Được phát triển từ 2 mẫu concept của năm 2015 là Ignition và Combustion, mẫu cruiser thể thao mới Victory Octane sở hữu một vóc dáng đầy cá tính nhờ có sự hỗ trợ từ những tay độ xe hàng đầu châu Âu như Zach Ness và Urs Erbacher.Với những đường nét góc cạnh hơn đa số các dòng cruiser thể thao trên thị trường, Octane mang âm hưởng của phong cách châu Âu, thay vì những đường cong và bề mặt "cơ bắp" vốn đã trở thành "đặc sản" của cruiser Mỹ - "quê nhà" của Victory.Phần đầu xe với chụp đèn kiêm quây gió nhỏ, cùng với tay lái cao và rộng khiến Octane trở nên phù hợp hơn với những con đường cao tốc rộng và thẳng tắp xuyên qua các bang nước Mỹ.Để giảm giá thành, Victory đã sử dụng cặp phuộc trước dạng ống lồng bình thường với đường kính 41 mm. Bánh trước của xe có kích thước 18 inch, trong khi bánh sau là 17 inch. Phanh đĩa đơn được trang bị cho cả 2 bánh."Trái tim" của Octane là khối động cơ 1179,3 cc V-Twin, làm mát bằng nước mới với hành trình xi-lanh 101 x 73,6 mm. Đây chính là loại động cơ được phát triển từ cỗ máy đã từng cùng chiếc xe đua Project 156 của Victory "chinh phục" đỉnh Pikes Peak vào mùa hè 2015.Với động cơ này, Octane có thể đạt công suất tối đa 103 mã lực ở vòng tua 8000 rpm và mô-men xoắn cực đại 99 Nm ở 6000 rpm.Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp và hệ truyền động dây đai. Do châu Âu là một trong những thị trường quan trọng mà Victory nhắm tới nên Octane cũng được trang bị sẵn ABS.Với tổng trọng lượng 243 kg nhưng có yên chỉ cao 658 mm so với mặt đất, Victory Octane sẽ hấp dẫn được những biker có chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên, bình xăng của xe có dung tích khá khiêm tốn, chỉ 12,9 lít.Octane sẽ được bán với mức giá khởi điểm chỉ 10.499 USD và trở thành mẫu xe rẻ nhất của Victory hiện tại. 100 chiếc xe đầu tiên (tính cả các đơn đặt hàng) sẽ được Victory "khuyến mại" nắp lốc máy đặc biệt được khắc logo Project 156 của xe đua.
Được phát triển từ 2 mẫu concept của năm 2015 là Ignition và Combustion, mẫu cruiser thể thao mới Victory Octane sở hữu một vóc dáng đầy cá tính nhờ có sự hỗ trợ từ những tay độ xe hàng đầu châu Âu như Zach Ness và Urs Erbacher.
Với những đường nét góc cạnh hơn đa số các dòng cruiser thể thao trên thị trường, Octane mang âm hưởng của phong cách châu Âu, thay vì những đường cong và bề mặt "cơ bắp" vốn đã trở thành "đặc sản" của cruiser Mỹ - "quê nhà" của Victory.
Phần đầu xe với chụp đèn kiêm quây gió nhỏ, cùng với tay lái cao và rộng khiến Octane trở nên phù hợp hơn với những con đường cao tốc rộng và thẳng tắp xuyên qua các bang nước Mỹ.
Để giảm giá thành, Victory đã sử dụng cặp phuộc trước dạng ống lồng bình thường với đường kính 41 mm. Bánh trước của xe có kích thước 18 inch, trong khi bánh sau là 17 inch. Phanh đĩa đơn được trang bị cho cả 2 bánh.
"Trái tim" của Octane là khối động cơ 1179,3 cc V-Twin, làm mát bằng nước mới với hành trình xi-lanh 101 x 73,6 mm. Đây chính là loại động cơ được phát triển từ cỗ máy đã từng cùng chiếc xe đua Project 156 của Victory "chinh phục" đỉnh Pikes Peak vào mùa hè 2015.
Với động cơ này, Octane có thể đạt công suất tối đa 103 mã lực ở vòng tua 8000 rpm và mô-men xoắn cực đại 99 Nm ở 6000 rpm.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp và hệ truyền động dây đai. Do châu Âu là một trong những thị trường quan trọng mà Victory nhắm tới nên Octane cũng được trang bị sẵn ABS.
Với tổng trọng lượng 243 kg nhưng có yên chỉ cao 658 mm so với mặt đất, Victory Octane sẽ hấp dẫn được những biker có chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên, bình xăng của xe có dung tích khá khiêm tốn, chỉ 12,9 lít.
Octane sẽ được bán với mức giá khởi điểm chỉ 10.499 USD và trở thành mẫu xe rẻ nhất của Victory hiện tại. 100 chiếc xe đầu tiên (tính cả các đơn đặt hàng) sẽ được Victory "khuyến mại" nắp lốc máy đặc biệt được khắc logo Project 156 của xe đua.