Từng một siêu cường công nghiệp xuyên suốt thế kỷ 20, nước Nga đã chế tạo ra không ít nguyên mẫu xe hơi vô cùng đẹp, sang trọng và độc đáo, giờ những chiếc xe này đang được giới săn ôtô cổ Liên Xô truy lùng.Một chiếc xe GAZ-13 Chaika (Hải Âu) – một trong những mẫu xe hơi đẹp nhất Liên Xô trước đây, nó được xếp vào phân khúc hạng sang cỡ lớn. GAZ-13 Chaika được sản xuất vào thời kỳ từ năm 1959 đến năm 1981.Mẫu xe GAZ-A lăn bánh trên Quảng trường Đỏ. Đây là loại xe hơi du lịch đầu tiên do hãng xe ôtô GAZ trứ danh của Liên Xô sản xuất, mẫu xe này được thiết kế dựa trên chiếc Ford-A của Mỹ. Những người đẹp Nga tỏa sáng rực rỡ bên xế cổ "sẹc tông".Người đẹp Nga trong trang phục Cảnh sát giao thông tại triển lãm tạo dáng bên chiếc VAZ-2103. Xe được sản xuất từ những năm 1970 trên cơ sở khung gầm của mẫu FIAT 124 và được sử dụng rộng rãi cho lực lượng chấp pháp Liên Xô.Người đẹp lướt qua Moskvitch-403 – mẫu xe du lịch cỡ nhỏ được sản xuất bởi nhà sản xuất MZMA, lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1956. Một mẫu xe “VIP” vào thời ấy bởi list danh sách trang bị sang chảnh như hệ thống sưởi, radio, ổ điện 12Volt. .Một phiên bản thể thao của mẫu GAZ-M20 Pobeda – chiếc xe đầu tiên tại Liên Xô được trang bị đèn xi-nhan, hai cần gạt nước điều khiển điện, máy sưởi điện và hệ thống radio AM. Chiếc xe sở hữu khối động cơ 2.1 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 50 mã lực, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 105 km/h.Chiếc limousine hạng sang ZIS-110 chuyên phục vụ lãnh đạp Liên Xô Khrushev tại sự kiện. Chiếc xe nguyên thủ này được bọc thép toàn bộ, nặng 4.150 kg và tốc độ cao nhất chỉ là 100 km/giờ.Mẫu GAZ-M20 Pobeda sản xuất trong khoảng từ 1946-1958, GAZ-M20 Pobeda và được xem là một trong những “biểu tượng” của ngành công nghiệp ôtô Liên Xô.Một chiếc xe cổ ZIL-118 Yunost (Youth) lăn bánh trong sự kiện.Bộ đôi môtô Jawa-360 motorcycle (trái) và Ural M-62 hay còn được gọi với cái tên (sít đờ ca ở Việt Nam) trước Bách hóa tổng hợp GUM.Video: Dàn xe ôtô cổ Liên Xô khoe sắc trên Quảng trường Đỏ.
Từng một siêu cường công nghiệp xuyên suốt thế kỷ 20, nước Nga đã chế tạo ra không ít nguyên mẫu xe hơi vô cùng đẹp, sang trọng và độc đáo, giờ những chiếc xe này đang được giới săn ôtô cổ Liên Xô truy lùng.
Một chiếc xe GAZ-13 Chaika (Hải Âu) – một trong những mẫu xe hơi đẹp nhất Liên Xô trước đây, nó được xếp vào phân khúc hạng sang cỡ lớn. GAZ-13 Chaika được sản xuất vào thời kỳ từ năm 1959 đến năm 1981.
Mẫu xe GAZ-A lăn bánh trên Quảng trường Đỏ. Đây là loại xe hơi du lịch đầu tiên do hãng xe ôtô GAZ trứ danh của Liên Xô sản xuất, mẫu xe này được thiết kế dựa trên chiếc Ford-A của Mỹ.
Những người đẹp Nga tỏa sáng rực rỡ bên xế cổ "sẹc tông".
Người đẹp Nga trong trang phục Cảnh sát giao thông tại triển lãm tạo dáng bên chiếc VAZ-2103. Xe được sản xuất từ những năm 1970 trên cơ sở khung gầm của mẫu FIAT 124 và được sử dụng rộng rãi cho lực lượng chấp pháp Liên Xô.
Người đẹp lướt qua Moskvitch-403 – mẫu xe du lịch cỡ nhỏ được sản xuất bởi nhà sản xuất MZMA, lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1956. Một mẫu xe “VIP” vào thời ấy bởi list danh sách trang bị sang chảnh như hệ thống sưởi, radio, ổ điện 12Volt. .
Một phiên bản thể thao của mẫu GAZ-M20 Pobeda – chiếc xe đầu tiên tại Liên Xô được trang bị đèn xi-nhan, hai cần gạt nước điều khiển điện, máy sưởi điện và hệ thống radio AM. Chiếc xe sở hữu khối động cơ 2.1 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 50 mã lực, giúp chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 105 km/h.
Chiếc limousine hạng sang ZIS-110 chuyên phục vụ lãnh đạp Liên Xô Khrushev tại sự kiện. Chiếc xe nguyên thủ này được bọc thép toàn bộ, nặng 4.150 kg và tốc độ cao nhất chỉ là 100 km/giờ.
Mẫu GAZ-M20 Pobeda sản xuất trong khoảng từ 1946-1958, GAZ-M20 Pobeda và được xem là một trong những “biểu tượng” của ngành công nghiệp ôtô Liên Xô.
Một chiếc xe cổ ZIL-118 Yunost (Youth) lăn bánh trong sự kiện.
Bộ đôi môtô Jawa-360 motorcycle (trái) và Ural M-62 hay còn được gọi với cái tên (sít đờ ca ở Việt Nam) trước Bách hóa tổng hợp GUM.
Video: Dàn xe ôtô cổ Liên Xô khoe sắc trên Quảng trường Đỏ.