Là một mẫu naked bike hoàn toàn mới, tuy nhiên Bajaj Dominar 400 có khá nhiều điểm chung với KTM Duke 390 do hiện Bajaj đang là nhà lắp ráp của KTM tại Ấn Độ và có mối quan hệ hợp tác thân thiết với hãng xe Áo. Mặc dù vậy, Dominar 400 và Duke 390 vẫn là 2 mẫu xe khác biệt.Dù có giá rẻ nhưng Dominar 400 đã được hãng xe máy Bajaj trang bị khá nhiều tính năng cao cấp. Nằm ở phía trước xe là phần đầu với đèn pha đầy góc cạnh, sử dụng công nghệ LED và đặc biệt là có tính năng tự động bật pha khi trời tối.Hệ thống giảm xóc trước của xe có đường kính 43 mm nhưng là loại ống lồng. Tương tự như Duke 390, Dominar 400 sẽ có 2 phiên bản có hoặc không ABS. Tuy nhiên cả 2 phiên bản này đều sẽ vẫn sử dụng phanh trước với heo Bybre - thương hiệu con của hãng Brembo nổi tiếng và đĩa đường kính 230 mm.Bảng đồng hồ của Dominar 400 là một màn hình LCD cung cấp đầy đủ các thông số của xe và có nền đen chữ trắng khá lạ mắt, thay vì nền trắng chữ đen như truyền thống. Ngoài ra, khu vực bình xăng và dưới đồng hồ chính của xe còn có thêm hàng loạt các đèn báo hiệu khác.Bajaj đã thiết kế Dominar 400 với cảm hứng được lấy từ một chú sư tử đang rình mồi, với bình xăng và yên phỏng theo lưng của sư tử. Toàn bộ chiếc xe được sơn 3 lớp cao cấp với độ bóng cao và có khả năng chống xước dăm.Khối động cơ 1 xi-lanh DOHC với dung tích 373,3 cc, làm mát bằng nước và có phun nhiên liệu điện tử của Dominar 400 gần như giống y hệt so với KTM Duke 390, trong khi bộ khung xe bằng thép chịu lực cao do Bajaj phát triển. Cũng có hộp số 6 cấp và ly hợp Slipper Clutch chống khóa bánh khi dồn số nhanh, tuy nhiên tỉ số truyền giữa các cấp đã được Bajaj thay đổi.Bên cạnh đó, động cơ của Dominar 400 có tới 3 bugi. Với những thay đổi này, chiếc xe có công suất 35 PS/35 Nm, trong khi KTM Duke 390 có 43,5 PS/35 Nm. So với Duke, Dominar không đem lại cảm giác lái thể thao bằng nhưng lại "đầm" hơn do sở hữu trọng lượng 182 kg. Ở phía sau, xe cũng có heo Bybre nhưng sử dụng đĩa 230 mm.Theo Bajaj, Dominar 400 có thể đạt tốc độ tối đa 148 km/h. Ở phía sau, chiếc xe có thiết kế đơn giản nhưng độc đáo với đèn hậu 2 dải LED đặt dọc, trong khi xi-nhan nằm dưới chắn bùn.Tại Ấn Độ, giá xe Dominar 400 không ABS chỉ bắt đầu từ 136.000 Rupee (tương đương 45,6 triệu đồng). Trong khi đó phiên bản có ABS của xe cũng chỉ có giá 150.000 Rupee (tương đương 50,3 triệu đồng).
Là một mẫu naked bike hoàn toàn mới, tuy nhiên Bajaj Dominar 400 có khá nhiều điểm chung với KTM Duke 390 do hiện Bajaj đang là nhà lắp ráp của KTM tại Ấn Độ và có mối quan hệ hợp tác thân thiết với hãng xe Áo. Mặc dù vậy, Dominar 400 và Duke 390 vẫn là 2 mẫu xe khác biệt.
Dù có giá rẻ nhưng Dominar 400 đã được hãng xe máy Bajaj trang bị khá nhiều tính năng cao cấp. Nằm ở phía trước xe là phần đầu với đèn pha đầy góc cạnh, sử dụng công nghệ LED và đặc biệt là có tính năng tự động bật pha khi trời tối.
Hệ thống giảm xóc trước của xe có đường kính 43 mm nhưng là loại ống lồng. Tương tự như Duke 390, Dominar 400 sẽ có 2 phiên bản có hoặc không ABS. Tuy nhiên cả 2 phiên bản này đều sẽ vẫn sử dụng phanh trước với heo Bybre - thương hiệu con của hãng Brembo nổi tiếng và đĩa đường kính 230 mm.
Bảng đồng hồ của Dominar 400 là một màn hình LCD cung cấp đầy đủ các thông số của xe và có nền đen chữ trắng khá lạ mắt, thay vì nền trắng chữ đen như truyền thống. Ngoài ra, khu vực bình xăng và dưới đồng hồ chính của xe còn có thêm hàng loạt các đèn báo hiệu khác.
Bajaj đã thiết kế Dominar 400 với cảm hứng được lấy từ một chú sư tử đang rình mồi, với bình xăng và yên phỏng theo lưng của sư tử. Toàn bộ chiếc xe được sơn 3 lớp cao cấp với độ bóng cao và có khả năng chống xước dăm.
Khối động cơ 1 xi-lanh DOHC với dung tích 373,3 cc, làm mát bằng nước và có phun nhiên liệu điện tử của Dominar 400 gần như giống y hệt so với KTM Duke 390, trong khi bộ khung xe bằng thép chịu lực cao do Bajaj phát triển. Cũng có hộp số 6 cấp và ly hợp Slipper Clutch chống khóa bánh khi dồn số nhanh, tuy nhiên tỉ số truyền giữa các cấp đã được Bajaj thay đổi.
Bên cạnh đó, động cơ của Dominar 400 có tới 3 bugi. Với những thay đổi này, chiếc xe có công suất 35 PS/35 Nm, trong khi KTM Duke 390 có 43,5 PS/35 Nm. So với Duke, Dominar không đem lại cảm giác lái thể thao bằng nhưng lại "đầm" hơn do sở hữu trọng lượng 182 kg. Ở phía sau, xe cũng có heo Bybre nhưng sử dụng đĩa 230 mm.
Theo Bajaj, Dominar 400 có thể đạt tốc độ tối đa 148 km/h. Ở phía sau, chiếc xe có thiết kế đơn giản nhưng độc đáo với đèn hậu 2 dải LED đặt dọc, trong khi xi-nhan nằm dưới chắn bùn.
Tại Ấn Độ, giá xe Dominar 400 không ABS chỉ bắt đầu từ 136.000 Rupee (tương đương 45,6 triệu đồng). Trong khi đó phiên bản có ABS của xe cũng chỉ có giá 150.000 Rupee (tương đương 50,3 triệu đồng).