Theo hãng xe ôtô Mazda, động cơ Skyactiv-X 2.0L 4 xi-lanh sẽ sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 224Nm, khá sát với dự đoán trước đó (178 mã lực và 222Nm). Như đã biết, các đơn giao hàng của mẫu xe Mazda3 bản Skyactiv-X tại thị trường Nhật Bản sẽ được thực hiện vào mùa thu năm nay.Giá xe Mazda3 2020 hiện vẫn chưa được tiết lộ. Chưa rõ thông số của Skyactiv-X tại Nhật có khác biệt gì so với bản ở châu Âu hay không. Tuy nhiên, dù ở nơi đâu thì SkyActiv-X cũng sẽ được thừa hưởng những điểm mạnh từ động cơ SkyActiv-G (máy xăng) và SkyActiv-D (máy dầu).Với động cơ động cơ SkyActiv-G mới, đồng thời được tích hợp công nghệ mild-hybrid 24V giúp cho mẫu xe Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cải thiện hơn nữa hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu (nhờ khả năng thu năng lượng trong quá trình xe giảm tốc và giải phóng năng lượng đó khi tăng tốc).Được biết, khách hàng ở châu Âu có thể đặt mua Mazda3 SkyActiv-X 2020 ở cả kiểu dáng hatchback lẫn sedan, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Ở thử nghiệm WLTP, với thiết lập số sàn 6 cấp, dẫn động cầu trước, động cơ SkyActiv-X trên Mazda3 mới cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,4 lít / 100km, một con số vô cùng ấn tượng.Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ SkyActiv-X còn được củng cố thêm nhờ việc tích hợp công nghệ SCCI (Spark Controlled Compression Ignition) không sử dụng bu-gi đánh lửa và được trang bị bộ siêu nạp cũng như công nghệ van biến thiên được điều khiển hoàn toàn bằng điện.Động cơ mới của hãng xe ôtô Nhật Bản cũng sẽ sớm cùng Mazda3 2020 đến các nước ở châu Âu cũng như quê nhà. Trong khi đó, Mazda vẫn chưa hé lộ thông tin gì về việc có cung cấp phiên bản SkyActiv-X của Mazda3 cho thị trường Mỹ hay không.Khi được hỏi về vấn đề về động cơ SkyActiv-X của Mazda3 tại Mỹ, đại diện thương hiệu Nhật Bản đã trả lời rằng hãng vẫn đang nghiên cứu thêm xem đâu là thời điểm thích hợp để ra mắt SkyActiv-X tại Bắc Mỹ, hãng cần xem xét môi trường kinh doanh và nhu cầu thị trường ở Mỹ.Bên cạnh đó, SkyActiv-X không phải là yếu tố duy nhất để Mazda giúp Mazda3 trở nên cạnh tranh hơn, hãng cũng đang liên tục cập nhật cho các động cơ Skyactiv-G và Skyactiv-D hiện có của Mazda3, bao gồm việc bổ sung công nghệ ngắt xi-lanh tự động, tối ưu hóa dung tích và thêm công nghệ tăng áp.Cách tiếp cận của Mazda chính là xem xét toàn diện về nhu cầu, môi trường kinh doanh và quy định khí thải của từng thị trường để đưa ra quyết định về việc sử dụng các công nghệ phù hợp cho từng khu vực. Hiện tại, ở Mỹ, người tiêu dùng chỉ có thể mua Mazda3 với động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xi-lanh cho 186 mã lực và 252Nm.Video: Mazda xác nhận động cơ Skyactiv-X 2.0L trên Mazda3.
Theo hãng xe ôtô Mazda, động cơ Skyactiv-X 2.0L 4 xi-lanh sẽ sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 224Nm, khá sát với dự đoán trước đó (178 mã lực và 222Nm). Như đã biết, các đơn giao hàng của mẫu xe Mazda3 bản Skyactiv-X tại thị trường Nhật Bản sẽ được thực hiện vào mùa thu năm nay.
Giá xe Mazda3 2020 hiện vẫn chưa được tiết lộ. Chưa rõ thông số của Skyactiv-X tại Nhật có khác biệt gì so với bản ở châu Âu hay không. Tuy nhiên, dù ở nơi đâu thì SkyActiv-X cũng sẽ được thừa hưởng những điểm mạnh từ động cơ SkyActiv-G (máy xăng) và SkyActiv-D (máy dầu).
Với động cơ động cơ SkyActiv-G mới, đồng thời được tích hợp công nghệ mild-hybrid 24V giúp cho mẫu xe Mazda3 2020 thế hệ mới sẽ cải thiện hơn nữa hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu (nhờ khả năng thu năng lượng trong quá trình xe giảm tốc và giải phóng năng lượng đó khi tăng tốc).
Được biết, khách hàng ở châu Âu có thể đặt mua Mazda3 SkyActiv-X 2020 ở cả kiểu dáng hatchback lẫn sedan, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Ở thử nghiệm WLTP, với thiết lập số sàn 6 cấp, dẫn động cầu trước, động cơ SkyActiv-X trên Mazda3 mới cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,4 lít / 100km, một con số vô cùng ấn tượng.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ SkyActiv-X còn được củng cố thêm nhờ việc tích hợp công nghệ SCCI (Spark Controlled Compression Ignition) không sử dụng bu-gi đánh lửa và được trang bị bộ siêu nạp cũng như công nghệ van biến thiên được điều khiển hoàn toàn bằng điện.
Động cơ mới của hãng xe ôtô Nhật Bản cũng sẽ sớm cùng Mazda3 2020 đến các nước ở châu Âu cũng như quê nhà. Trong khi đó, Mazda vẫn chưa hé lộ thông tin gì về việc có cung cấp phiên bản SkyActiv-X của Mazda3 cho thị trường Mỹ hay không.
Khi được hỏi về vấn đề về động cơ SkyActiv-X của Mazda3 tại Mỹ, đại diện thương hiệu Nhật Bản đã trả lời rằng hãng vẫn đang nghiên cứu thêm xem đâu là thời điểm thích hợp để ra mắt SkyActiv-X tại Bắc Mỹ, hãng cần xem xét môi trường kinh doanh và nhu cầu thị trường ở Mỹ.
Bên cạnh đó, SkyActiv-X không phải là yếu tố duy nhất để Mazda giúp Mazda3 trở nên cạnh tranh hơn, hãng cũng đang liên tục cập nhật cho các động cơ Skyactiv-G và Skyactiv-D hiện có của Mazda3, bao gồm việc bổ sung công nghệ ngắt xi-lanh tự động, tối ưu hóa dung tích và thêm công nghệ tăng áp.
Cách tiếp cận của Mazda chính là xem xét toàn diện về nhu cầu, môi trường kinh doanh và quy định khí thải của từng thị trường để đưa ra quyết định về việc sử dụng các công nghệ phù hợp cho từng khu vực. Hiện tại, ở Mỹ, người tiêu dùng chỉ có thể mua Mazda3 với động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xi-lanh cho 186 mã lực và 252Nm.
Video: Mazda xác nhận động cơ Skyactiv-X 2.0L trên Mazda3.