Siêu xe Porsche 911 GT3 R được coi là phiên bản đua của chiếc siêu xe dân dụng 911 GT3 RS, được cải tiến đặc biệt để đạt sự cân bằng giữa tốc độ và độ bền.So với chiếc GT3 RS, GT3 R đã được cải tiến mạnh mẽ về mặt khí động học để đạt hiệu năng cao nhất trên đường đua vốn được mệnh danh là "địa ngục xanh" Nürburgring Nordschleife.Cản trước chỉ có duy nhất một khe hút gió lớn, dẫn luồng khí làm mát qua két tản nhiệt và thổi khí nóng qua những khe trên ca-pô. Thân xe cũng được nới rộng để lắp lốp đua trơn. Ở phía sau của GT3 R là một cánh đuôi cực lớn, kết hợp với cánh khuếch tán không khí dưới gầm xe.Nội thất của chiếc xe đã bị "lột truồng" hết mọi trang bị tiện nghi, chỉ còn bảng táp-lô, bảng điều khiển trung tâm với đầy các công tắc khác nhau, ghế đua ôm lưng bằng sợi carbon và bộ khung gia cường toàn cabin.Về động cơ, GT3 R vẫn chia sẻ chung cỗ máy 6 xi-lanh nằm ngang 4.0l nạp khí tự nhiên với công suất hơn 500 mã lực như của 911 GT3 RS.Trên thực tế, đây là thế hệ động cơ cũ vốn đã được dùng cho chiếc xe đua trước của Porsche. Tuy nhiên do hãng không kịp phát triển loại động cơ mới với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp nên GT3 R đã buộc phải sử dụng máy cũ.Vừa qua, chiếc xe đã được Porsche thử nghiệm gắt gao ở Weissach - Đức và Mỹ, nhằm chuẩn bị cho giải đua đường dài VLN tổ chức vào ngày 17/10 tại Nurburgring.
Siêu xe Porsche 911 GT3 R được coi là phiên bản đua của chiếc siêu xe dân dụng 911 GT3 RS, được cải tiến đặc biệt để đạt sự cân bằng giữa tốc độ và độ bền.
So với chiếc GT3 RS, GT3 R đã được cải tiến mạnh mẽ về mặt khí động học để đạt hiệu năng cao nhất trên đường đua vốn được mệnh danh là "địa ngục xanh" Nürburgring Nordschleife.
Cản trước chỉ có duy nhất một khe hút gió lớn, dẫn luồng khí làm mát qua két tản nhiệt và thổi khí nóng qua những khe trên ca-pô. Thân xe cũng được nới rộng để lắp lốp đua trơn. Ở phía sau của GT3 R là một cánh đuôi cực lớn, kết hợp với cánh khuếch tán không khí dưới gầm xe.
Nội thất của chiếc xe đã bị "lột truồng" hết mọi trang bị tiện nghi, chỉ còn bảng táp-lô, bảng điều khiển trung tâm với đầy các công tắc khác nhau, ghế đua ôm lưng bằng sợi carbon và bộ khung gia cường toàn cabin.
Về động cơ, GT3 R vẫn chia sẻ chung cỗ máy 6 xi-lanh nằm ngang 4.0l nạp khí tự nhiên với công suất hơn 500 mã lực như của 911 GT3 RS.
Trên thực tế, đây là thế hệ động cơ cũ vốn đã được dùng cho chiếc xe đua trước của Porsche. Tuy nhiên do hãng không kịp phát triển loại động cơ mới với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp nên GT3 R đã buộc phải sử dụng máy cũ.
Vừa qua, chiếc xe đã được Porsche thử nghiệm gắt gao ở Weissach - Đức và Mỹ, nhằm chuẩn bị cho giải đua đường dài VLN tổ chức vào ngày 17/10 tại Nurburgring.