Sau khi tham khảo 8 mẫu siêu xe cổ thập niên 80 dưới đây, chúng tôi dám khẳng định, bạn sẽ không thể nào quên được cảm giác ngồi sau vô lăng của chúng cho đến lúc bạn nói tạm biệt cõi đời.Điển hình là siêu xe Ferrari 288 GTO được sản xuất từ năm 1984 đến năm 1987 với số lượng 272 chiếc trên toàn thế giới. Xe được trang bị động cơ V8 2,855cc twin-turbo, và đặt theo chiều dọc. Nó có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa 306 km/h.
Xuất hiện vào năm 1984, đây cũng là chiếc xe đi tiên phong cho kỷ nguyên siêu xe mới. Đây cũng là một trong những siêu xe đầu tiên sử dụng vật liệu composite và chỉ có 273 chiếc Ferrari 288 GTO được xuất xưởng, đây cũng là siêu xe đầu tiên của Ferrari sử dụng động cơ tăng áp.
Được nhiều người yêu xe cho là mẫu siêu xe thực thụ đầu tiên được Porsche sản xuất hàng loạt, huyền thoại Porsche 959 là một mẫu siêu xe mang tính “cách mạng” khi ra đời vào năm 1986. Ban đầu, Porsche định tạo ra 959 để tham gia vào giải đua WRC Group B. Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn đua xe Thế giới FIA đã “khai tử” giải do thiếu an toàn.
Chính vì vậy Porsche đã quyết định phát triển tiếp 959 thành một siêu xe đỉnh cao và được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh nằm ngang 2,85l 450 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh. Xe có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa lên tới 320 km/h – những con số “không tưởng” vào năm 1985.
M1 là mẫu xe rất nổi tiếng và đã đi vào huyền thoại của BMW. Đây là mẫu xe của người Đức nhưng lại do nhà thiết kế Giorgetto Giugiaro đến từ Ý tạo hình. Có tổng số 453 chiếc BMW M1 từng được sản xuất và đặc biệt hơn, chỉ có đúng 3 chiếc được sơn màu bạc Polaris Silver.
Xe sử dụng động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3,5 lít với công suất tối đa 277 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp. Nhờ đó, BMW M1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h.Những chiếc Lotus Esprit Turbo đánh dấu bước đột phá quan trọng trong công nghệ động cơ tăng áp. Những chiếc Lotus Esprit Turbo được sản xuất từ năm 1980 và kết thúc vòng đời vào 2004.Lotus Esprit Turbo trang bị động cơ 2.2 lít, công suất tối đa 280 mã lực. Lotus Esprit Turbo có thể đạt tới tốc độ tối đa 260 km/h, tăng tốc từ 0 tới 96 km/h trong 4.7 giây. Trọng lượng siêu xe này là 1.329 kg.Lamborghini Countach là một miếng ghép không thể thiếu trong bức tranh toàn cảnh về lịch sử dòng siêu xe thế giới. Vài thập kỷ sau khi ra đời, với kiểu dáng góc cạnh và vuông vức đã bị coi là lỗi thời. Thế nhưng, cái tên Lamborghini Countach vẫn nằm trong danh sách mơ ước của không ít người hâm mộ siêu xe thế giới.Lamborghini Countach 5000 QV được trang bị động cơ V12, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất 455 mã lực. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên của Lamborghini đạt được những tiêu chuẩn Mỹ. Chỉ có tổng cộng 676 chiếc Countach 5000QV xuất xưởng, giá cơ bản tại Mỹ là 99.500 USD.Ferrari F40 được xây dựng để mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Ferrari. Trong giai đoạn 1987 – 1992 đã có 1.315 chiếc xuất xưởng. Xe sở hữu động cơ V8 2.9 lít, công suất tối đa 472 mã lực, nặng 1.100 kg và chỉ mất 3.5 giây để tăng tốc tới 96 km/h, tốc độ tối đa 324 km/h.F40 cũng là siêu xe đầu tiên đạt tốc độ trên 200 dặm/h (321.6 km/h) được phép sử dụng trên đường phố. Đây cũng là chiếc xe nguyên mẫu để Ferrari phát triển thêm những huyền thoại sau này là F50 và Enzo.Chiếc street car Callaway Sledgehammer ZR1 mặc dù không được đưa vào danh sách những chiếc siêu xe thế hệ 8x tăng tốc nhanh nhất từng kể ở trên, nhưng tốc độ cao nhất đạt được thật đáng nể, 254.76mph ~ 407km/h.Nó được liệt vào danh sách những siêu xe cổ mà nhiều người thèm muốn nhất, không chỉ bởi tốc độ mà còn bởi độ hiếm có và độc dáo trong thiết kế vào thời điểm xuất hiện.Ferrari Testarossa được xuất xưởng trong giai đoạn 1984 – 1991, tổng cộng đã có 7.177 chiếc Testarossa xuất xưởng. Xe sở hữu động cơ V12 có dung tích xi-lanh 4.9 lít, công suất tối đa 390 mã lực. Nó chỉ mất 5.3 giây để tăng tốc tới 96 km/h, tốc độ tối đa 290 km/h.Đây cũng là chiếc xe thay thế Testarossa. Năm 1989 Testarossa được bán tại Mỹ với mức giá 181.000 USD, đây cũng là một trong số ít dòng xe Ferrari không xuất hiện dưới phiên bản xe đua.
Sau khi tham khảo 8 mẫu siêu xe cổ thập niên 80 dưới đây, chúng tôi dám khẳng định, bạn sẽ không thể nào quên được cảm giác ngồi sau vô lăng của chúng cho đến lúc bạn nói tạm biệt cõi đời.
Điển hình là siêu xe Ferrari 288 GTO được sản xuất từ năm 1984 đến năm 1987 với số lượng 272 chiếc trên toàn thế giới. Xe được trang bị động cơ V8 2,855cc twin-turbo, và đặt theo chiều dọc. Nó có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa 306 km/h.
Xuất hiện vào năm 1984, đây cũng là chiếc xe đi tiên phong cho kỷ nguyên siêu xe mới. Đây cũng là một trong những siêu xe đầu tiên sử dụng vật liệu composite và chỉ có 273 chiếc Ferrari 288 GTO được xuất xưởng, đây cũng là siêu xe đầu tiên của Ferrari sử dụng động cơ tăng áp.
Được nhiều người yêu xe cho là mẫu siêu xe thực thụ đầu tiên được Porsche sản xuất hàng loạt, huyền thoại Porsche 959 là một mẫu siêu xe mang tính “cách mạng” khi ra đời vào năm 1986. Ban đầu, Porsche định tạo ra 959 để tham gia vào giải đua WRC Group B. Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn đua xe Thế giới FIA đã “khai tử” giải do thiếu an toàn.
Chính vì vậy Porsche đã quyết định phát triển tiếp 959 thành một siêu xe đỉnh cao và được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh nằm ngang 2,85l 450 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh. Xe có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa lên tới 320 km/h – những con số “không tưởng” vào năm 1985.
M1 là mẫu xe rất nổi tiếng và đã đi vào huyền thoại của BMW. Đây là mẫu xe của người Đức nhưng lại do nhà thiết kế Giorgetto Giugiaro đến từ Ý tạo hình. Có tổng số 453 chiếc BMW M1 từng được sản xuất và đặc biệt hơn, chỉ có đúng 3 chiếc được sơn màu bạc Polaris Silver.
Xe sử dụng động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3,5 lít với công suất tối đa 277 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp. Nhờ đó, BMW M1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,5 giây và đạt vận tốc tối đa 260 km/h.
Những chiếc Lotus Esprit Turbo đánh dấu bước đột phá quan trọng trong công nghệ động cơ tăng áp. Những chiếc Lotus Esprit Turbo được sản xuất từ năm 1980 và kết thúc vòng đời vào 2004.
Lotus Esprit Turbo trang bị động cơ 2.2 lít, công suất tối đa 280 mã lực. Lotus Esprit Turbo có thể đạt tới tốc độ tối đa 260 km/h, tăng tốc từ 0 tới 96 km/h trong 4.7 giây. Trọng lượng siêu xe này là 1.329 kg.
Lamborghini Countach là một miếng ghép không thể thiếu trong bức tranh toàn cảnh về lịch sử dòng siêu xe thế giới. Vài thập kỷ sau khi ra đời, với kiểu dáng góc cạnh và vuông vức đã bị coi là lỗi thời. Thế nhưng, cái tên Lamborghini Countach vẫn nằm trong danh sách mơ ước của không ít người hâm mộ siêu xe thế giới.
Lamborghini Countach 5000 QV được trang bị động cơ V12, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất 455 mã lực. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên của Lamborghini đạt được những tiêu chuẩn Mỹ. Chỉ có tổng cộng 676 chiếc Countach 5000QV xuất xưởng, giá cơ bản tại Mỹ là 99.500 USD.
Ferrari F40 được xây dựng để mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Ferrari. Trong giai đoạn 1987 – 1992 đã có 1.315 chiếc xuất xưởng. Xe sở hữu động cơ V8 2.9 lít, công suất tối đa 472 mã lực, nặng 1.100 kg và chỉ mất 3.5 giây để tăng tốc tới 96 km/h, tốc độ tối đa 324 km/h.
F40 cũng là siêu xe đầu tiên đạt tốc độ trên 200 dặm/h (321.6 km/h) được phép sử dụng trên đường phố. Đây cũng là chiếc xe nguyên mẫu để Ferrari phát triển thêm những huyền thoại sau này là F50 và Enzo.
Chiếc street car Callaway Sledgehammer ZR1 mặc dù không được đưa vào danh sách những chiếc siêu xe thế hệ 8x tăng tốc nhanh nhất từng kể ở trên, nhưng tốc độ cao nhất đạt được thật đáng nể, 254.76mph ~ 407km/h.
Nó được liệt vào danh sách những siêu xe cổ mà nhiều người thèm muốn nhất, không chỉ bởi tốc độ mà còn bởi độ hiếm có và độc dáo trong thiết kế vào thời điểm xuất hiện.
Ferrari Testarossa được xuất xưởng trong giai đoạn 1984 – 1991, tổng cộng đã có 7.177 chiếc Testarossa xuất xưởng. Xe sở hữu động cơ V12 có dung tích xi-lanh 4.9 lít, công suất tối đa 390 mã lực. Nó chỉ mất 5.3 giây để tăng tốc tới 96 km/h, tốc độ tối đa 290 km/h.
Đây cũng là chiếc xe thay thế Testarossa. Năm 1989 Testarossa được bán tại Mỹ với mức giá 181.000 USD, đây cũng là một trong số ít dòng xe Ferrari không xuất hiện dưới phiên bản xe đua.