Mẫu Guzzi V8 những năm 50 hiệu suất cao vốn được thiết kế cho đường đua, tuy nhiên nó đã không nhận được kết quả tốt.Chính vì điều đó Moto Guzzi quyết định rút khỏi cuộc thi để tập trung vào mô hình đường phố của họ.Xe được thiết kế theo đúng kiểu dáng xe đua cổ điển sportbike nhưng khá to lớn và cồng kềnh.Xe sở hữu bình xăng lớn cùng dàn đồng hồ cồng tơ mét đơn giản, phía trước là kính núp gió dành cho đường đua tốc độ.Xe sở hữu tay lái bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, cùng các chi tiết được thiết kế đơn giản.Bình xăng của xe với logo Moto Guzzi có dung tích lớn được trang bị bằng loại hợp kim nhôm giúp xe nhẹ hơn để đua.Mặc dù là chiếc xe của những năm 50, nhưng Moto Guzzi V8 vẫn được bảo quản và giữ gìn khá tốt các chi tiết.Mặc dù là một cỗ máy cổ điển những năm 50, nhưng nó được sáng tạo với cụm động cơ DOHC V8 dung tích 500 cc.Cùng với đó là 8 xylanh, tạo ra 80 mã lực tại 14.000 rpm. Chiếc xe được làm mát bằng dung dịchMặc dù được thiết kế khá cồng kềnh, nhưng Moto Guzzi V8 có trọng lượng chỉ 135kg.Chiếc xe này hiện tại gần như đã trửo thành hàng độc, hiếm do số lượng sản xuất ít và mất dần theo thời gian.Sở hữu động cơ DOHC V8 dung tích 500 cc, Moto Guzzi V8 có thể đạt tốc độ tối đa là 285km/h.Nó được ví như một cỗ máy tốc độ cực kỳ đáng sợ trong thời điểm lúc bấy giờ.Mặc dù là một chiếc xe của những năm 50, nhưng cho đến hiện nay, Guzzi V8 vẫn khiến nhiều tay chơi xe và người đam mê sưu tầm cảm thấy mê mẩn.Nhiều mẫu xe còn sót lại cũng khó cỏ thể chạy được, số còn lại được trưng bày tại bảo tàng của Moto Guzzi.Mặc dù không nhận được kết quả tốt trong đường đua, nhưng với những gì sáng tạo từ kỹ sư trưởng – Giulio Cesare Carcano, nó đã tạo tiền đề tốt cho những siêu môtô sau này.
Mẫu Guzzi V8 những năm 50 hiệu suất cao vốn được thiết kế cho đường đua, tuy nhiên nó đã không nhận được kết quả tốt.
Chính vì điều đó Moto Guzzi quyết định rút khỏi cuộc thi để tập trung vào mô hình đường phố của họ.
Xe được thiết kế theo đúng kiểu dáng xe đua cổ điển sportbike nhưng khá to lớn và cồng kềnh.
Xe sở hữu bình xăng lớn cùng dàn đồng hồ cồng tơ mét đơn giản, phía trước là kính núp gió dành cho đường đua tốc độ.
Xe sở hữu tay lái bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, cùng các chi tiết được thiết kế đơn giản.
Bình xăng của xe với logo Moto Guzzi có dung tích lớn được trang bị bằng loại hợp kim nhôm giúp xe nhẹ hơn để đua.
Mặc dù là chiếc xe của những năm 50, nhưng Moto Guzzi V8 vẫn được bảo quản và giữ gìn khá tốt các chi tiết.
Mặc dù là một cỗ máy cổ điển những năm 50, nhưng nó được sáng tạo với cụm động cơ DOHC V8 dung tích 500 cc.
Cùng với đó là 8 xylanh, tạo ra 80 mã lực tại 14.000 rpm. Chiếc xe được làm mát bằng dung dịch
Mặc dù được thiết kế khá cồng kềnh, nhưng Moto Guzzi V8 có trọng lượng chỉ 135kg.
Chiếc xe này hiện tại gần như đã trửo thành hàng độc, hiếm do số lượng sản xuất ít và mất dần theo thời gian.
Sở hữu động cơ DOHC V8 dung tích 500 cc, Moto Guzzi V8 có thể đạt tốc độ tối đa là 285km/h.
Nó được ví như một cỗ máy tốc độ cực kỳ đáng sợ trong thời điểm lúc bấy giờ.
Mặc dù là một chiếc xe của những năm 50, nhưng cho đến hiện nay, Guzzi V8 vẫn khiến nhiều tay chơi xe và người đam mê sưu tầm cảm thấy mê mẩn.
Nhiều mẫu xe còn sót lại cũng khó cỏ thể chạy được, số còn lại được trưng bày tại bảo tàng của Moto Guzzi.
Mặc dù không nhận được kết quả tốt trong đường đua, nhưng với những gì sáng tạo từ kỹ sư trưởng – Giulio Cesare Carcano, nó đã tạo tiền đề tốt cho những siêu môtô sau này.