ở Mỹ dưới tên gọi Morpheus, Yamaha Maxam đã thất bại trên thị trường Thế giới.Tuy nhiên tại Nhật, Maxam cùng nhiều mẫu maxi scooter khác lại là một món "thời trang", một chiếc xe chơi dành cho những người sành điệu. Tại khu phố sầm uất bậc nhất Tokyo Shibuya, có thể dễ gàng thấy những chiếc Maxam "độ hết bài" với phuộc khí nén và đèn trang trí rực rỡ được điều khiển bởi các cô cậu trẻ tuổi với gu ăn mặc khá "dị".
Năm 2005, Yamaha Maxam lần đầu xuất hiện dưới dạng concept có tên gọi Maxam 3000, với thiết kế cực kỳ độc đáo và sang trọng chưa từng thấy trên một mẫu xe tay ga maxi scooter trước đây. Cảm hứng của chiếc xe đã được Yamaha lấy từ những chiếc Cadillac to lớn trong những năm 1950. Con số "3000" trong tên gọi của Maxam 3000 ám chỉ độ dài lên tới 3 mét (3000 mm) của nó.
Với thiết kế quá ấn tượng, ít ai nghĩ rằng Maxam 3000 sẽ được Yamaha sản xuất hàng loạt, Tuy nhiên sau đó vài năm, hãng đã gây bất ngờ khi chính thức ra mắt chiếc Yamaha Maxam CP250; dù so với thiết kế ban đầu của Maxam 3000, kiểu dáng của phiên bản sản xuất hàng loạt đã "ành" hơn rất nhiều.
Dù không có chiều dài lên tới 3 mét như phiên bản concept nhưng trên thực tế, Maxam vẫn dài tới 2,99 mét. Đương nhiên, với chiều dài cực lớn, chiếc xe cũng không hề nhẹ nhàng khi có trọng lượng lên tới 201 kg.
Cả 2 bánh xe cũng có đường kính mâm tương đối "dị" với 13 inch, lần lượt sử dụng lốp 120/70/13 và 130/70/13. Xe sử dụng phanh đĩa kép cho cả bánh trước và bánh sau.
Với thiết kế cực dài, Yamaha có thể bố trí cho Maxam bộ yên tạo sự thoải mái rất cao cho cả người ngồi trước lẫn sau. Chiếc Maxam tại triển lãm có tông màu nâu/kem, khiến nó càng trở nên sang trọng hơn.
Với ghi-đông trần vươn về phía sau, tư thế ngồi của Maxam tương tự một chiếc cruiser. Phía trên là bảng đồng hồ điện tử chạy dọc theo kính chắn gió, trong khi phía dưới được gắn một logo nổi cao cấp như ôtô và ổ khóa từ.
Tuy nhiên, hốc ổ khóa của chiếc xe được Yamaha thiết kế khá thiếu khoa học khi quá to, khiến hộp chứa đồ sau yếm của xe bị giảm thể tích đi khá nhiều, dù vẫn rộng hơn những chiếc maxi scooter khác. Maxam cũng có bình xăng đặt ở sàn xe và không cần mở yên để nạp xăng.
Ở phía sau của Maxam được thiết kế vuông vức với cặp đèn hậu đặt dọc LED nối liền với nhau, dễ dàng khiến người ta liên tưởng tới những chiếc xe sang Cadillac Mỹ.
Phía sau xe còn có một hộp đồ khác, bên cạnh hộp đồ dưới yên xe. Dù có kích thước tổng thể khá lớn tuy nhiên trên thực tế, cả 3 khoang chứa đồ của chiếc xe đều hoàn toàn không đủ để chưa 1 chiếc mũ bảo hiểm cả hàm.
Dù có kích thước và trọng lượng lớn lớn nhưng Maxam chỉ sở hữu khối động cơ 248 cc 1 xi-lanh DOHC có công suất chỉ vẻn vẹn 20 mã lực. Theo Yamaha, chiếc xe tiêu thụ khoảng 3,92 lít/100 km.
Với kích thước quá khổ, không tiện dụng, động cơ nhỏ và giá cao (7500 USD khi còn được bán ở Mỹ dưới tên gọi Morpheus, Yamaha Maxam đã thất bại trên thị trường Thế giới.
Tuy nhiên tại Nhật, Maxam cùng nhiều mẫu maxi scooter khác lại là một món "thời trang", một chiếc xe chơi dành cho những người sành điệu. Tại khu phố sầm uất bậc nhất Tokyo Shibuya, có thể dễ gàng thấy những chiếc Maxam "độ hết bài" với phuộc khí nén và đèn trang trí rực rỡ được điều khiển bởi các cô cậu trẻ tuổi với gu ăn mặc khá "dị".