Tại Việt Nam, Honda 67 có lẽ là dòng xe côn tay nổi tiếng nhất, được nhiều người biết tới nhất do đã "du nhập" vào nước ta từ rất lâu.Trên thực tế, Honda 67 có tên thật là Honda SS50, được ra mắt lần đầu vào cuối thập niên 60 của Thế kỷ 20.Tên gọi 67 được người Việt Nam đặt cho Honda SS50 xuất phát từ thời điểm chiếc xe được nhập vào nước ta.Những đặc trưng của Honda SS50 đã giúp chiếc xe đi vào trong tâm thức người Việt gồm kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn, động cơ bền bỉ và dễ sửa chữa.Sử dụng động cơ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió tương tự như Honda Super Cub, nhưng Honda SS50 được trang bị côn tay thay vì côn tự động, cùng với hộp số 4 cấp (sau này còn có phiên bản 5 cấp).Xe có công suất tối đa 6 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa 95 km/h do chỉ có trọng lượng khô 68 kg. Tới ngày nay, Honda SS50 vẫn được nhiều dân chơi xe máy ở cả Việt Nam và Thế giới ưa chuộng.Tuy nhiên về sức mạnh, Honda SS50 không thể so sánh được với những chiếc xe hiện đại nếu như không "độ" lại. Trong phân khúc xe côn tay phân khối nhỏ hiện nay tại Việt Nam, Yamaha Exciter 150 đang chiếm thế "thượng phong".Rút kinh nghiệm từ thành công của các thế hệ Exciter 135 trước đây, Yamaha đã tung ra chiếc Exciter 150 hoàn toàn mới tại Việt Nam vào cuối năm ngoái.Ngay sau khi ra mắt, chiếc xe đã ngay lập tức giành được cảm tình của những người yêu thích xe côn tay tại Việt Nam. Vào tháng 7 vừa qua, Yamaha lại tiếp tục tung ra phiên bản màu rằn ri camo mới cho Exciter 150, khiến mẫu xe này càng trở nên cá tính hơn.Mặc dù có kiểu dáng underbone thay vì backbone, hay "xe nam" của Honda 67, nhưng Exciter 150 Camo gây ấn tượng bởi thiết kế đẹp mắt và hiện đại hơn nhiều, cùng cặp bánh lớn khỏe khoắn.Chiếc xe được trang bị động cơ 150 cc SOHC mới, thừa hưởng từ mẫu xe FZ150i đã được Yamaha ra mắt tại Việt Nam trước đó. Với công suất tối đa 15,4 mã lực, Exciter 150 hiện đang là một trong những mẫu xe phân khối nhỏ mạnh nhất Việt Nam.Mặc dù mạnh mẽ nhưng do có kiểu dáng underbone và tư thế ngồi thoải mái, Exciter 150 Camo vẫn rất dễ điều khiển, ngay cả đối với các bạn nữ.
Tại Việt Nam, Honda 67 có lẽ là dòng xe côn tay nổi tiếng nhất, được nhiều người biết tới nhất do đã "du nhập" vào nước ta từ rất lâu.
Trên thực tế, Honda 67 có tên thật là Honda SS50, được ra mắt lần đầu vào cuối thập niên 60 của Thế kỷ 20.
Tên gọi 67 được người Việt Nam đặt cho Honda SS50 xuất phát từ thời điểm chiếc xe được nhập vào nước ta.
Những đặc trưng của Honda SS50 đã giúp chiếc xe đi vào trong tâm thức người Việt gồm kiểu dáng gọn gàng, khỏe khoắn, động cơ bền bỉ và dễ sửa chữa.
Sử dụng động cơ 1 xi-lanh SOHC làm mát bằng gió tương tự như Honda Super Cub, nhưng Honda SS50 được trang bị côn tay thay vì côn tự động, cùng với hộp số 4 cấp (sau này còn có phiên bản 5 cấp).
Xe có công suất tối đa 6 mã lực và có khả năng đạt tốc độ tối đa 95 km/h do chỉ có trọng lượng khô 68 kg. Tới ngày nay, Honda SS50 vẫn được nhiều dân chơi xe máy ở cả Việt Nam và Thế giới ưa chuộng.
Tuy nhiên về sức mạnh, Honda SS50 không thể so sánh được với những chiếc xe hiện đại nếu như không "độ" lại. Trong phân khúc xe côn tay phân khối nhỏ hiện nay tại Việt Nam, Yamaha Exciter 150 đang chiếm thế "thượng phong".
Rút kinh nghiệm từ thành công của các thế hệ Exciter 135 trước đây, Yamaha đã tung ra chiếc Exciter 150 hoàn toàn mới tại Việt Nam vào cuối năm ngoái.
Ngay sau khi ra mắt, chiếc xe đã ngay lập tức giành được cảm tình của những người yêu thích xe côn tay tại Việt Nam. Vào tháng 7 vừa qua, Yamaha lại tiếp tục tung ra phiên bản màu rằn ri camo mới cho Exciter 150, khiến mẫu xe này càng trở nên cá tính hơn.
Mặc dù có kiểu dáng underbone thay vì backbone, hay "xe nam" của Honda 67, nhưng Exciter 150 Camo gây ấn tượng bởi thiết kế đẹp mắt và hiện đại hơn nhiều, cùng cặp bánh lớn khỏe khoắn.
Chiếc xe được trang bị động cơ 150 cc SOHC mới, thừa hưởng từ mẫu xe FZ150i đã được Yamaha ra mắt tại Việt Nam trước đó. Với công suất tối đa 15,4 mã lực, Exciter 150 hiện đang là một trong những mẫu xe phân khối nhỏ mạnh nhất Việt Nam.
Mặc dù mạnh mẽ nhưng do có kiểu dáng underbone và tư thế ngồi thoải mái, Exciter 150 Camo vẫn rất dễ điều khiển, ngay cả đối với các bạn nữ.