“Chúng tôi đang chuyển sang một ngành công nghiệp mới, nơi chúng tôi cung cấp sự tiếp cận với các phương tiện, hệ thống hiện có trên Trái Đất như pháp luật, quân sự hoặc phương tiện giải trí được điều chỉnh để sử dụng trong không gian với mục đích nâng cao các mô hình di động của chúng tôi”, phó giám đốc điều hành thám hiểm Steven Clarke nói trong một tuyên bố về dự án xe ôtô thám hiểm Mặt trăng.Tiêu chí cho chiếc xe địa hình của NASA đưa ra thứ nhất cần phải có Chứng nhận an toàn cho con người (Human Rating Certification), thứ hai phải chịu được sức ép và không bị biến dạng trong môi trường không có oxy của Mặt trăng. Cuối cùng là vận hành hoàn toàn bằng điện.NASA cho biết sự khác biệt về diện tích địa hình có thể khám phá mà một chiếc xe địa hình mang lại rất lớn.Trong chuyến đi đầu tiên lên mặt trăng với tàu Apollo 11, phi hành đoàn chỉ có thể di chuyển hơn nửa dặm. Trong khi đó Apollo 15 lẫn 17 nâng con số lên 15 dặm nhờ vào chiếc xe địa hình sử dụng năm đó.Dựa trên tiêu chí của NASA, hiện nay chúng ta có thể đưa ra một vài gợi ý có thể được điều chỉnh lại để phù hợp như Tesla Cyber Truck, GMC Hummer EV và Rivian R1T.Tuy nhiên một số nhà sản xuất ôtô đã bắt đầu bắt tay vào các dự án xe địa hình mặt trăng.Toyota gần đây đã làm việc với Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA, đối tác của Nhật Bản với NASA) để thiết kế một chiếc xe đua chạy bằng pin nhiên liệu hydro sáu bánh.Cùng lúc đó, các nhà thiết kế tại phân khúc hạng sang của Toyota, Lexus, cũng đã nghĩ ra các concept xe địa hình mặt trăng độc đáo.Video: Xem thử mô hình xe thảm hiểm mặt ytrawmng của NASA.
“Chúng tôi đang chuyển sang một ngành công nghiệp mới, nơi chúng tôi cung cấp sự tiếp cận với các phương tiện, hệ thống hiện có trên Trái Đất như pháp luật, quân sự hoặc phương tiện giải trí được điều chỉnh để sử dụng trong không gian với mục đích nâng cao các mô hình di động của chúng tôi”, phó giám đốc điều hành thám hiểm Steven Clarke nói trong một tuyên bố về dự án xe ôtô thám hiểm Mặt trăng.
Tiêu chí cho chiếc xe địa hình của NASA đưa ra thứ nhất cần phải có Chứng nhận an toàn cho con người (Human Rating Certification), thứ hai phải chịu được sức ép và không bị biến dạng trong môi trường không có oxy của Mặt trăng. Cuối cùng là vận hành hoàn toàn bằng điện.
NASA cho biết sự khác biệt về diện tích địa hình có thể khám phá mà một chiếc xe địa hình mang lại rất lớn.Trong chuyến đi đầu tiên lên mặt trăng với tàu Apollo 11, phi hành đoàn chỉ có thể di chuyển hơn nửa dặm. Trong khi đó Apollo 15 lẫn 17 nâng con số lên 15 dặm nhờ vào chiếc xe địa hình sử dụng năm đó.
Dựa trên tiêu chí của NASA, hiện nay chúng ta có thể đưa ra một vài gợi ý có thể được điều chỉnh lại để phù hợp như Tesla Cyber Truck, GMC Hummer EV và Rivian R1T.
Tuy nhiên một số nhà sản xuất ôtô đã bắt đầu bắt tay vào các dự án xe địa hình mặt trăng.
Toyota gần đây đã làm việc với Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA, đối tác của Nhật Bản với NASA) để thiết kế một chiếc xe đua chạy bằng pin nhiên liệu hydro sáu bánh.
Cùng lúc đó, các nhà thiết kế tại phân khúc hạng sang của Toyota, Lexus, cũng đã nghĩ ra các concept xe địa hình mặt trăng độc đáo.
Video: Xem thử mô hình xe thảm hiểm mặt ytrawmng của NASA.