Honda Montesa Cota là dòng xe "đặc chủng" để dành cho bộ môn trial - biểu diễn kỹ thuật điều khiển xe vượt qua những chướng ngại vật hiểm trở như bậc thang, dốc nhảy, đá cao... Hiện tại, dòng Montesa Cota của Honda đang có 2 đại diện là 4RT260 và 300RR.Những chiếc trial như Montesa Cota đều có điểm chung đó là kích thước rất nhỏ gọn và cực nhẹ; không có ghế ngồi (do người lái phải đứng điều khiển xe) và hành trình phuộc lớn.Do được thiết kế để vượt qua các chướng ngại vật trong một khu vực nhỏ nên Montesa Cota chỉ có bình xăng với dung tích 1,89 lít. Xe có tay lái cao để người lái có thể kiểm soát dễ dàng và một đèn pha nhỏ nhằm phục vụ các buổi biểu diễn ban đêm.Bộ vành nan với kích thước 18 inch cho bánh sau và 21 inch cho bánh trước được lựa chọn do có lực đàn hồi tốt hơn vành đúc, có thể "sống sót" sau những cú nhảy liên tục. Với tốc độ di chuyển chậm, xe chỉ có phanh trước với đĩa đường kính 185 mm và heo 4 pis.Cả 2 chiếc Montesa Cota đều có động cơ 1 xi-lanh 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng kèm theo hộp số 5 cấp, tuy nhiên Montesa Cota RT260 chỉ có dung tích 259 cc.Trong khi đó, Montesa Cota 300RR có động cơ mạnh mẽ hơn, đạt dung tích 288 cc. Cả 2 mẫu xe này đều có hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.Ở phía sau của xe được thiết kế gọn nhẹ nhất có thể, với phần vỏ kéo dài tạo thành một chiếc chắn bùn. Hệ thống giảm xóc được cung cấp bởi Showa, có dạng ống lồng hành trình 39 mm cho bánh trước và Pri-Link monoshock cho bánh sau.Bánh sau của xe có nan hoa với ốc điều chỉnh độ căng/chùng đặc biệt, giúp cân vành "nóng" mà không cần phải rút căm. Những chiếc trail phải thường xuyên thực hiện những cú nhảy, chính vì vậy nên bánh sau của xe phải chịu lực nhiều.Ống xả của dòng xe này được giấu gọn bên dưới lớp vỏ, nằm bên trái người lái. Cả 2 chiếc Montesa Cota đều có gác để chân với kích thước lớn.Tại Mỹ, một chiếc Honda Montesa Cota 4RT260 có giá 7799 USD, trong khi chiếc Montesa Cota 300RR lên tới 10.000 USD.Tại khu vực ngoài trời của Honda ở triển lãm xe máy Việt Nam lần I, khách thăm quan cũng đã có dịp được tận mắt chứng kiến những chiếc Montesa Cota thực hiện những bài biểu diễn trial đầy kỹ thuật, dưới sự điều khiển bởi hai vận động viên đến từ Nhật Bản.
Honda Montesa Cota là dòng xe "đặc chủng" để dành cho bộ môn trial - biểu diễn kỹ thuật điều khiển xe vượt qua những chướng ngại vật hiểm trở như bậc thang, dốc nhảy, đá cao... Hiện tại, dòng Montesa Cota của Honda đang có 2 đại diện là 4RT260 và 300RR.
Những chiếc trial như Montesa Cota đều có điểm chung đó là kích thước rất nhỏ gọn và cực nhẹ; không có ghế ngồi (do người lái phải đứng điều khiển xe) và hành trình phuộc lớn.
Do được thiết kế để vượt qua các chướng ngại vật trong một khu vực nhỏ nên Montesa Cota chỉ có bình xăng với dung tích 1,89 lít. Xe có tay lái cao để người lái có thể kiểm soát dễ dàng và một đèn pha nhỏ nhằm phục vụ các buổi biểu diễn ban đêm.
Bộ vành nan với kích thước 18 inch cho bánh sau và 21 inch cho bánh trước được lựa chọn do có lực đàn hồi tốt hơn vành đúc, có thể "sống sót" sau những cú nhảy liên tục. Với tốc độ di chuyển chậm, xe chỉ có phanh trước với đĩa đường kính 185 mm và heo 4 pis.
Cả 2 chiếc Montesa Cota đều có động cơ 1 xi-lanh 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng kèm theo hộp số 5 cấp, tuy nhiên Montesa Cota RT260 chỉ có dung tích 259 cc.
Trong khi đó, Montesa Cota 300RR có động cơ mạnh mẽ hơn, đạt dung tích 288 cc. Cả 2 mẫu xe này đều có hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI.
Ở phía sau của xe được thiết kế gọn nhẹ nhất có thể, với phần vỏ kéo dài tạo thành một chiếc chắn bùn. Hệ thống giảm xóc được cung cấp bởi Showa, có dạng ống lồng hành trình 39 mm cho bánh trước và Pri-Link monoshock cho bánh sau.
Bánh sau của xe có nan hoa với ốc điều chỉnh độ căng/chùng đặc biệt, giúp cân vành "nóng" mà không cần phải rút căm. Những chiếc trail phải thường xuyên thực hiện những cú nhảy, chính vì vậy nên bánh sau của xe phải chịu lực nhiều.
Ống xả của dòng xe này được giấu gọn bên dưới lớp vỏ, nằm bên trái người lái. Cả 2 chiếc Montesa Cota đều có gác để chân với kích thước lớn.
Tại Mỹ, một chiếc Honda Montesa Cota 4RT260 có giá 7799 USD, trong khi chiếc Montesa Cota 300RR lên tới 10.000 USD.
Tại khu vực ngoài trời của Honda ở triển lãm xe máy Việt Nam lần I, khách thăm quan cũng đã có dịp được tận mắt chứng kiến những chiếc Montesa Cota thực hiện những bài biểu diễn trial đầy kỹ thuật, dưới sự điều khiển bởi hai vận động viên đến từ Nhật Bản.