Siêu xe ôtô chạy bằng nước muối Quant e-Sportlimousine đã chính thức được cấp phép tại Châu Âu khi nhận được sự phê duyệt của tổ chức chứng nhận TÜV Süd của Đức - đây là chiếc xe đặc biệt với động cơ hoạt động bằng công nghệ ắc quy ngâm...nước muối.Chiếc xe này từng gây sốt khi xuất hiện tại buổi họp báo của triển lãm quốc tế Geneva Motor Show hồi tháng 3/2014. Kiểu dáng “kỳ dị” với những nét uốn cong đậm chất concept của chiếc xe khiến nhiều người không thể rời mắt ngắm nhìn.Từ dòng chữ tên xe được thiết kế ấn tượng, bể chứa nhiên liệu chính là dung dịch muối đặc biệt, những đường nét phá cách...tất cả đều khiến người ta liên tưởng chiếc xe trông giống như một phòng thư giãn thảnh thơi sau giờ làm.Nunzio La Vecchia, giám đốc kỹ thuật của hãng NanoFlowcell, nhà sản xuất mẫu xe đặc biệt này, cũng bày tỏ niềm tự hào trước tác phẩm độc nhất vô nhị này, đồng thời khẳng định Quant e-Sportlimousine là mẫu xe thể thao với công suất siêu “khủng”: 912 mã lực và được “tạo hình” theo kiểu cửa lật cánh chim 2x2.Điểm nổi bật nhất nằm ở công nghệ pin nhiên liệu điện phân từ nước muối. Và cũng chính bởi những tính năng có phần “lập dị” này, nhiều người hoài nghi về khả năng... có thực của Quant e-Sportlimousine - liệu nó có đùng như quảng cáo hay không?NanoFlowcell là nhà sản xuất với tuổi đời còn quá non trẻ, dễ hiểu tại sao chiếc xe này thu hút quá nhiều chú ý. Không chỉ sử dụng nhiên liệu có một không hai, siêu xe đến từ vương quốc Lichtenstein còn cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ với 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 380 km/h.Về cơ chế hoạt động, Quant e-Sportlimousine hoạt động nhờ hệ thống pin nhiên liệu điện phân từ nước muối, truyền công suất tới 4 môtơ điện, sản sinh dòng điện từ phản ứng điện hóa - tạo ra bởi hai dung dịch điện giải. Dòng điện này được chuyển tiếp tới hệ thống “siêu tụ điện” – nơi lưu trữ và phân phối điện năng.Bên cạnh các mẫu siêu xe, NanoFlowcell còn sử dụng công nghệ này trên một loạt ứng dụng. Hãng cũng dự kiến sẽ triển khai công nghệ hiện đại này trên các dòng xe giá cả phải chăng hơn. Giáo sư Jens-Peter Ellermann, chủ tịch hội đồng của NanoFlowcell AG cho biết.Sau khi nghiên cứu và kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe, tổ chức chứng nhận TÜV Süd tại Munich (Đức) đã quyết định cấp phép đăng ký chính thức cho chiếc xe. Và dĩ nhiên, siêu xe thể thao chạy nước muối của NanoFlowcell đã có thể...mang biển số.Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng bởi giờ đây, chiếc xe này có thể xuất hiện tự tin trên các đường phố tại Đức và cả Châu Âu. Từ đây, nhà sản xuất mẫu xe này cũng đang lên kế hoạch cho ra đời hàng loạt các sản phẩm ôtô siêu “sạch” khác.Quant e-Sportlimousine là mẫu xe hướng tới vận tốc cực đại 350 km/h, cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây, mô men xoắn gấp 4 lần con số 2.900 Nm, và quãng đường chạy tối đa có thể lên tới 600 km.Xe hoạt động nhờ hệ thống pin nhiên liệu điện phân từ nước muối, truyền công suất tới 4 môtơ điện, sản sinh dòng điện từ phản ứng điện hóa - tạo ra bởi hai dung dịch điện giải. Dòng điện này được chuyển tiếp tới hệ thống “siêu tụ điện” – nơi lưu trữ và phân phối điện năng.
Siêu xe ôtô chạy bằng nước muối Quant e-Sportlimousine đã chính thức được cấp phép tại Châu Âu khi nhận được sự phê duyệt của tổ chức chứng nhận TÜV Süd của Đức - đây là chiếc xe đặc biệt với động cơ hoạt động bằng công nghệ ắc quy ngâm...nước muối.
Chiếc xe này từng gây sốt khi xuất hiện tại buổi họp báo của triển lãm quốc tế Geneva Motor Show hồi tháng 3/2014. Kiểu dáng “kỳ dị” với những nét uốn cong đậm chất concept của chiếc xe khiến nhiều người không thể rời mắt ngắm nhìn.
Từ dòng chữ tên xe được thiết kế ấn tượng, bể chứa nhiên liệu chính là dung dịch muối đặc biệt, những đường nét phá cách...tất cả đều khiến người ta liên tưởng chiếc xe trông giống như một phòng thư giãn thảnh thơi sau giờ làm.
Nunzio La Vecchia, giám đốc kỹ thuật của hãng NanoFlowcell, nhà sản xuất mẫu xe đặc biệt này, cũng bày tỏ niềm tự hào trước tác phẩm độc nhất vô nhị này, đồng thời khẳng định Quant e-Sportlimousine là mẫu xe thể thao với công suất siêu “khủng”: 912 mã lực và được “tạo hình” theo kiểu cửa lật cánh chim 2x2.
Điểm nổi bật nhất nằm ở công nghệ pin nhiên liệu điện phân từ nước muối. Và cũng chính bởi những tính năng có phần “lập dị” này, nhiều người hoài nghi về khả năng... có thực của Quant e-Sportlimousine - liệu nó có đùng như quảng cáo hay không?
NanoFlowcell là nhà sản xuất với tuổi đời còn quá non trẻ, dễ hiểu tại sao chiếc xe này thu hút quá nhiều chú ý. Không chỉ sử dụng nhiên liệu có một không hai, siêu xe đến từ vương quốc Lichtenstein còn cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ với 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 380 km/h.
Về cơ chế hoạt động, Quant e-Sportlimousine hoạt động nhờ hệ thống pin nhiên liệu điện phân từ nước muối, truyền công suất tới 4 môtơ điện, sản sinh dòng điện từ phản ứng điện hóa - tạo ra bởi hai dung dịch điện giải. Dòng điện này được chuyển tiếp tới hệ thống “siêu tụ điện” – nơi lưu trữ và phân phối điện năng.
Bên cạnh các mẫu siêu xe, NanoFlowcell còn sử dụng công nghệ này trên một loạt ứng dụng. Hãng cũng dự kiến sẽ triển khai công nghệ hiện đại này trên các dòng xe giá cả phải chăng hơn. Giáo sư Jens-Peter Ellermann, chủ tịch hội đồng của NanoFlowcell AG cho biết.
Sau khi nghiên cứu và kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe, tổ chức chứng nhận TÜV Süd tại Munich (Đức) đã quyết định cấp phép đăng ký chính thức cho chiếc xe. Và dĩ nhiên, siêu xe thể thao chạy nước muối của NanoFlowcell đã có thể...mang biển số.
Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng bởi giờ đây, chiếc xe này có thể xuất hiện tự tin trên các đường phố tại Đức và cả Châu Âu. Từ đây, nhà sản xuất mẫu xe này cũng đang lên kế hoạch cho ra đời hàng loạt các sản phẩm ôtô siêu “sạch” khác.
Quant e-Sportlimousine là mẫu xe hướng tới vận tốc cực đại 350 km/h, cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây, mô men xoắn gấp 4 lần con số 2.900 Nm, và quãng đường chạy tối đa có thể lên tới 600 km.
Xe hoạt động nhờ hệ thống pin nhiên liệu điện phân từ nước muối, truyền công suất tới 4 môtơ điện, sản sinh dòng điện từ phản ứng điện hóa - tạo ra bởi hai dung dịch điện giải. Dòng điện này được chuyển tiếp tới hệ thống “siêu tụ điện” – nơi lưu trữ và phân phối điện năng.