Được phát triển từ 2 mẫu concept của năm 2015 là Ignition và Combustion, mẫu môtô cruiser thể thao mới Victory Octane 2016 sở hữu một vóc dáng đầy cá tính nhờ có sự hỗ trợ từ những tay độ xe hàng đầu châu Âu như Zach Ness và Urs Erbacher."Trái tim" của Octane là khối động cơ 1179,3 cc V-Twin, làm mát bằng nước mới với hành trình xi-lanh 101 x 73,6 mm. Với động cơ này, Octane có thể đạt công suất tối đa 103 mã lực ở vòng tua 8000 rpm và mô-men xoắn cực đại 99 Nm ở 6000 rpm - dễ dàng để có thể thực hiện những cú "đốt lốp".Để chứng minh sức mạnh của Octane, Victory đã quyết định phá kỷ lục "đốt lốp (burnout) trên quãng đường dài nhất bằng chiếc xe với sự hỗ trợ của 2 stunter là Tony Carbajaj và Joe Dryden.Địa điểm được lựa chọn để thực hiện kỷ lục là đường đua lòng chảo Speed World tại Orlando, Florida, với sự có mặt của chuyên viên từ tổ chức kỷ lục Guinness.Người đầu tiên thử phá kỷ lục là Tony Carbajal, tuy nhiên sau đó anh đã không thành công khi chỉ giữ ga vừa phải. Tới lượt của Dryden, anh đã vít ga mạnh hơn.Theo Dryden chia sẻ, việc burnout trên một quãng đường dài không hề dễ dàng, tuy nhiên điều này có thể thực hiện dễ hơn trên Victory Octane.Một khi đã tìm được góc lái chuẩn và phối hợp nhịp nhàng giữa phanh/ga, Dryden đã có thể "nuôi" một đường burnout dài.Trên thực tế, Dryden cho biết anh có thể "đốt lốp" lâu hơn nữa nếu như chiếc lốp sau của xe có thể "sống sót" lâu hơn. Tuy nhiên, sau 7 vòng ở đường đua Orlando, lốp sau của chiếc Octane đã hoàn toàn bị phá hủy.Dù sao với tổng chiều dài 3,588 km, Drayden cùng chiếc môtô Victory Octane đã chính thức được chuyên viên của tổ chức Guinness ghi nhận là kỷ lục burnout dài nhất Thế giới.
Được phát triển từ 2 mẫu concept của năm 2015 là Ignition và Combustion, mẫu môtô cruiser thể thao mới Victory Octane 2016 sở hữu một vóc dáng đầy cá tính nhờ có sự hỗ trợ từ những tay độ xe hàng đầu châu Âu như Zach Ness và Urs Erbacher.
"Trái tim" của Octane là khối động cơ 1179,3 cc V-Twin, làm mát bằng nước mới với hành trình xi-lanh 101 x 73,6 mm. Với động cơ này, Octane có thể đạt công suất tối đa 103 mã lực ở vòng tua 8000 rpm và mô-men xoắn cực đại 99 Nm ở 6000 rpm - dễ dàng để có thể thực hiện những cú "đốt lốp".
Để chứng minh sức mạnh của Octane, Victory đã quyết định phá kỷ lục "đốt lốp (burnout) trên quãng đường dài nhất bằng chiếc xe với sự hỗ trợ của 2 stunter là Tony Carbajaj và Joe Dryden.
Địa điểm được lựa chọn để thực hiện kỷ lục là đường đua lòng chảo Speed World tại Orlando, Florida, với sự có mặt của chuyên viên từ tổ chức kỷ lục Guinness.
Người đầu tiên thử phá kỷ lục là Tony Carbajal, tuy nhiên sau đó anh đã không thành công khi chỉ giữ ga vừa phải. Tới lượt của Dryden, anh đã vít ga mạnh hơn.
Theo Dryden chia sẻ, việc burnout trên một quãng đường dài không hề dễ dàng, tuy nhiên điều này có thể thực hiện dễ hơn trên Victory Octane.
Một khi đã tìm được góc lái chuẩn và phối hợp nhịp nhàng giữa phanh/ga, Dryden đã có thể "nuôi" một đường burnout dài.
Trên thực tế, Dryden cho biết anh có thể "đốt lốp" lâu hơn nữa nếu như chiếc lốp sau của xe có thể "sống sót" lâu hơn. Tuy nhiên, sau 7 vòng ở đường đua Orlando, lốp sau của chiếc Octane đã hoàn toàn bị phá hủy.
Dù sao với tổng chiều dài 3,588 km, Drayden cùng chiếc môtô Victory Octane đã chính thức được chuyên viên của tổ chức Guinness ghi nhận là kỷ lục burnout dài nhất Thế giới.